Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?

Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?

Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?

Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?

Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?
Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?
Thứ sáu, 29-03-2024 09:36, (GMT+07:00)
Các nhà khoa học Mỹ mô phỏng hình dáng con người năm 3.000 như thế nào?
08-11-2022 20:22

Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một cô gái 'Mindy', một mô hình với hình dáng con người của năm 3.000. Dự án đưa ra dự báo đáng sợ về cơ thể con người chúng ta sẽ như thế nào, nếu tiếp tục tận hưởng công nghệ như hiện nay.

 

Hình dáng mới của con người vào năm 3.000: Gù lưng, não nhỏ và tay cong

Dựa trên phân tích hiện tại, các nhà khoa học đã tạo ra cô gái Mindy của năm 3.000 - hình ảnh của con người tương lai. Ảnh: TollFreeForwarding.com

 

Các nhà khoa học cảnh báo rằng, sau 1.000 năm nữa con người sẽ có những đặc điểm vật lý rất đáng ngại. Đó chính là do ảnh hưởng của việc tận hưởng các công nghệ mới.

 

Tất cả chúng ta đều nhận thức được rằng: Công nghệ phát triển mang lại cho chúng ta nhiều lợi ích; nhưng nó cũng có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.

 

Các nhà khoa học từ Dự án Med Alert Help và Bệnh viện Cột sống Orch ở New York-Presbyterian, Mỹ phân tích về cách cơ thể của chúng ta tiến hóa để phù hợp hơn với lối sống phụ thuộc vào công nghệ; đã tạo ra một cô gái 'Mindy', một mô hình con người của năm 3.000.

 

Toll Free Forwarding đã công bố một báo cáo nói rằng "việc sử dụng liên tục điện thoại thông minh, máy tính xách tay và các công nghệ khác" là lý do tại sao cơ thể chúng ta sẽ thay đổi rất nhiều”.

 

Dưới đây là một số đặc điểm của con người sẽ như thế nào sau 1.000 năm nữa.

 

1. Lưng gù đi

 

Đặc điểm đầu tiên là con người trong tương lai sẽ có một cái lưng gù.

 

Báo cáo cho biết: “Thiết kế và thói quen của người sử dụng các đồ vật công nghệ hiện đại, chẳng hạn như điện thoại thông minh và màn hình máy tính, có tác động đáng kể đến cách chúng ta ngồi và đứng”.

 

"Người ta đã chứng minh rằng việc thói quen của chúng ta khi nhìn xuống điện thoại hoặc nhìn lên màn hình máy tính làm căng các bộ phận của cơ thể, nó sẽ quyết định tư thế của chúng ta".

 

2. Khuỷu tay gập 90 độ và bàn tay cong

 

'Mindy' cho thấy con người sẽ có khuỷu tay gập 90 độ và bàn tay cong, do việc sử dụng điện thoại di động thường xuyên.

 

Báo cáo viết: "Còn được gọi là 'khuỷu tay điện thoại thông minh', đó là do vị trí của cánh tay khi cầm và sử dụng điện thoại thông minh, hoặc để giữ chúng cạnh tai trong khi gọi điện thoại."

 

Một bàn tay cong sẽ được hình thành sau khi liên tục cầm điện thoại di động và cuộn các ngón tay quanh nó ở vị trí không tự nhiên trong một thời gian dài.

 

Theo hãng truyền thông, sự thay đổi này "trực tiếp gây ra bởi việc sử dụng một thiết bị công nghệ cụ thể: điện thoại thông minh".

 

3. Hộp sọ sẽ lớn hơn nhưng não sẽ nhỏ lại

 

Con người vào năm 3000 sẽ có hộp sọ lớn hơn nhưng đồng thời, bộ não rất nhỏ.

 

Họ viết: “Có thể chúng ta sẽ phát triển hộp sọ dày hơn, nhưng nếu một lý thuyết khoa học được tin tưởng, thì công nghệ cũng có thể thay đổi kích thước bộ não của chúng ta”.

 

Lối sống ít vận động có thể làm giảm dung tích não, và chúng ta sẽ thấy trên cơ thể của Mindy. Đây là điều không hề tốt.

 

4. ‘Cổ công nghệ’ và dày hơn

 

Về phần thân mình, cổ cũng sẽ trải qua một số thay đổi rõ ràng.

 

Báo cáo cho biết thêm: “Quay trở lại với tư thế 'Mindy', tác động của công nghệ lên cổ cũng dẫn đến một tình trạng mới, được đặt tên là 'cổ công nghệ'’, và báo cáo cũng cho biết cổ sẽ dày hơn và rộng hơn.

 

5. Thêm một mí mắt mới

 

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Màn hình gây nhức đầu, mỏi mắt và thậm chí mù lòa”.

 

Kasun Ratnayake thuộc tổ chức Đại học Toledo (Ohio, Hoa Kỳ) nói: “Con người có thể phát triển mí mắt bên trong lớn hơn để tránh tiếp xúc với ánh sáng quá mức hoặc thủy tinh thể của mắt có thể phát triển để chặn ánh sáng xanh tới, chứ không phải ánh sáng có bước sóng cao khác như xanh lục, vàng hoặc đỏ”.

 

"Công nghệ mang lại cho chúng ta rất nhiều sự thuận tiện, kết nối, giải trí, và nhiều hơn thế nữa. Nhưng phải đánh đổi" - người đứng đầu dự án của Toll Free Forwarding, ông Jayson O'Brieb, bình luận về dự án tạo ra mô hình hình dáng con người tương lai.

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP