Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"

Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"

Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"

Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"

Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"
Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"
Thứ sáu, 19-04-2024 02:25, (GMT+07:00)
Cựu Tổng thống Trump: "Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?"
23-05-2022 13:41

Cựu Tổng thống Donald Trump đã gọi cuộc điều tra về Nga chống lại ông là “một trong những vụ bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử” sau khi một lời khai hôm 20/05 tiết lộ rằng bà Hillary Clinton đã đồng ý phổ biến các tuyên bố liên kết ông với một ngân hàng Nga.

 

Ông Trump: ‘Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?’

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump chuẩn bị phát biểu tại một hội nghị ở Phoenix, Arizona, vào ngày 24/7/2021. (Brandon Bell / Getty Images)

 

“Đây là một trong những vụ bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử”, ông Trump nói với đài Fox News hôm thứ Bảy (21/05). “Trong ba năm, tôi đã phải đấu tranh với bà ấy và chống lại những kẻ lươn lẹo đó, và quý vị sẽ không bao giờ lấy lại được toàn bộ thanh danh”.

 

“Tôi đi đâu để lấy lại thanh danh đây?”

 

Ông Trump nói rằng các nguồn lực đổ vào việc tìm hiểu xem liệu ông và các thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông có hợp tác với Nga để can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 hay không đã làm chuyển hướng sự chú ý khỏi những gì “có thể là mối nguy hiểm thực sự với Nga”.

 

Ông Robby Mook, quản lý chiến dịch tranh cử của bà Clinton, đã nói với tòa án liên bang hôm thứ Sáu (20/05) rằng ông được chỉ dẫn tường tận về những cáo buộc về một kênh thông tin cửa hậu bí mật dường như là giữa doanh nghiệp của ông Trump và Alfa Bank của Nga lần đầu tiên từ ông Marc Elias, luật sư hàng đầu của chiến dịch bà Clinton.

 

Ông nói, chiến dịch đã không hành động ngay lập tức vì e ngại rằng các cáo buộc đó không đáng tin cậy. Đồng thời ông lưu ý rằng, các quan chức chiến dịch thiếu chuyên môn về chủ đề này để đánh giá các tuyên bố đó. Khi nhóm quyết định chia sẻ thông tin với giới truyền thông, ông Mook đã làm điều này sau khi hỏi ý kiến bà Clinton.

 

“Chúng tôi nói với bà ấy rằng chúng tôi có thông tin này và chúng tôi muốn chia sẻ nó với một phóng viên. Bà ấy đã đồng ý làm thế”, ông nói. Ông nói rằng ông không thể nhớ bà Clinton cho phép hành động khi nào. “Tất cả những gì tôi có thể nhớ là bà ấy đã đồng ý với quyết định này. Bà ấy cho rằng chúng tôi đã đưa ra quyết định đúng”.

 

Mặc dù không “hoàn toàn tin tưởng” vào các cáo buộc, nhưng sau đó nhân viên chiến dịch này đã chuyển thông tin cho một phóng viên, người mà họ mong đợi sẽ điều tra về thông tin này.

 

Ông Mook nói: “Hy vọng của chúng tôi là họ sẽ điều tra việc này, rằng tin đó sẽ là thực, và chính xác”, ông nói.

 

Tạp chí Slate đã đăng một câu chuyện hôm 31/10/2016, và bà Clinton đã nhấn mạnh câu chuyện trong một bài đăng trên Twitter vào cuối buổi tối hôm đó.

 

Bà viết: “Các nhà khoa học máy điện toán rõ ràng đã phát hiện ra một máy chủ bí mật liên kết Trump Organization với một ngân hàng có trụ sở tại Nga”.

 

Ông Michael Sussmann, một cựu luật sư chiến dịch tranh cử của bà Clinton, đã giao nộp riêng một ổ cứng di động và các bạch thư tạo cơ sở cho các cáo buộc Trump-Nga cho cơ quan tình báo liên bang.

 

Bạch thư (sách trắng) là một bản báo cáo hoặc bản hướng dẫn quan trọng được ban hành bởi các cơ quan có thẩm quyền. Mục đích ban hành loại bạch thư này chính là giúp người đọc nắm bắt được những thông tin cần thiết. Thông thường, sách trắng được ban hành để giúp mọi người thực hiện công việc theo đúng quy định. Loại bạch thư này thường do Chính phủ, các cơ quan nhà nước phát hành.

 

Cựu cố vấn pháp lý FBI James Baker, người đóng vai trò trung tâm trong các cuộc điều tra về Nga, cho biết ông sẽ hành động khác đi nếu ông biết đối thủ của ông Trump đứng đằng sau các tuyên bố. Ông nói rằng đáng lẽ ông có thể sẽ không gặp ông Sussmann nếu ông biết ông ấy đang hành động thay mặt cho chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

 

Điều này “chắc chắn sẽ đặt ra những câu hỏi rất nghiêm trọng về độ tin cậy của nguồn tin” và “tính xác thực của thông tin”, ông Baker, người hiện đang làm phó cố vấn pháp lý của Twitter, cho biết trong một lời khai tại tòa án liên bang hôm thứ Năm (19/05). Nó cũng sẽ làm dấy lên “một mối bận tâm lớn trong tâm trí tôi về việc liệu chúng tôi có đang bị lợi dụng không”, ông cho biết thêm.

 

Ông Sussmann đã bị cáo buộc khai man với FBI vì nói với ông Baker rằng ông không làm việc đại diện cho bất kỳ thân chủ nào khi ông trình bày các cáo buộc với cơ quan này.

 

Cả ông Elias và ông Mook đều cho biết, ông Sussmann đã hành động mà không có sự cho phép từ trước của chiến dịch.

 

Khi được hỏi liệu bà Clinton có chấp thuận cuộc gặp của ông Sussmann với FBI hay không, ông Mook trả lời rằng ông “không biết”.

 

“Tôi không biết tại sao” bà ấy muốn làm như vậy, ông nói khi được hỏi lần thứ hai.

 

Lam Giang

Nguồn The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP