Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”

Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”

Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”

Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”

Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”
Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”
Thứ bảy, 20-04-2024 19:32, (GMT+07:00)
Chuyên gia: TikTok là một “Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa”
04-09-2022 14:46

Theo một chuyên gia, ứng dụng video do Trung Quốc sở hữu, TikTok, có thể đang lén lút gửi mật khẩu, số thẻ tín dụng và các dữ liệu nhạy cảm khác của người dùng cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

 

Chuyên gia: TikTok là một 'Ứng dụng quân sự được vũ khí hóa'

Hình ảnh logo của dịch vụ mạng xã hội Trung Quốc TikTok trên màn hình điện thoại thông minh ở Moscow vào ngày 05/10/2021.

 

Ông Casey Fleming, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn BlackOps Partners, cho biết vào ngày 25/8 phỏng vấn với "Tiêu điểm Trung Quốc" trên NTD, một phương tiện truyền thông chị em của The Epoch Times: “Khi bạn thực sự thực hiện các thao tác gõ phím, gõ từng chữ cái, từng con số, chúng đang được ghi lại ở Trung Quốc và dưới sự giám sát của ĐCSTQ”. 

 

“Bạn đang nhắn tin gì, bạn đang nhắn tin cho ai, mật khẩu, tài khoản email, mọi thứ trên điện thoại của bạn, mọi thứ bạn đang nhập email hoặc nhắn tin, keylog ghi lại từng từ, từng mật khẩu, v.v”.

 

Các bình luận được đưa ra chỉ một tuần sau khi được tiết lộ rằng trình duyệt của TikTok chứa mã để thực hiện thao tác ghi bàn phím, có nghĩa là ứng dụng có thể ghi lại tất cả các lần gõ phím của người dùng trên thiết bị mà họ đang sử dụng, bao gồm cả trong email và trên các trang web.

 

Ông Fleming mô tả TikTok là một “ứng dụng gián điệp” và cho biết nó được sử dụng để thu thập thông tin cá nhân của người Mỹ, đặc biệt là giới trẻ, một cách có hệ thống.

 

Ông Fleming nói thêm: “Mọi người cần hiểu rằng TikTok là một ứng dụng quân sự được vũ khí hóa dành cho học sinh trung học cơ sở, trẻ em của chúng tôi, học sinh trung học và thanh thiếu niên của chúng ta”.

 

Ông bổ sung thêm rằng ứng dụng có thể được sử dụng như một phần trong chiến lược “chiến tranh hỗn hợp” của ĐCSTQ, trong đó chế độ này tìm cách đạt được các mục tiêu quân sự thông qua các phương tiện phi quân sự.

 

Ông cho biết, ứng dụng này đang được sử dụng để ăn cắp tài sản trí tuệ, truyền bá tuyên truyền ủng hộ ĐCSTQ và thu thập thông tin người dùng Mỹ để sau đó được sử dụng để tống tiền.

 

Do đó, ông nói, người Mỹ cần hiểu rõ hơn về mối nguy hiểm mà ứng dụng gây ra và cách nó được sử dụng để thúc đẩy các chính sách của Trung Quốc.

 

Ông Fleming nói: “Bạn phải hoàn toàn tin tưởng và cân nhắc rằng bất cứ thứ gì ra khỏi Trung Quốc đều do ĐCSTQ kiểm soát. Đó là những gì chúng tôi với tư cách là người Mỹ và những người ở phương Tây, thực sự bối rối”.

 

“Chúng ta đã nghĩ rằng [doanh nghiệp] Trung Quốc cũng giống như Hoa Kỳ, với cùng một kiểu quản lý, chính phủ, các giá trị, v.v. Nhưng nó không giống như thế. Mọi thứ ở Trung Quốc, cho dù đó là một công ty, cho dù đó là một ứng dụng, đều hoàn toàn do ĐCSTQ kiểm soát”.

 

Ông Fleming nói rằng Hoa Kỳ sẽ không thể tiếp tục dung thứ cho sự tăng trưởng nóng của loại ứng dụng kiểu này và cũng như sự cần thiết phải duy trì một xã hội tự do trên đất nước này. Hoa Kỳ cho rằng hành vi đánh cắp dữ liệu của hàng triệu người Mỹ, bao gồm cả trẻ em, là một hình thức gây ảnh hưởng thù địch của nước ngoài đối với dân tộc.

 

Ông Fleming nói thêm: “Chúng tôi thực sự cần luật pháp và chính sách để nói rằng không bao giờ được phép cho phép ảnh hưởng của nước ngoài ở Hoa Kỳ và chúng tôi cần phải đóng cửa nó ngay lập tức”. 

 

“Hãy hiểu TikTok không phải là bạn của bạn. Nếu bạn yêu con bạn, nếu bạn yêu gia đình của mình, hãy tải ứng dụng TikTok ra khỏi điện thoại, máy tính bảng, máy tính của bạn”.

 

“Quyền tự do của chúng tôi, với tư cách là một quốc gia, đang ở trong sự cân bằng”.

 

TikTok đã không trả lời yêu cầu bình luận vào thời điểm viết bài.

 

Minh Đăng

Nguồn The Epoch Times

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP