Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu

Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu

Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu

Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu

Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu
Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu
Thứ năm, 18-04-2024 15:23, (GMT+07:00)
Cô ca sĩ đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu
29-06-2022 08:35

Chị Tạ Thị Thu Hiền, 33 tuổi, là một ca sĩ ở Lâm Thao, Phú Thọ, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3 vào đầu năm 2015. Chị chia sẻ điều kỳ diệu đã giúp chị phục hồi sức khỏe vào cuối năm 2015. 

 

Ca sĩ Thu Hiền đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu

Ca sĩ Thu Hiền đánh bại ung thư vú và sinh con thứ 3 một cách kỳ diệu. (Ảnh Thu Hiền)

 

Người mẹ trẻ cảm thấy như bị tuyên án tử hình khi các bác sĩ cho biết ung thư vú giai đoạn 3 của chị có liên quan đến chứng rối loạn estrogen, khiến các chức năng của buồng trứng bị "khóa lại".

 

Vật lộn, chịu đựng những đợt điều trị đau đớn, chị đã chiến đấu với những hình ảnh đáng sợ về đám tang của chính mình. May mắn thay, trong những ngày đen tối nhất của cuộc đời, chị đã tìm được hy vọng nhờ một phương pháp tu luyện thân tâm cổ xưa. Kể từ đó, chị không những khỏi ung thư mà còn sinh thêm đứa con thứ ba, dù đã được cảnh báo rằng việc mang thai có thể làm tái phát ung thư vú.

 

Chị Tạ Thị Thu Hiền, 33 tuổi, đến từ huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, miền Bắc Việt Nam, là một giọng ca tài năng, nghệ sĩ biểu diễn sân khấu và quản lý một doanh nghiệp nhỏ của gia đình. Chị đã chia sẻ, môn tu luyện Pháp Luân Công — một môn khí công tự cải thiện bản thân dựa trên các giá trị cốt lõi, để trở thành một người “chân chính, lương thiện và kiên nhẫn” — đã giúp chị chiến thắng trong trận chiến cam go nhất của cuộc đời.

 

“Căn bệnh ung thư của tôi đã biến mất ngay sau khi tôi tu luyện Pháp Luân Công. Việc mang thai của tôi không được phép, và cũng là ngoài ý muốn, nhưng đó thực sự là một điều kỳ diệu”. - chị Tạ Thị Thu Hiền chia sẻ.

 

Epoch Times Photo
Chị Tạ Thị Thu Hiền, 34 tuổi, tập bài công pháp thứ năm của Pháp Luân Công. (Ảnh Thu Hiền)

 

Chẩn đoán kinh hoàng

 

Sau khi sinh con gái thứ hai vào năm 2015, chị Hiền bắt đầu có cảm giác khác lạ trong người.

 

Chị nhận thấy bên ngực phải có một khối u, ban đầu nhỏ và cứng, nhưng sau một thời gian ngắn, chị có thể cảm nhận được cục u đã lớn dần lên. Cảm thấy cơ thể mệt mỏi bất thường, chị Hiền đi kiểm tra sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Ung bướu Việt Nam thì nhận được hung tin đau đớn rằng, mình bị ung thư vú giai đoạn 3.

 

Chị Hiền nói: “Chẩn đoán là một bản án tử đối với tôi. Tôi cảm thấy như rơi xuống hố sâu và không thể tìm thấy lối thoát”.

 

Các bác sĩ khuyên chị nên phẫu thuật ngay, chị Hiền cảm thấy cả thế giới xung quanh như sụp đổ. Lo lắng cho tương lai của hai cô con gái nhỏ, người mẹ trẻ cảm thấy nỗi vô vọng tột độ luôn hiện hữu trong cô.

 

Chị nói: “Tôi nhận được chẩn đoán sau khi mẹ chồng tôi qua đời một năm vì bệnh ung thư máu. Mọi thứ sụp đổ trước mắt tôi. Tôi cảm thấy như đó là dấu chấm hết cho tôi. Các thành viên trong gia đình tôi đều rất sốc và tuyệt vọng.”

 

Chị Hiền cho biết, sau cuộc phẫu thuật đầu tiên, tình trạng của chị không có bất kỳ dấu hiệu cải thiện nào. Chị đã mất rất nhiều máu và khối u ngày càng lớn hơn, rộng hơn. Các bác sĩ đề nghị một cuộc phẫu thuật thứ hai. Chị Hiền nhớ lại, thời điểm chị phẫu thuật lần hai là ngày giỗ của mẹ chồng. Trong khi mọi người đều ở nhà, chị Hiền cảm thấy cô đơn, đau khổ và đáng thương trong bệnh viện.

 

Epoch Times Photo


Chị Hiền bị rụng hết tóc khi đang điều trị hóa chất vào năm 2015. (Ảnh Thu Hiền)

 

Chị Hiền chia sẻ khoảng thời gian hóa trị là “khó khăn nhất” của cuộc chiến với căn bệnh ung thư, nó tàn phá sức khỏe của chị, khiến chị vô cùng đau đớn và mệt mỏi.

 

Chị nói: “Tôi đã phải chịu đựng tám đợt trị liệu bằng hóa chất, và buồng trứng của tôi sẽ không hoạt động trong vòng 5 năm, điều đó có nghĩa là tôi không thể có con trong vòng 5 năm.

 

Tổn thương sức khỏe đã để lại những nỗi sợ hãi nặng nề chi phối tâm trí, chị đã phải chiến đấu hết mình để thoát ra khỏi những cạm bẫy hủy diệt của những thử thách về tinh thần và cảm xúc.

 

Chị nhớ lại: “Tôi không thể tìm thấy bất kỳ ánh sáng nào để xua đuổi nỗi sợ hãi của mình. Những hình ảnh về đám tang của chính tôi, và các con gái đi tìm mẹ của chúng cứ ám ảnh tôi hàng đêm, khiến tôi không tài nào ngủ được.

 

Nhìn chồng con, chị Hiền rưng rưng nước mắt vì tuyệt vọng. Dù mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng chị đều cố gắng vun vén cho gia đình. Chị nói: “Tôi tự nhủ mình phải mạnh mẽ, và tiếp tục bước đi mà không cần quan tâm đến việc mình còn bao nhiêu thời gian nữa.

 

Tuy nhiên, trong những đợt hóa trị cuối cùng, chị Hiền đã muốn bỏ cuộc.

 

Chị nói: “Sau khi chịu đựng đau khổ quá lâuthể chất và tinh thần của tôi đã đạt đến giới hạn. Tôi liên tục nôn mửa trong 48 giờ, và không thể ăn uống gì. Tôi đã cầu xin chồng cho tôi chết.

 

Những người thân trong gia đình đã rất đau lòng khi chứng kiến ​​sự đau khổ của tôi. Họ nhìn hai cô con gái của tôi và lo lắng, nghĩ rằng thời gian của tôi sắp kết thúc.

 

Epoch Times Photo


(Ảnh: chị Tạ Thị Thu Hiền)

Bước ngoặt

 

Sau khi trải qua đợt hóa trị thứ 8, đến tháng 10/2015, chị Hiền về nhà thì gặp chị họ Nguyễn Minh Huyền. Người phụ nữ 64 tuổi vừa nghỉ hưu khi đó là một giáo viên và “trông trẻ hơn nhiều so với tuổi của chị ấy”.

 

Epoch Times Photo


Chị Hiền đọc Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Công. 

 

Chị Hiền nói rằng, chị họ của chị đã đưa cho chị cuốn sách “Chuyển Pháp Luân” và nói với chị rằng, cuốn sách này sẽ giúp chị thoát khỏi thời kỳ đen tối và khó khăn.

 

Chị Hiền nói: “Chị ấy cẩn thận nói với tôi rằng, đây là cuốn sách quý giá nhất, rằng nó sẽ giúp tôi trong khoảng thời gian khó khăn này, và tôi nên đọc cuốn sách và tin vào những gì được nói trong đó.”

 

Chị Hiền cho biết, trước khi chiến đấu với căn bệnh ung thư, chị không tin vào tâm linh, không tin vào những gì không nhìn thấy, không sờ thấy. Tuy nhiên, sau khi nghe về những “lợi ích sức khỏe tuyệt vời” mà người chị họ đã trải qua, chị Hiền quyết định nghe theo người chị họ, ban đầu chị chỉ mong kéo dài thêm thời gian để sống với gia đình.

 

Chị Hiền nhớ lại: “Sau khi đọc hết cuốn sách, tôi cảm thấy cơ thể nhẹ như mây. Trong khi ngủ, tôi cảm thấy như thể cơ thể mình có thể bay lên. Và điều kỳ diệu nhất là, tất cả bệnh tật, nỗi sợ hãi và nỗi ám ảnh về cái chết từng ám ảnh tôi giờ đã hoàn toàn biến mất và không còn xuất hiện trong tâm trí tôi nữa.

 

Epoch Times Photo
Chồng chị Hiền và ba cô con gái. (Ảnh Thu Hiền)

 

Chị Hiền nói rằng khi tập 5 bài công pháp nhẹ nhàng của Pháp Luân Công, chị bắt đầu nhận thấy “những thay đổi đáng kể” trong cơ thể mình.

 

Chị nói: “Bệnh ung thư của tôi đã biến mất ngay sau khi tôi tu luyện Pháp Luân CôngTôi có thể cảm nhận được điều đó từ những thay đổi đáng kể bên trong cơ thể mình. Tôi đi kiểm tra sức khỏe ở bệnh viện quân y, bác sĩ nói chỉ số máu của tôi tốt hơn bình thường rất nhiều. Đây thực sự là một điều kỳ diệu.”

 

Chị nói tiếp: “Tôi cảm động trước những nguyên lý cốt lõi được dạy trong cuốn sách. Cách nhìn nhận về cuộc sống và thế giới quan của tôi đã xoay chuyển 180 độ. Bây giờ tôi tin vào sự tồn tại của Thần, và hiểu rằng mọi thứ đều có nhân duyên của nó”.

 

Video: 6 phút để hiểu Pháp Luân Công là gì?

 

'Tôi hy vọng mọi người có thể may mắn như tôi'

 

Sau ba tháng tu luyện Pháp Luân Công, chị Hiền đã trải nghiệm “một phép màu khác”. Chị mang thai đứa con thứ ba, mặc dù các bác sĩ đã đưa chị vào kế hoạch điều trị rối loạn estrogen kéo dài 5 năm bằng cách tiêm mũi đầu tiên để chấm dứt chức năng của buồng trứng.

 

Chị Hiền chia sẻ: “Tôi đã tiêm mũi đầu tiên của đợt điều trị. Bác sĩ khuyên tôi không nên mang thai hoặc sinh con, vì nó có thể làm tăng khả năng ung thư quay trở lại và thậm chí phải trả giá bằng mạng sống của tôi ”.

 

Tuy nhiên, sau khi tôi tu luyện Pháp Luân Công, sức khỏe thể chất và tinh thần của tôi đã được cải thiện. Tôi hoàn toàn quên rằng tôi là một bệnh nhân. Việc mang thai của tôi không được phép, cũng là ngoài ý muốn, nhưng đó thực sự là một điều kỳ diệu.

 

Chị Hiền quyết định giữ thai, mặc cho gia đình yêu cầu bỏ thai. Chị nhớ lại: “Gia đình tôi nói về những người phụ nữ cùng cảnh ngộ và đã qua đời trước khi sinh con”.“Cuốn sách Chuyển Pháp Luân dạy về nhân duyên và nguồn gốc của những kiếp người, vì vậy tôi rất quý trọng sinh linh bé bỏng trong bụng mình, và ý thức được rằng đứa bé đã được an bài để đến với cuộc đời tôi và gia đình tôi.

 

Tôi quyết định giữ lại đứa bé. Chồng tôi ủng hộ quyết định của tôi.

 

Chị Hiền cho biết, suốt thời gian mang thai, chị vẫn bình thường và làm tròn mọi bổn phận, chăm sóc gia đình và hoàn thành công việc gia đình.

 

Tuy nhiên, khi gần đến ngày dự sinh, phim chụp X-quang cho thấy dây rốn quấn cổ em bé. Khi đến ngày sinh, các nhân viên y tế đề nghị chị nên phẫu thuật. Chị Hiền cho biết, chị vẫn bình tĩnh và giữ vững niềm tin. Vài giờ sau, một bé gái xinh đẹp chào đời mà không cần phẫu thuật, nặng 4 kg.

 

Bây giờ con gái tôi đã 4 tuổi, khỏe mạnh, thông minh và đáng yêu,” chị nói. “Bác sĩ, người thân và bạn bè của tôi đều đã chứng kiến ​​điều kỳ diệu của Pháp Luân Công.

 

Tìm lại sức khỏe và cuộc sống, chị Hiền cho biết chị nhất định sẽ dạy dỗ các con thật tốt và dạy chúng tầm quan trọng của việc gìn giữ đạo đức và đức tin.

 

Tôi giúp các con gái của mình phân biệt điều tốt và điều xấu, nhận ra rằng mọi thứ đều có mặt tiêu cực và tích cực. Dần dần, các con hình thành thói quen sửa chữa bản thân trong những lần xung đột. Chân - Thiện - Nhẫn đã bén rễ trong tâm hồn các con gái tôi.

 

Đối với những người có thể sẽ phải trải qua một trận chiến tương tự như trận chiến mà chị đã vượt qua, chị Hiền gợi ý rằng hãy “gieo những hạt giống nhân ái trong gia đình bạn và cho cả thế giới. Cầu mong sức mạnh của lòng nhân ái sẽ giúp bạn vượt qua mọi thứ.

 

Chị Hiền chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng mọi người có thể được may mắn như tôi”.

 

Môn tu luyện Pháp Luân Công được giới thiệu ra công chúng vào năm 1992 tại Trung Quốc. Vào cuối những năm 1990, khoảng 70 triệu người Trung Quốc tập Pháp Luân Công nhờ những lợi ích sức khỏe mà môn tập mang đến. 

 

Theo một số cuộc điều tra do nhà nước thực hiện vào cuối năm 1998, các nhà chức trách Trung Quốc kết luận rằng những người tập Pháp Luân Công đã báo cáo rằng sức khỏe của họ được “cải thiện đáng kể ”. Các bệnh khác nhau của họ "các triệu chứng được cải thiện hoặc hoàn toàn biến mất".

 

Bất hạnh thay, Đảng cộng sản Trung Quốc đã bỏ qua tất cả những điều tốt đẹp để bắt đầu một chiến dịch bức hại vào tháng 7 năm 1999, với nỗ lực xóa bỏ môn tu luyện ôn hòa này, và cuộc bức hại vẫn tiếp tục cho đến ngày nay

 

Trong cuộc bức hại kéo dài 21 năm, hàng chục nghìn người tu luyện đã bị bắt, bỏ tù và thậm chí bị giết vì đức tin của họ. Tuy nhiên, Pháp Luân Công vẫn đang không ngừng phát triển mạnh mẽ trên khắp thế giới, với hơn 100 triệu người thuộc mọi tầng lớp đang tu luyện.

 

Video: Chia sẻ của chị Thu Hiền

 

Thiên Kim
Theo The Epoch Times

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP