News nhận định, nếu ông Biden vì lý do sức khỏe không ra tranh cử tổng thống vào năm 2024, thì bà Michelle Obama, 57 tuổi, vợ của cựu Tổng thống Barack Obama, nhiều khả năng sẽ thay thế.

Tờ The Hill, hôm 28/11 đưa tin, bà Michelle, hiện vẫn nhận được nhiều tình cảm yêu mến của những người ủng hộ đảng Dân chủ. Một cuộc thăm dò của tờ báo này và tổ chức Harris X cho thấy, vợ của ông Obama nhận được 10% phiếu ủng hộ, chỉ xếp sau đương kim Phó Tổng thống Harris (13%).

Những nhân vật nổi tiếng khác trong đảng Dân chủ như Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, Thượng nghị sĩ Corey Booker, cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg và Bộ trưởng Giao thông Pete Buttigieg đều chỉ nhận được dưới 5% phiếu ủng hộ.

Bà Michelle từng chia sẻ rằng: “Tôi muốn chăm sóc gia đình và tận hưởng một cuộc sống bình thường”. Bà cũng nhiều lần bày tỏ rằng không muốn trở thành quan chức chính phủ.

Tuy nhiên, sau khi ông Trump thắng cử vào năm 2016, ngày càng có nhiều tiếng nói đề nghị bà Michelle ra tranh cử tổng thống.

Hiện chưa rõ bà Michelle có thay đổi ý định để ra giúp đảng Dân chủ vào năm 2024 hay không.

Theo ĐKN