Ngày 30/7, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, để kiểm soát được dịch COVID-19 trên địa bàn có thể mất hàng tháng.

Dân Trí đưa tin, báo cáo tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong thông tin, suốt thời gian qua, toàn địa bàn thực hiện nghiêm, siết chặt biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16. Trong đó, người dân được yêu cầu hạn chế tới mức tối thiểu ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18h đến 6h sáng hôm sau, ngoại trừ những trường hợp đặc biệt.

Nhận xét về các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố suốt thời gian qua, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, từ khi áp dụng Chỉ thị 10, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tăng bình quân 6,1 lần so với thời điểm áp dụng Chỉ thị 19. Khi áp dụng Chỉ thị 16, số ca nhiễm mỗi ngày tăng 7,7 lần thời điểm áp dụng Chỉ thị 10. 

Khi thắt chặt các biện pháp của Chỉ thị 16, tốc độ ca nhiễm bình quân đã chậm lại với chỉ 1,5 lần so với thời điểm thực hiện Chỉ thị 15.

“Dù tốc độ tăng đã chậm lại, nhưng số ca nhiễm tuyệt đối mỗi ngày vẫn cao do dịch đã lây lan rộng và sâu trong cộng đồng. Để kiểm soát được dịch, có thể mất hàng tháng, do đó, thành phố có thể tiếp tục kéo dài Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, sau ngày 1/8”, ông Nguyễn Thành Phong nhận định.

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, sẽ tập trung điều trị F0 nặng có bệnh nền, rút ngắn thời gian điều trị F0.

Theo VnExpress, trong ngày (30/7) Sở Y tế TP.HCM đã gửi văn bản cho các cơ sở y tế, do Phó giám đốc Tăng Chí Thượng ký ngày 29/7, thì người mắc COVID-19 mới phát hiện tại cộng đồng, không triệu chứng lâm sàng, không yếu tố nguy cơ được cách ly tại nhà trong 14 ngày.

Bộ y tế tối 30/7 cũng cho hay, cả nước ghi nhận 8.622 ca (tăng 1.029 so với hôm qua) tại 38 tỉnh thành, chủ yếu ở TP.HCM với 4.282 ca. Số ca mới nâng tổng số ca nhiễm tại TP.HCM lên 86.063.

Xem thêm:

VIDEO - NHẬT KÝ CỦA THẦY THUỐC ĐÔNG Y VƯỢT QUA COVID BẰNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN

Theo ĐKN