Nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp (13/5), nghị sĩ ở nhiều quốc gia từ châu Á tới châu Âu đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Nhà sáng lập Pháp Luân Công, Đại sư Lý Hồng Chí, đồng thời đánh giá cao vẻ đẹp và giá trị của Pháp Luân Đại Pháp, theo Epoch Times và NTD.

Ở Châu Á, các nghị sĩ liên đảng Đài Loan đã gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Đại sư Lý, bày tỏ sự tôn kính và biết ơn đối với vị Sư Phụ của Pháp Luân Công, ca ngợi những đóng góp của Đại sư khi mang đến cho mọi người đức tin chân chính vào Thần, Phật, và giúp mọi người nâng cao tâm tính cũng như sức khỏe.

Ở Châu Âu, những thành viên của Quốc hội Liên bang và nhiều địa phương ở Đức đều đánh giá cao các giá trị Chân – Thiện – Nhẫn của Pháp Luân Đại Pháp, cũng như tinh thần và tâm thái của các học viên Pháp Luân Công. Họ nói rằng các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã thể hiện sự kiên trì, ôn hòa, và phù hợp khi phản đối và yêu cầu chấm dứt cuộc bức hại của Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Pháp Luân Công.

Michael Gahler, thành viên Nghị viện Châu Âu đã đích thân đến thăm địa điểm kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới tại thành phố Frankfurt, Đức, vào ngày 8/5 và có bài phát biểu chúc mừng.

Mới đây, Dân biểu Đức Dirk Bamberger ở Hessen cũng đã gửi một bức thư chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới và sinh nhật lần thứ 70 của Đại sư Lý Hồng Chí.

Nghị sĩ Dirk Bamberger bang Hessen
Lời chúc mừng nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới (Epoch Times)

Dưới dây là bản dịch Thông điệp chúc mừng của dân biểu Bamberger:

Lời chúc mừng nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

22 năm trước, Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) đã được truyền bá tại Trung Quốc bởi ông Lý Hồng Chí. Kết quả là số người tham gia rèn luyện sức khỏe thông qua các giá trị “Chân, Thiện và Nhẫn [của Pháp Luân Công] ngày một nhiều. Đầu tiên là ở Trung Quốc và sau đó phát triển trên khắp thế giới, hàng triệu người đã thụ ích sự thăng hoa của đạo đức và sức khỏe thể chất. Hôm nay không chỉ là ngày kỷ niệm ngày quan trọng này, mà còn là sinh nhật lần thứ 70 của nhà sáng lập [Pháp Luân Đại Pháp] – ông Lý Hồng Chí. Tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến ngày quan trọng này.

Thật không may, ĐCSTQ vẫn không ngừng đàn áp các học viên Pháp Luân Công. Các học viên phải đối mặt với nguy cơ bị giam cầm trong các nhà tù Trung Quốc, bị tra tấn và ngược đãi, thậm chí bị tẩy não mỗi ngày. Đây là những hành động tàn bạo mà chính phủ Trung Quốc đã thực hiện trong nhiều năm để cấm người Trung Quốc tu luyện Pháp Luân Công.

Và các bạn – những người tu luyện Pháp Luân Công đến từ Hessen thân mến, tôi xin bày tỏ sự tôn trọng cao nhất đến sự cống hiến của các bạn và sự thức tỉnh [mà các bạn đã] mang lại cho xã hội. Không ai bị bắt bớ hoặc bị giết vì niềm tin hoặc mục đích tâm linh của họ, điều này là đúng ở mọi nơi trên thế giới. Tôi cầu chúc các bạn có thêm sức mạnh và lòng dũng cảm để tiếp tục khơi dậy sự chú ý của mọi người đối với những hành động tàn bạo [của ĐCSTQ] và tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục cứu được nhiều mạng người hơn nữa trong tương lai. Hãy kiên trì lên án những hành vi vi phạm này và hãy kiên trì lan tỏa các hoạt động bao gồm cả thiền định và các động tác của Pháp Luân Công để nhiều người hơn nữa có thể hiểu được [môn tu luyện này].

Trân trọng

Dirk Bamberger

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, dân biểu Đức Kassekert cũng gửi thông điệp chúc mừng, “ủng hộ Pháp Luân Công và ủng hộ các học viên Pháp Luân Công ôn hòa”.

Thư chúc mừng từ Dân biểu Heiko Kasseckert

Dưới đây là phần chuyển ngữ nội dung bức thư của ông Kassseckert:

Lời chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới

Các học viên Pháp Luân Công thân mến,

Kính thưa các bạn:

Ngày 13/5/2021 là kỷ niệm 29 năm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Năm nay, một lần nữa tôi bày tỏ sự đoàn kết của mình và tuyên bố rõ ràng rằng, tôi ủng hộ Pháp Luân Công và các hoạt động do các học viên Pháp Luân Công ôn hòa tổ chức. Vì vậy, tôi rất vui mừng gửi lời chúc mừng đến lễ kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới được tổ chức trước trung tâm MyZeil ở thành phố Frankfurt, Đức vào ngày 8/5.

Ngày 13/5/1992, ông Lý Hồng Chí, nhà sáng lập Pháp Luân Công, lần đầu tiên giới thiệu phương pháp tập luyện của mình với công chúng ở Đông Bắc Trung Quốc. Vào thời điểm đó, con người [nơi đó] đã thu được lợi ích tuyệt vời về cả thể chất và tinh thần, cũng như bày tỏ lòng biết ơn của họ. Người tu luyện không chỉ có được một thân thể khỏe mạnh hơn, mà còn có được niềm tin mới về tinh thần và tìm thấy một cuộc sống hài hòa, bình yên và hạnh phúc. Từ đó đến nay, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có người tu luyện, hàng triệu người sống và rèn luyện theo các giá trị “Chân, Thiện, Nhẫn”, đó là những giá trị đáng được trân trọng. Đặc biệt, trong những ngày mà bệnh dịch đang hoành hành, những giá trị này càng quan trọng đối với chúng ta hơn.

Tuy nhiên, kể từ tháng 7/1999, [ĐCSTQ] bắt đầu thực hiện một cuộc đàn áp tàn ác và vô nhân đạo đối với Pháp Luân Công. Kể từ đó, nhân quyền của các học viên đã bị xâm phạm theo nhiều cách khác nhau. [ĐCSTQ] bắt bỏ tù một cách tùy tiện, cưỡng bức lao động và tra tấn dã man để buộc họ từ bỏ đức tin của mình. Vì vậy, trong 30 năm qua, các học viên Pháp Luân Công đã không ngừng phản đối cuộc bức hại tà ác này một cách ôn hòa, đây là một tội ác dã man chống lại loài người. 

Gần đây, thậm chí còn có một chiến dịch bôi nhọ Pháp Luân Công ở Hồng Kông.

Vì vậy, chúng tôi đồng lòng lên tiếng, tưởng niệm những người đã bị tra tấn và bị chết. Chúng tôi phản đối bạo lực và tàn ác đối với các hoạt động hòa bình. Tôi cầu chúc cho các bạn đủ can đảm và sức mạnh để tiếp tục trên con đường ôn hòa mà các bạn đã chọn, thực hành đức tin của mình vào tự do và thoát khỏi sự đàn áp. Tôi dành sự tôn trọng cao quý và sự ủng hộ vững chắc cho các bạn.

Bà Heike Hofmann, Phó Thống đốc Bang Hessen, Đức, cũng gửi lời chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới.

Bà Heike Hofmann, Phó Thống đốc Bang Hessen

Bà Heike nói: “Ngày 13/5/2021 là ngày kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới. Điều quan trọng là bạn được tự do bày tỏ niềm tin của mình. Việc bảo vệ quyền tự do, tự do ngôn luận và nhân phẩm cần được áp dụng cho bất kỳ nơi nào trên thế giới và nó cần được duy trì và bảo vệ. Với tinh thần này, tôi chúc các bạn thành công nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới!”.

Hội đồng thành phố Frankfurt, Đức, đã đăng lời chúc mừng Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới trên Facebook.

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên Facebook CDU của Hội đồng thành phố Frankfurt.

“Chúng tôi chào mừng những người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp ở Frankfurt các bạn hôm nay đã tổ chức kỷ niệm Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới lần thứ 22 trên phố Zeil.

Thành phố Frankfurt của chúng tôi ở trung tâm của một châu Âu hòa bình và tự do, là một thành phố quốc tế cởi mở và khoan dung. Với tư cách là thành viên của Hội đồng thành phố, chúng tôi cam kết kiên định đối với những giá trị này, vì chúng tôi tin rằng những giá trị này là không thể thiếu cho sự chung sống hòa bình. Theo đó, chúng tôi rất vui mừng nói với các học viên Pháp Luân Đại Pháp ở Đức rằng các bạn có thể tu luyện [một cách tự do] mà không bị can nhiễu”.

Nhiều nghị sĩ Thụy sĩ cũng đã gửi lời chúc mừng nhân Ngày Pháp Luân Đại Pháp thế giới. Nghị sĩ Patrick nói rằng, ông là là dân biểu của bang Geneva, và đặc biệt vui mừng gửi lời chúc tới nhà sáng lập Pháp Luân Công nhân ngày sinh nhật của ông: “Chúc mừng sinh nhật ông Lý”.

Patrick Dimier, thành viên của Đại hội đồng Bang Geneva, Thụy Sĩ.

Nghị sĩ Patrick chia sẻ thêm, Geneva là thủ đô hòa bình của thế giới và cũng là thủ đô nhân quyền của thế giới. Ông cho rằng, sinh nhật của Ngài Lý, hay còn gọi là Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới, là một ngày quan trọng. Bởi vì, bằng việc thực hành theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, những giá trị quan trọng của cuộc sống đều được thể hiện mỗi ngày.

“Chúng tôi hy vọng, mỗi người đều có thể bày tỏ suy nghĩ của mình, chúng tôi hy vọng, [mỗi người đều] tự do suy nghĩ, chúng tôi rất coi trọng sự bình yên của người dân. Geneva là một thành phố rất quốc tế, do đó, sự hòa nhập dân số là rất quan trọng. Vì vậy, tôi muốn nói với mỗi người trong số các bạn rằng, đối với chúng tôi, đặc biệt là đối với tôi, ngày này rất quan trọng và Pháp Luân Công rất quan trọng. Tôi muốn nói rằng, Pháp Luân Đại Pháp thực sự rất tốt, đó là chân thật, là thiện lương, là nhẫn nại. Pháp Luân Đại Pháp hảo!”, ông Patrick nói.

Nghị sĩ Luc Barthassat cho biết: “Vào ngày 13/5, nhân kỷ niệm 29 năm hồng truyền Pháp Luân Công, tôi muốn chúc nhà sáng lập Pháp Luân Công – Ông Lý cùng tất cả các học viên Pháp Luân Công một sinh nhật vui vẻ. [Ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế Giới giống như] một điều nhắc nhở chúng ta rằng, các giá trị và quyền con người dựa trên các giá trị của sự thật, lòng nhân ái và lòng khoan dung là rất quan trọng. Lý do tại sao Pháp Luân Đại Pháp thực sự tốt? Là bởi vì Pháp Luân Công dựa trên các giá trị của Chân, Thiện và Nhẫn. Đây là một giá trị cao cả và thể hiện niềm hy vọng của nhân loại chúng ta. Pháp Luân Đại Pháp hảo, Chân Thiện Nhẫn hảo!”.

Luc Barthassat, cựu thành viên Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, nay là Thượng nghị sĩ thành phố Geneva Luke.

Oskar Freysinger, một nhà văn và cũng là cựu thành viên Quốc hội bang Valais Oscar, Thụy sĩ, cũng bày tỏ sự yêu mến và cảm phục đối với Pháp Luân Công khi gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Đại sư Lý.

Oskar Freysinger, nhà văn và cựu thành viên Quốc hội bang Valais Oscar, Thụy Sĩ

“Chúc nhà sáng lập Pháp Luân Công sinh nhật vui vẻ! Trong một thế giới mà chủ nghĩa duy vật phổ biến khắp nơi và chủ trương đơn giản hóa con người thành trí thông minh thuần túy, nơi mà tinh thần và linh hồn không có liên hệ với nhau, Pháp Luân Công vẫn duy trì được những giá trị của Chân, Thiện và Nhẫn. May mắn thay, Pháp Luân Công đã cân bằng được hai thành phần cơ bản này của con người. Khi tư tưởng bị khống chế chắc chắn sẽ khiến chúng ta làm những điều kinh khủng và tồi tệ nhất. Vì vậy, một con người hài hòa cùng tôn trọng lẫn nhau là điều vô cùng quan trọng, thông qua con đường tâm linh chân chính này, những suy nghĩ và hành vi của con người có thể trở nên cao quý hơn. Cuối cùng, tôi hy vọng Pháp Luân Công cùng các thành viên có một tương lai tươi sáng…”.

Daniel Brelaz, thành viên Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ, cựu Thị trưởng của thành phố Lausanne, cho biết: “Trong sự nghiệp chính trị lâu dài hơn 40 năm của mình, điều đầu tiên, tôi luôn chú trọng đến độ tin cậy và tính xác thực. Khi nói trước công chúng, điều quan trọng là phải nói sự thật, không che giấu bất kể điều gì và phải đáng tin cậy. Từ quan điểm này, đã thúc đẩy bản thân tôi rèn luận ‘nhẫn’. Nhẫn là rất quan trọng, không phải ai cũng có quan điểm giống nhau, không phải ai cũng có niềm tin tôn giáo giống nhau, và cũng không phải ai cũng có văn hóa giống nhau. Tất nhiên, khi con người khoan dung với nhau thì nguy cơ xảy ra các cuộc nội chiến và tôn giáo sẽ tránh được. Do đó, từ góc độ này, đức tính nhẫn là một giá trị cơ bản. Cuối cùng, tôi muốn nói đến giá trị thứ ba: sự thiện lương. Đối mặt với những quốc gia không có lòng khoan dung trên thế giới, những người tử tế sẽ trở thành nạn nhân vì niềm tin tín ngưỡng của họ”.

Daniel Brelaz, thành viên Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ và là cựu Thị trưởng Lausanne Daniel

Ông Daniel Brelaz nhấn mạnh rằng, ngày 13/5 là ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới, năm nay cũng vừa trong kỷ niệm 29 năm Pháp Luân Đại Pháp được truyền bá ra công chúng, và đây cũng là sinh nhật của Ông Lý, “Tôi chúc ông ấy một sinh nhật vui vẻ”.

Theo ĐKN