‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng

‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng

‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng

‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng

‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng
‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng
Thứ sáu, 29-03-2024 21:26, (GMT+07:00)
‘Chứng cứ về thiên đường’ qua lời kể của một bác sĩ nổi tiếng
09-11-2021 14:54

Ông là một bác sĩ phẫu thuật não có uy tín, người có chuyên môn và am hiểu y học nên có thể phân biệt được đâu là ảo giác, đâu là trải nghiệm chân thật. Ông đã có những chia sẻ gây chấn động dư luận khi quả quyết rằng, thiên đường thực sự tồn tại và ông đã du ngoạn nơi đó trong giai đoạn hôn mê sâu.

Một bác sĩ có chuyên môn cao

Eben Alexander (sinh năm 1953) là con nuôi của một chuyên gia phẫu thuật thần kinh nổi tiếng trong giới y khoa. Ông là thành viên của Hiệp hội Y khoa Mỹ, từng theo học tại Viện Phillips Exeter, Đại học North Carolina tại Chapel Hill và đại học Y khoa Duke. Sau đó ông giảng dạy tại những đại học hàng đầu như Bệnh viện Đại học Duke, Đại học Y Massachusetts, Đại học Y Harvard và Đại học Y Virginia.

Top Neurosurgeon Claims 'Proof Of Heaven' | Here & Now

Tiến sĩ, Bác sĩ – Eben Alexander. (Ảnh qua Wbur)

Hơn 25 năm trong nghề, Eben thường xuyên tiếp xúc với các trường hợp hôn mê sâu. Sau khi bệnh nhân tỉnh lại, họ đã kể cho ông nghe về trải nghiệm cận tử, tuy nhiên ông chỉ nghĩ đó là ảo giác khi não của họ gặp vấn đề.

Đột nhiên mắc căn bệnh hiếm gặp

Ngày 10/10/2008, ông bỗng bị đau lưng dữ dội và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Lychburg, Virginia (nơi ông đang làm việc) trong tình trạng co giật, hôn mê.

Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và đi tới kết luận rằng ông bị viêm màng não do khuẩn E. coli cực kỳ hiếm gặp với tỷ lệ mắc chưa tới 1/10 triệu mỗi năm.

Ông đã hôn mê trong 7 ngày, tỷ lệ tử vong được xác định là trên 97%.

Sau khi Eben hôn mê 7 ngày, Bác sĩ Scott Wade nhận định rằng: “Một tuần bất tỉnh đối với người mắc căn bệnh viêm màng não nghiêm trọng do vi khuẩn gây ra đã là vượt quá giới hạn. Khả năng hồi phục là hầu như không thể nào.

Vi khuẩn đã xâm hại và ăn dần dịch não của ông, làm cho thần kinh vỏ não hoàn toàn rơi vào trạng thái bị tê liệt. Thời gian đó, cơ thể của Eben bị mất cảm giác hoàn toàn, chức năng của đại não cũng ngừng hoạt động. Theo y học, ngoài trừ việc Eben vẫn còn thở thì ông chẳng khác nào đã chết. Chính xác thì lúc đó ông đang sống cuộc sống của một người thực vật.

Nhưng có một điểm mà người khác không biết đó là tư duy và ý thức của ông hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Trong 7 ngày đó ông đã có một trải nghiệm kỳ diệu…

Hành trình đến thăm chốn thiên đường thánh khiết, tươi đẹp

Theo tờ “Tin nhanh hiện đại”- một ấn phẩm thuộc Thông tấn xã quốc gia Trung Quốc (Tân Hoa Xã), Eben không phải là người đầu tiên từng trải nghiệm trạng thái cận tử, nhưng ông là người đầu tiên ở trạng thái người thực vật được du ngoạn “thiên đường”.

Sau khi tỉnh lại ông đã cho ra mắt cuốn sách “Chứng cứ về thiên đường” mô tả trải nghiệm cận tử của ông trong suốt 7 ngày hôn mê. Theo đó hành trình của ông bắt đầu từ dưới thăng lên trên, xuyên qua 3 khu vực gọi là “Vùng Quang cảnh của Giun đất , “Cổng vào” và “Cốt Lõi”.

Bác sĩ Eben Alexander và tựa sách “Chứng cứ về thiên đường” phiên bản tiếng Anh. (Ảnh qua Thespirituniversity.com)

Ký ức của ông bắt đầu tại một không gian nguyên thủy, thô sơ, ảm đạm và có phần thờ ơ gọi là “Vùng Quang cảnh của Giun đất”.

May mắn thay, trong bầu không khí tịch mịch như vậy có một thứ gì đó “chậm rãi xoay vòng, từ đó phát ra những luồng ánh sáng nhỏ màu vàng như tơ mỏng… nó mang theo âm thanh sống động tựa như một bản nhạc tươi đẹp, phong phú và phức tạp nhất.”, Tiến sĩ Eben miêu tả về “Cổng vào”.

Sau khi đi qua nơi này ông đã đến một thế giới “kỳ lạ nhất, đẹp đẽ nhất” mà trước giờ ông chưa từng thấy. Ông nói thế giới này “rực rỡ, sống động, ngây ngất, choáng ngợp…” và ngôn ngữ của nhân loại không đủ để hình dung sự thù thắng, mỹ lệ ở nơi đó.

Ông nói thế giới đó giống như chốn quê hương đã bị bạn lãng quên từ lâu, và bây giờ bố mẹ đưa bạn quay trở về, bạn cảm thấy nơi đó hoàn toàn xa lạ với mình nhưng rồi khi bạn nhìn xung quanh, có thứ gì đó níu lấy bạn, rồi bạn nhận ra đó là một phần bên trong mình – một phần ở rất, rất sâu – vẫn còn nhớ được nơi này, và hân hoan khi được quay trở lại nơi đây.

Most Beautiful Vocal Music - In The Middle Of A Dream by Evren Music -  YouTube

Ông nói thế giới đó giống như chốn quê hương đã bị bạn lãng quên từ lâu. (Ảnh minh họa qua Youtube)

Tại “cổng vào” ông cũng nhìn thấy những sinh mệnh mang hình dạng con người cùng những động vật khác. Ông mô tả: “Người ta cùng nhau hát và nhảy tạo thành những vòng tròn… khung cảnh ngập tràn trong niềm hạnh phúc, vui vẻ. Trang phục của họ nhìn đơn giản nhưng rất đẹp và tinh tế.”

Tiếp đến Tiến sĩ Eben miêu tả về nơi có tên là “cốt lõi”, đó là một “khoảng trống bao la, vô hạn, tối mịt. Tuy rằng không thấy gì nhưng lại có âm thanh êm dịu vô cùng.” Sau đó bỗng dưng ánh sáng ngập tràn như thể chúng được phát ra từ một quả cầu rực rỡ.

Tại đây ông cảm thấy mình như đang ở trong một bào thai. Ông cảm nhận được “sự bao la vô tận, sự gần gũi, yêu thương vô điều kiện, sự toàn năng, toàn trí không thể diễn tả bằng lời” của Đấng Sáng Tạo. Và ông có thể liên hệ với Ngài ấy.

Đấng Sáng Tạo đã cho Eben biết rằng có rất nhiều thể hệ vũ trụ, nhiều hơn những gì mà con người có thể hình dung, và ở trung tâm của tất cả những thứ ấy chính là sự từ bi.

Eben đã tận mắt chứng kiến sự vĩ đại và phong phú của vũ trụ và sinh mệnh. Ông mô tả: “Hằng hà sa số vũ trụ, bao gồm cả những vũ trụ nơi có trí tuệ vượt xa loài người… vô số chiều không gian cao hơn… Thế giới của thời gian và không gian mà chúng ta di chuyển trên Trái Đất này được đan xen một cách chặt chẽ và phức tạp với những thế giới cao hơn ấy.”

Ở thế giới tinh thần đó ông đã gặp một cô gái xinh đẹp, với đôi gò má cao và cặp mắt xanh lam sâu thẳm. Trang phục người này có những màu sắc như hồng, xanh đậm, cam nhạt, hòa quyện với những sự vật khác ở thế giới này. Khi cô ấy chú ý đến Eben, ông cảm nhận được một loại tình cảm ấm áp vượt qua các loại tình cảm nơi nhân loại.

Tiến sĩ Eben miêu tả: “Thứ tình cảm này thuần khiết và vô cùng mãnh liệt, nó là thứ tình yêu vô điều kiện, không ghen tuông hay ích kỷ. Nó là chân lý của mọi chân lý, chói sáng và vượt trên tất cả mọi kiến thức, vẫn luôn sống và thở trong sâu thẳm của vạn vật, nó chính là loại cảm xúc quan trọng nhất trong vũ trụ, đồng thời cũng là chân lý khoa học quan trọng nhất.”

Cô gái này không nói bất cứ lời nào, nhưng lại có thể truyền đạt thông tin cho Eben. Mỗi lần ông đưa ra một vấn đề nghi vấn thì ngay lập tức sẽ nhận được lời giải đáp. Những câu trả lời giống như sóng xung kích xuyên qua thân thể ông, khiến ông có thể hiểu được mọi thứ nhanh chóng.

Eben cảm thấy mình giống như một sinh mệnh mới được “sinh ra” trong thế giới này. Ông còn khẳng định những trải nghiệm nơi đây chân thực hơn cả cuộc sống thực tại.

Ông khẳng định những trải nghiệm nơi đây còn chân thực hơn cả cuộc sống thực tại. (Ảnh minh họa qua Pinterest)

Thế giới quan thay đổi khi tỉnh dậy

Tỉnh lại sau trải nghiệm cận tử, Tiến sĩ Eben cho rằng “bản thân bộ não không tạo ra ý thức” mà nó chỉ giống như một cái van giảm áp hay máy lọc, có tác dụng điều chỉnh ý thức mà chúng ta có được trong những thế giới phi vật chất rộng lớn thành một loại ý thức hạn chế trong cuộc sống nhỏ bé này.

Đó cũng là lý do tại sao khi ý thức của ông vượt ra ngoài thân thể, thì có thể thu được những kiến thức về thiên nhiên và cấu tạo của vũ trụ, vượt trên tất cả khả năng hiểu biết trong thế giới này của ông, một cách tức thì và vô cùng dễ dàng.

Ông nói: “Từ nhỏ tôi đã tin vào Thần, thiên đường và kiếp sau. Nhưng nhiều thập kỷ sống trong thế giới khoa học khiến tôi hoài nghi về sự tồn tại của những điều này.”

Trải nghiệm cận tử của ông đã khiến ông có cái nhìn mới về ý thức thật sự của con người, về sinh mệnh và vũ trụ.

Khi ông chia sẻ những trải nghiệm thần kỳ của mình cho các bác sĩ đồng nghiệp thì đa phần họ không tin và thờ ơ. Ông chợt nhận ra rằng chính bản thân mình trước kia cũng có thái độ như vậy khi tiếp xúc với các trải nghiệm cận tử. Tuy vậy ông nghĩ rằng ông phải có trách nhiệm kể lại câu chuyện mà bản thân đã trải nghiệm, đồng thời giúp đỡ những người khác. Và có lẽ, không ai ở vị trí tốt hơn ông để làm điều đó.

Cuốn sách “Chứng cứ về thiên đường” của Tiến sĩ Eben đã được dịch sang tiếng Việt và phát hành ở Việt Nam bởi nhà sách Nhã Nam.

Tử Vi

Đăng theo Tinh Hoa

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP