Ngày đầu của năm 2021, Lễ diễu hành Hoa hồng được tổ chức hàng năm ở thành phố Pasadena, California, Hoa Kỳ đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, có một khung cảnh độc đáo trên Đại lộ Colorado, nơi tổ chức Cuộc diễu hành Hoa hồng hàng năm, những người ủng hộ Tổng thống Trump đã tổ chức Cuộc diễu hành xe hơi hoành tráng, thay thế hoa bằng cờ Mỹ và biển hiệu ủng hộ Tổng thống Trump.

Kể từ năm 1890, cứ vào ngày 1 tháng Giêng hàng năm, thành phố Pasadena, California, sẽ tổ chức diễu hành Hoa hồng thu hút hơn một triệu người tham dự. Kể từ khi xuất hiện đến nay, diễu hành này chỉ bị đình chỉ ba lần trong Thế chiến thứ hai. Cuộc diễu hành Hoa hồng lần thứ 132 theo lịch trình sẽ được tổ chức vào năm nay là lần thứ tư cuộc diễu hành bị đình chỉ trong lịch sử.

Tuy nhiên, người dân California không muốn cuộc diễu hành truyền thống này bị “dừng lại”, những người ủng hộ Tổng thống Trump đã có kế hoạch. Từ giữa trưa đến 1 giờ chiều thứ Sáu (1/1), đám đông bắt đầu tập trung tại bãi đậu xe Rose Bowl, thành phần tham gia bao gồm những người ở nhiều độ tuổi khác nhau, từ trẻ nhỏ đến người già, họ mặc trang phục màu đỏ, trắng và xanh. Một số người đeo biểu ngữ Trump/Pence, và nhiều người đội mũ mang khẩu hiệu “Make America Great Again” (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại).

Hơn 1.000 ô tô tập trung tại hiện trường, xe hơi treo đầy lá cờ Mỹ và biển hiệu “Trump 2020”, “Stop the Steal” (Dừng ngay việc đánh cắp bầu cử), “Trump, chúng tôi ủng hộ ngài!”, có xe được trang trí bằng hoa hồng thật. 

Người tham gia diễu hành đã lái xe từ San Diego, quận Cam và các thành phố khác. Nhiều người bày tỏ rằng, cuộc biểu tình này đã thể hiện lòng dân, vừa ủng hộ Tổng thống Trump, vừa bảo vệ Hiến pháp Hoa Kỳ, tự do và dân chủ, theo Thời báo Epoch Times.

Ông Holly, một cử tri đến từ Huntington Beach, cho biết: “Thật là điều tuyệt vời khi có thể cùng với rất nhiều người thiện lương vẫn mang trong mình các giá trị truyền thống cùng nhau vẫy lá cờ Mỹ, hát vang bài ‘God Bless America’ và bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump, đây thật là món quà tuyệt vời nhất đầu năm. Trong năm mới, chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ Tổng thống Trump và tiếp tục chiến đấu vì ông ấy”.

Cô Christina, sống ở Newport Beach, cũng cùng nhiều người bạn tham gia diễu hành vào ngày hôm đó. Cô nói: “Thật sự rất cảm ơn những người đã đứng ra tổ chức cuộc diễu hành này. Đúng vậy, chúng tôi là đội ngũ những người yêu nước tham gia diễu hành xe Hoa hồng. Tôi đã trải qua ngày 1/1 tuyệt vời nhất và tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi sẽ tiếp tục truyền tải sự thật ‘Dừng ngay việc đánh cắp bầu cử, Tổng thống Trump đã thắng cử và Joe Biden là kẻ gian lận’”.

Người dân Trung Quốc tham gia diễu hành, kêu gọi mọi người phân rõ thiện – ác

 

Ông Lưu, người gốc Trung Quốc, đã đến đây để xem Cuộc diễu hành Hoa hồng trong hai năm liên tiếp, ban đầu ông cảm thấy rất tiếc vì cuộc diễu hành năm nay bị hủy bỏ, nhưng khi ông nghe tin rằng một cuộc diễu hành “Ủng hộ Tổng thống Trump” sẽ được tổ chức theo lịch trình, ông đã không ngần ngại treo những lá cờ Mỹ và biển hiệu ủng hộ Tổng thống Trump lên trên xe, cùng mọi người tham gia cuộc diễu hành lần này.

Ông nói: “Tôi đã đến hiện trường từ sớm, nhìn thấy biển hiệu ủng hộ Tổng thống Trump và cờ Mỹ ở khắp mọi nơi. Một số người đã trang trí xe của họ bằng hoa hồng thật cho dịp này. Chúng tôi đã diễu hành dọc theo Đại lộ Colorado mãi cho đến khoảng 4 giờ chiều”.

“Có rất nhiều người ủng hộ bên đường, có người thì hoan hô, có người thì giơ ngón tay cái lên, có người thì vẫy cờ ủng hộ Tổng thống Trump, mọi người vừa ca hát vừa nhảy múa, bầu không khí thật sự hết sức tốt. Các phương tiện tham gia diễu hành xếp thành hàng dài suốt dọc đường, mọi người giống như đang lái xe trước mặt nhau. Tôi lái xe đi được vài dặm, tất cả xe cộ đều ủng hộ Tổng thống Trump, tất cả xe trên đường đối diện cũng như vậy, lần này mọi người hô vang ‘chiến đấu cho Tổng thống Trump’ (Fight for Trump)”, ông hào hứng nói.

Điều khiến ông xúc động nhất là xuyên suốt buổi diễu hành, hiện trường rất có trật tự, mọi người đều rất thân thiện, mọi người còn chào hỏi chúc tết nhau. Ông nói phong thái ứng xử hòa đồng giữa người với người này mới là trạng thái nên có.

Ông nói: “Hãy nhìn xem cuộc bầu cử Mỹ lần này, thói đời đang xuống dốc, thiện ác nhìn một cái đã quá rõ ràng. Những hành vi gian dối đó thật đáng kinh tởm, nhưng rất nhiều người lại ngầm thừa nhận hành vi xấu ác này. Hiện giờ đang là thời khắc phân biệt giữa thiện và ác, mỗi người đều đang chọn lấy tương lai cho bản thân mình”.

Theo ĐKN