‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước

‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước

‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước

‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước

‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước
‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước
Thứ năm, 28-03-2024 20:30, (GMT+07:00)
‘Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết’ che giấu bí mật kinh người từ 2.000 năm trước
21-07-2022 18:25

“Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” (Dead Sea Scrolls), được viết cách đây 2.000 năm, là một trong những khám phá khảo cổ cấp cao nhất của thế kỷ 20. Gần 40.000 cuộn tài liệu được ghi trên giấy da hoặc giấy cói này đã lần lượt được tìm thấy từ các hang động ở khu vực Qumran gần Biển Chết. Nó được gọi chung là “Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết”, những cuộn giấy cổ này là bộ bản thảo Cựu Ước lâu đời nhất được phát hiện cho đến ngày nay, cung cấp bằng chứng đáng kinh ngạc về độ tin cậy của Kinh Thánh, xác nhận lời tiên tri của Thần.

“Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” miêu tả một số lượng lớn các Thiên Thần đã rơi xuống nhân gian sau cuộc chiến giữa các Thiên Thần. (Ảnh minh họa qua Pixabay)

Phát hiện tình cờ của một người chăn cừu

“Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” được phát hiện nhờ một con cừu đi lạc ở Qumran. Vào năm 1947, một con cừu đã xông vào hang động, người chăn cừu trẻ tuổi đành ném đá vào hang để xua con cừu ra ngoài, nhưng lại ném trúng chiếc bình đất nung cất giữ kinh sách cổ trong hang, cũng phá vỡ phong ấn 2.000 năm, cho phép thế giới xem những kinh sách cổ đại này.

Hầu hết các cuộn giấy này, được giữ trong lọ, được viết bằng tiếng Do Thái, một số ít bằng tiếng Hy Lạp, Latinh hoặc Aramaic. Trải qua thời gian hơn 2.000 năm, hầu hết trong số chúng đã khó mà nhận ra, nhưng vẫn có hơn 800 cuộn được khôi phục thành công.

Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết

Theo nghiên cứu khảo cổ học, những cuộn giấy cổ này được viết từ năm 300 trước Công nguyên đến năm 100 sau Công nguyên, và là bộ bản thảo ‘Cựu ước’ cổ nhất được phát hiện cho đến nay. Bởi vì Đế chế La Mã đã chiếm đóng Jerusalem vào năm 70 sau Công nguyên, phóng hỏa đốt Đền thờ Do Thái, phá hủy nền văn hóa Do Thái theo kiểu diệt chủng, cho nên vào thời điểm đó, để bảo quản những kinh sách và tài liệu quý giá này, một nhóm ẩn sĩ Do Thái đã phong ấn chúng trong những chiếc bình bằng đất và giấu chúng trong các hang động để các thế hệ sau phát hiện.

Trong số hơn 800 “Cuộn giấy cổ ở Biển Chết” được khôi phục, gần 200 là kinh văn trong “Cựu Ước”, cũng như một số lượng lớn các lời tiên tri, bao gồm ngày tận thế kinh tâm động phách; Thần Ma đại chiến; cách mà Thần hủy diệt thế lực tà ác; các cuộc Chiến tranh giữa những Thiên thần trên 9 tầng trời; Thiên Đàng mới, Trái Đất mới khi Đấng Mê-si trở lại v.v. Những cuộn giấy khác có giá trị tư liệu lớn về kiến ​​trúc, âm nhạc, đánh giá sách, sách pháp luật, và thậm chí cả bản đồ kho báu.

Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết (Dead Sea Scrolls). (Ảnh qua Adobe Stock)

‘Cựu ước’ không phải là thần thoại

“Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” bao hàm Thánh Kinh ‘Cựu Ước’ ngoại trừ Sách của Ê-xơ-tê. Tất cả các Cuộn giấy cổ này được sao chép từ 170 năm đến 58 năm trước thời Chúa Giê-su, không có cái nào được viết sau thời Chúa Giê-su. Điều này chứng tỏ những ghi chép trong Kinh ‘Cựu ước’ là đúng sự thật, và những “lời tiên tri” trong ‘Cựu ước’ quả thực phù hợp với lịch sử.

Trong “Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết”, được bảo quản tốt nhất chính là ‘Sách Isaiah’, có nội dung gần giống với Kinh Thánh tiếng Do Thái hiện nay, cung cấp một cái nhìn kinh ngạc về độ đáng tin cậy của các bằng chứng văn bản Kinh Thánh. Nó cũng chứng minh rằng những lời tiên tri về Đấng Mê-si trong ‘Cựu Ước’ ngày nay là nhất trí với những lời tiên tri về Đấng Mê-si đã có trước khi Chúa Giê-su đến thế gian.

Ngoài ra, “Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” còn chứa đựng điều kiến người khiếp sợ nhưng đã bị che giấu 2.000 năm, chẳng hạn như đoạn “Thượng Đế từ lâu đã không thừa nhận chức tư tế và các chức vụ khác trong đền thờ ở Jerusalem”. Nếu điều được ghi trong Thánh thư cách đây 2.000 năm rằng, Thượng Đế không công nhận các nghi lễ do Jerusalem và các thầy tế lễ thực hiện, thì liệu tất cả các tôn giáo nhân danh Chúa ngày nay có được Thượng Đế công nhận không? Đây là một câu hỏi đáng để suy nghĩ.

Ngoài ra còn có nhiều mô tả rất cụ thể trong các phần không phải Kinh Thánh của “Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” về những lời tiên tri ngày tận thế, các cuộc chiến giữa các Thiên Thần, những điều này cũng được nhắc đi nhắc lại trong ‘Cựu ước’ và ‘Tân ước’. Ví dụ, trong “Trận chiến giữa những đứa con của ánh sáng và những đứa con của bóng tối”, sau cuộc chiến giữa các Thiên Thần, một số lượng lớn các Thiên Thần đã rơi xuống nhân gian, hơn nữa mỗi người trong số họ đều có tên và chức tư tế mà họ nắm giữ.

Thánh Kinh

“Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” cũng có nội dung của Sách Đa-ni-ên. Đây là cuốn sách được tranh luận nhiều nhất trong Kinh Thánh ở mọi thời đại, không chỉ nói về việc Chúa Giêsu bị đóng đinh mà còn tiên đoán về sự phát triển lịch sử của nhiều thế kỷ sau Chúa Giêsu và sự phân chia của Đế chế La Mã. Các nhà phê bình Kinh thánh chống lại đức tin từ lâu đã cho rằng Sách Đa-ni-ên được viết ở những niên đại khác nhau, sau khi sự kiện lịch sử phát sinh rồi mới viết, lợi dụng tiên đoán để lừa người. Tuy nhiên, sự xuất hiện của “Các cuộn giấy cổ ở Biển Chết” đã khiến những người phản đối đức tin không đánh mà tự thua, Kinh ‘Cựu Ước’ cũng không phải là ‘thánh kinh ngoại lai’ hay “kinh giả”. Từ đó không còn ai dám nghi ngờ về Kinh Thánh Cựu Ước nữa.

Xem thêm: Bằng Chứng Kinh Ngạc Về Một Nền Văn Minh Toàn Cầu Đã Biến Mất Bí Ẩn | Ngẫm Radio

 

Tử Vi (Theo Vision Times)

Đăng theo Tinh Hoa

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP