Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?

Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?

Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?

Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?

Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?
Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?
Thứ bảy, 20-04-2024 06:43, (GMT+07:00)
Cách thay đổi vận mệnh hiệu quả nhất là gì?
10-04-2022 16:19

Cách thay đổi vận mệnh duy nhất của bạn đó chính là cải biến nhân tâm, tích đức hành thiện. 

Cổ nhân thường nhìn nhận “Sinh  tử hữu mệnh, phú quý tại thiên” nghĩa là: Sống chết có số, phú quý tại thiên. Mệnh của mỗi người nếu thuộc về “Thiên định” là cố định không thay đổi thì “vận” lại có thể thay đổi được bởi các yếu tố do “Nhân định”. Tất nhiên cách thay đổi vận mệnh là không đi ngược với ý Trời, cần hành sự theo Thiên ý.

Suy nghĩ quyết định hành vi, hành vi quyết định thói quen, thói quen quyết định tính cách và tính cách quyết định số phận ( ảnh: Pixabay)

Thuật pháp có thể giúp tránh né, không phải cách thay đổi vận mệnh

Một người đã rất nhiều ác nghiệp trong nhiều kiếp sống thì trước sau gì họ cũng gặp quả báo. Tuy nhiên, một số người có khả năng dự đoán kiếp nạn sẽ xảy đến và cho rằng mình có thể tiêu trừ kiếp nạn đó cho người khác.

Đã có người làm như vậy và thu được kết quả tại thời điểm đó. Song thực tế, thuật pháp không thể tiêu trừ được tận gốc kiếp nạn mà chỉ có thể tránh được trên bề mặt. Vì thế, họ có thể tránh được khổ nạn trong một khoảng thời gian nhất định nhưng không thể tránh được cả đời.

Cổ nhân có câu “Dục tốc bất đạt”, ở phương diện này cũng có thể hiểu là ai muốn nhanh chóng thay đổi vận mệnh là điều phi thực tế. Nếu như cố tình dùng mọi cách bất chính để đạt được mục đích thì càng tạo ác nghiệp.

Cũng có câu nói: “Tướng do tâm sinh”. Khi tâm tính con người thay đổi thì diện mạo cũng sẽ thay đổi, phúc khí cũng theo đó mà đổi thay. Do đó dựa vào bát tự để đoán mệnh sẽ không còn linh nghiệm nữa. Chúng ta có thể thông qua hành thiện tích đức để thay đổi, để cải biến bản thân.

Hành thiện, tích đức, tu dưỡng nhân tâm là cách thay đổi vận mệnh tốt nhất

Trong xã hội hiện đại, nhiều người không tin vào luật nhân quả nên dễ dàng dùng mọi cách và làm bất cứ điều gì để đoạt điều mình mong muốn. Tuy nhiên điều nhận được có thể là ngược lại. Điều đó dẫn tới thành công không lâu dài hoặc tuổi thọ giảm bớt, âm đức mất đi.

Hành thiện, tích đức - trời cao ắt sẽ có an bài (Ảnh. shutterstock)

Những nỗ lực quá mức đều không thể thay đổi được sự an bài thiên định. Người luôn từ bi sẵn sàng giúp đỡ mọi người, ngay thẳng tốt bụng, bao dung với mọi người thì dần dần có thể chuyển biến theo chiều hướng khác. Một người càng hay ghen tị, dối trá, keo kiệt thì sẽ tạo ra những trường vật chất xấu.

Cổ nhân dạy “Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” nghĩa là người càng trong sáng, càng dễ kết giao được với nhiều lương duyên tốt đẹp, đường đời rộng mở, vận may sung túc, viên mãn vô cùng. Trường năng lượng tích cực sẽ giúp có được sức khỏe, niềm vui, sự lạc quan trong tâm hồn và thu hút năng lượng tích cực khác.

Trong đời thường, nếu có thể chú ý hành vi của bản thân, kiềm chế những thói quen hành động xấu, bồi dưỡng những điều tốt, dần dần từ trường xung quanh sẽ thay đổi, thời vận cũng có thể chuyển biến khác.

Làm nhiều việc tốt là cách thay đổi vận mệnh

– Đối với việc cần làm:

Trong mọi việc nên học cách chịu trách nhiệm, làm việc chuyên cần và hoàn thành cẩn thận. Người có quyền thế không nên lợi dụng để tư lợi cá nhân. Nếu làm như vậy sẽ hao tổn âm đức. Dù không thể hành thiện cũng tuyệt đối không nên làm điều ác.

– Luôn đối xử tốt với mọi người vận mệnh cải biến

Trong những việc tốt có thể làm, không phải chỉ chú trọng việc lớn mà điều thiện nhỏ chớ coi khinh, điều ác nhỏ nhớ đừng làm. Dù không có khả năng cho người khác thứ gì, cũng có thể cho họ nụ cười, lời khen ngợi. Dù không nói được lời vàng ý ngọc thì cũng đừng nói điều làm người khác buồn lòng.

– Không ngại chịu khổ, vận mệnh thay đổi

 Khi có thân người thì con người có tám cái khổ: Sinh, lão, bệnh, tử, ái biệt ly, cầu không được, oán hận lâu, thân tâm mệt. Con người trong bể khổ ấy mà vẫn không đánh mất đi bản tính chân thành, lương thiện của mình. Một người nếm đủ đắng cay khổ đau trên đời mà tâm vẫn hướng thiện thì tất cả các nỗi khổ ấy đều hóa thành một bông hoa vô cùng trân quý Thánh Khổ Linh Hoa.

– Sống cảm ân, hiếu thảo với cha mẹ, tôn kính bề trên, khiêm nhường với người khác.

Mỗi người nuôi dưỡng trong mình lối sống tình cảm, ân nghĩa. Trước tiên trong gia đình là hiếu thuận với cha mẹ. Sau đó là tôn kính với những người thuộc bề trên. Cuối cùng là biết khiêm nhường với người khác; không khoe khoang nói quá nhiều về mình. Đó mới là biểu hiện của một người sâu sắc.

Làm việc tốt không cần lưu danh

Chân thiện là gì? Chu Tử đã nói rõ trong “Chu Tử trị gia cách ngôn”: “Thiện dục nhân kiến, bất thị chân thiện; Ác khủng nhân tri, tiện thị đại ác”. Nghĩa là: “Làm thiện muốn người ta thấy, điều ấy không phải là chân thiện (không phải cái thiện thực chất); Làm ác sợ người ta biết, điều ấy chính là đại ác (tội ác lớn)”.

Làm việc tốt không lưu danh là cái lẽ đương nhiên. Nó là cách thay đổi vận mệnh từ căn bản. Đức hiếu sinh là đức tính mà ai cũng có thể thấy. Có người làm việc thiện lại muốn được người khác nhìn nhận thì không phải là thiện ý.

Hay “Tôi tích đức bao nhiêu khi làm việc này?”“Vào chùa gõ mõ, thắp hương, cúng dường một ít tiền và Đức Phật sẽ phù hộ.” Thần và Phật không coi trọng hương cúng dường mà là mong con người tu tâm hướng Thiện.

Hãy làm việc chăm chỉ để giúp những người mà bạn có thể giúp đỡ. Bạn không nên thể hiện bản thân cũng không cầu phúc báo. Bằng cách này, âm đức này sẽ tích tụ rất nhiều. Tích tụ âm đức không chỉ có thể ngăn chặn tai họa, kéo dài tuổi thọ, tăng của cải mà còn có lợi cho con cháu.

Những việc nên thay đổi để cải biến vận mệnh

Thay đổi thói quen xấu là cách thay đổi vận mệnh

Ngoại hình đẹp hay xấu là do cha mẹ ban cho nhưng tinh thần thực sự là do bản thân trau dồi. Cổ nhân cũng lại có câu rằng tướng do tâm sinh nghĩa là tâm tốt thì tướng cũng tốt. Điều đó sẽ hiển hiện ra tướng mạo, khuôn mặt của một người. Ngũ quan hài hòa vẻ mặt tràn đầy phúc khí.

Thân hình bụ bẫm, mặt mày hồng nhuận, mắt nhìn sáng rõ, lời nói trong sạch, thanh như chuông lớn. Đó là người có phúc tướng. Người mà sắc khí người tối tăm, thiếu tập trung, nói năng không mạch lạc, lắc lư, dáng vẻ buông thả thì cần chú ý thay đổi những thói quen xấu trở thành tốt.

Thờ cúng

Không thờ cúng những thứ bừa bãi. Có những gia đình thờ bài vị của động vật đều thờ như thần. Đó là phạm thượng với thần, không những không được thần che chở mà còn gây tai họa cho chính mình.

Mối quan hệ

Hãy chủ động kết bạn với những người có đạo đức, học thức. Người bạn có phẩm đức tốt sẽ giúp ta tu thân. Những người có từ trường năng lượng tích cực dần ảnh hưởng đến trường năng lượng của bạn.

Theo thời gian bạn sẽ thay đổi tâm tính, cách làm người. Từ đó thay đổi vận mệnh. Khi nhận thấy bạn bè của mình làm không đúng công việc của mình. Bạn không nên phàn nàn mà nên xem xét nội tâm xem bạn có hành vi tương tự hay không.

Sức khỏe

Uống nhiều nước trắng hơn và ăn chay nhiều hơn, ăn ít đồ chua, ít mặn ngọt. Nên vận động, ngồi thiền. Đi ngủ sớm, dậy sớm, tránh xa rượu bia thuốc lá. Hãy tránh những cảm xúc kích động như tức giận, phát cuồng. Ngoài ra, tránh những thứ kích thích các giác quan của con người.

Vận mệnh bao gồm tất cả các khía cạnh và là một hệ thống hoàn chỉnh không thể chia cắt và cô lập. “Làm người tốt”, “trong lòng luôn có thiện niệm”, “thường làm việc thiện”, đây là lời vàng tiếng ngọc cổ nhân để lại cho chúng ta.

Trong tâm thiện niệm, nghĩ điều tốt, làm việc tốt là cách thay đổi vận mệnh, đây là theo Thiên ý.

>> Xem thêm:

Nghiên cứu khoa học xác thực kỳ tích của khí công tu luyện trong việc hồi phục sức khỏe

Đăng theo Nguyện Ước

 

 
 

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP