Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"

Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"

Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"

Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"

Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"
Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"
Thứ sáu, 19-04-2024 21:42, (GMT+07:00)
Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc khen ngợi phim "Giấc mộng diễn viên"
09-11-2022 15:39

Chiều ngày 6 tháng 11, bộ phim truyện nghệ thuật mới nhất của New Century Films "Giấc mộng diễn viên" đã được công chiếu tại rạp chiếu phim HOYTS ở Chatswood, Sydney, Úc. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Nghệ thuật Liên bang Úc Paul Fletcher đã gặp gỡ các thành viên của New Century Films trước khi công chiếu, ông cảm ơn họ đã đến Úc và nói rằng, bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng trên khắp thế giới, đã diễn giải “giá trị  nhân văn phổ quát vĩnh hằng của thế giới”.

 

Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Úc:

Bức ảnh chụp Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Liên bang Úc Paul Fletcher và các diễn viên. (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

"Giấc mộng của diễn viên" dựa trên bối cảnh ngành công nghiệp giải trí ở Trung Quốc, kể về câu chuyện của Lâm Mỹ Nguyệt (Lin Meiyue), vai nữ chính, người có ước mơ làm diễn viên. Trong giới điện ảnh coi trọng danh lợi là trên hết, cô đã bị tổn thương nặng cả tâm hồn và thể xác. Trong lúc tuyệt vọng, cô đã được cứu bởi đức tin, sau đó cô đã dùng thiện lương hóa giải ân oán và có được cuộc sống mới.

 

Bộ trưởng Fletcher cho biết "nữ chính gặp phải nghịch cảnh, ngồi xe lăn" chọn cách tha thứ cho những người đã làm tổn thương cô, "đó là một câu chuyện về nhân tính", diễn dịch "lòng từ bi và sự tha thứ - Đó là thông tin phổ quát vĩnh hằng của thế giới".

 

Bức ảnh chụp Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật Liên bang Úc Paul Fletcher. (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Bộ trưởng Fletcher nói: "Tôi rất tin tưởng vào sức mạnh của điện ảnh... Thông qua sức mạnh của bộ phim, thông qua sức mạnh của màn bạc, đã đưa câu chuyện như thế này vào cuộc sống, giống như bộ phim này, tôi nghĩ là một cống hiến tuyệt vời".

 

Ông xúc động nói: "Tôi tin rằng, không chỉ khán giả vô cùng yêu thích một câu chuyện hấp dẫn, mà chúng ta sẽ rút ra được một số bài học quý giá... bộ phim sẽ cuốn hút bất kỳ người nào, bất kể là dân tộc nào, bởi vì đây là câu chuyện về nhân tính”.

 

"Giấc mộng diễn viên" đã giành được 14 giải thưởng và đề cử tại các liên hoan phim khác nhau trên thế giới, được sản xuất bởi  hãng New Century Films ở Bắc Mỹ. Kể từ khi thành lập vào năm 2018, New Century Films đã sản xuất hơn 40 tác phẩm điện ảnh và truyền hình. Về thành tích này, Bộ trưởng Thông tin và Nghệ Fletcher nói: "Đó là một thành tích khá xuất sắc".

 

Ông nói: “Sản xuất hơn 40 tác phẩm trong 4 năm là một công việc đáng kinh ngạc”.

 

Ông Fletcher, người từng là Bộ trưởng Thông tin và Nghệ thuật trong chính phủ của Thủ tướng Morrison, cho biết, ông đã làm việc với rất nhiều nhà làm phim trong thời gian đó, và việc làm phim "đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, rất nhiều thời gian và sự sáng tạo đối với tất cả mọi người tham gia, điều này đòi hỏi rất cao và rất tốn công sức”.

 

“Vì vậy, để làm được nhiều phim, giống như New Century Films đã làm, tôi nghĩ đó là một thành tích đáng kinh ngạc”- ông khen ngợi.

 

Mới đây, New Century Films lại có thêm một tin vui, bộ phim “Giấc mộng diễn viên” đã có thêm hai giải thưởng mới - Phim truyện độc lập xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Thế giới ở Hồng Kông, và Phim truyện xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Aasha ở Ấn Độ.

 

Nhà làm phim: Lay động lòng người là chìa khóa của một bộ phim hay

 

Cô Huệ Nguyệt (Hui Yue), nhà sản xuất của "Giấc mộng diễn viên", cho rằng, yếu tố then chốt nhất để một bộ phim thành công là phải làm được lay động lòng người.

 

Hình ảnh cô Huệ Nguyệt, nhà sản xuất của "Giấc mộng diễn viên". (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Cô cho biết, trên thực tế, khi làm phim, nhiều hãng phim chú trọng đến doanh thu phòng vé hơn, nhưng "đối với chúng tôi, điều quan trọng hơn là phải làm được lay động lòng người, vì chúng tôi tuân theo một giá trị phổ quát (làm phim), và đưa ra một thông điệp gợi mở tâm hồn".

 

Cô Huệ Nguyệt cho rằng, trong xã hội ngày nay vốn đã lệch lạc với đạo đức và truyền thống, lý do khiến “Giấc mộng diễn viên” được giới chuyên môn ghi nhận và khán giả yêu mến chính là: “Lý niệm Chân - Thiện - Nhẫn mà bộ phim truyền tải - loại giá trị phổ quát này, được nhiều người công nhận và chấp nhận”.

 

Cô nói, bộ phim cung cấp một cách để giải trí, và trong quá trình đó, nó lặng lẽ ảnh hưởng đến mọi người.

 

Diễn viên: Diễn viên giỏi thực sự phải Đức - Nghệ song toàn

 

Nữ diễn viên Trịnh Tuyết Phi (Zheng Xuefei), người đóng vai Quách Hân Vũ (Guo Xinyu) , và nữ diễn viên Phùng Hiểu Nhã (Feng Xiaoya), người đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt (Lin Meiyue) trong trong "Giấc mộng diễn viên", đã giành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Alternative Canada, và Liên hoan phim Quốc tế Golden Pictures Hoa Kỳ.

 

Hình ảnh nữ diễn viên Trịnh Tuyết Phi, người đóng vai Quách Hân Vũ trong "Giấc mộng diễn viên". (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Cô Trịnh Tuyết Phi nói: "Một diễn viên không chỉ cần có kỹ năng tốt, mà còn phải có phẩm chất đạo đức tốt".

 

Cô Trịnh Tuyết Phi, người đóng vai diễn viên trong phim, nói rằng, cô cảm thấy rằng, sự thể hiện tốt từ vai diễn này "phải là biểu hiện sự thuần chân, thuần thiện và thuần mỹ".

 

Cô chia sẻ kinh nghiệm đóng phim và cho rằng, diễn viên "muốn mang lại sức mạnh và thông tin tốt đẹp, tích cực cho khán giả, thì bản thân họ phải có tố chất như vậy", vì "diễn xuất biểu hiện vẻ bên ngoài không thể lay động mọi người được".

 

Cô nói thêm: "Nghệ thuật là vô tận. Vì vậy, tôi không ngừng khích lệ bản thân trở thành một người khiêm tốn, không ngừng nỗ lực học hỏi, đồng thời yêu cầu bản thân phải tốt hơn, thuần khiết hơn về mọi mặt".

 

Cô Phùng Hiểu Nhã, diễn viên đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt, nói rằng, một diễn viên giỏi "không chỉ phải cải thiện về kỹ năng mà còn về nhân phẩm", thì mới có thể thực sự "truyền năng lượng tích cực và lòng tốt cho khán giả được".

 

Hình ảnh nữ diễn viên Phùng Hiểu Nhã, diễn viên đóng vai Lâm Mỹ Nguyệt trong "Giấc mộng diễn viên". (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Hai diễn viên cũng chia sẻ những giấc mơ có thật của họ trong hiện thực.

 

Trịnh Tuyết Phi cho biết, cô hy vọng nhiều người trên thế giới có thể xem các tác phẩm của New Century Films, cô hy vọng rằng các tác phẩm của New Century Films sẽ được phát hành ở Trung Quốc.

 

Phùng Hiểu Nhã nói rằng, ước mơ của cô là trở thành một dòng suối trong trẻo, và truyền “năng lượng tích cực và tốt đẹp” cho nhiều người hơn, thông qua các tác phẩm điện ảnh và truyền hình.

 

Luật sư: Tôi xúc động rơi nước mắt

 

"Giấc mộng diễn viên" bắt đầu công chiếu trên thế giới vào tháng 9 năm 2022, và đã được công chiếu lần đầu tại Los Angeles, Canada, Vancouver, Canada, Midtown, ngoại ô New York và Brooklyn, New York.

 

Luật sư Robert Balzola. (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Ngày công chiếu đầu tiên tại ÚC, hai buổi chiếu ở Nam bán cầu đã gây xúc động sâu sắc cho khán giả, có người xúc động rơi nước mắt, có người ca ngợi sức mạnh của lòng tốt thể hiện trong phim, có người nhận ra ý nghĩa cuộc sống từ bộ phim.

 

Luật sư Robert Balzola cho biết, sau khi xem bộ phim, lòng tốt của nữ chính đã khiến ông rơi nước mắt.

 

Ông nói: "Vào thời điểm quan trọng đó, (nữ chính Lâm Mỹ Nguyệt), thông qua sự nhẫn nhịn và sự tha thứ, đã phá vỡ tình trạng thù địch vốn không thể hòa giải, đã đạt được hòa giải và xoay chuyển tình hình".

 

Balzola nói rằng, nữ chính đã diễn đạt 100%, "khiến tôi tin rằng cô ấy thực sự cảm nhận được loại tình cảm này. Vì vậy, từ quan điểm chuyên môn, tôi không bắt bẻ vào đâu được. Cô ấy đã khiến tôi khóc, mà tôi không phải là người dễ khóc. Đúng vậy, tôi đã bị hấp dẫn sâu sắc bởi cốt truyện".

 

Người dẫn chương trình truyền hình: Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ

 

Davy Nguyễn, người dẫn chương trình truyền hình và phát thanh trên kênh HeyYa TV ở Sydney, cho biết, bộ phim “Giấc mộng diễn viên” đã gửi đến “một thông điệp rất tốt - đừng bao giờ từ bỏ ước mơ của bạn”.

 

Hình ảnh người dẫn chương trình truyền hình và phát thanh Davy Nguyễn (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Với tư cách một nhà chuyên môn, anh nói, bộ phim "rất xúc động và đầy sức mạnh".

 

Anh nói: “Tôi nghĩ rằng, rất nhiều người nên xem bộ phim này để có thể thấy rằng, dù có chuyện gì xảy ra trong cuộc sống, bạn cũng đừng từ bỏ hy vọng”.

 

"Cô ấy (Lâm Mỹ Nguyệt) đã trải qua 10 năm ngồi trên xe lăn, mực dù như vậy, cô ấy chưa bao giờ từ bỏ ước mơ của mình".

 

Anh bày tỏ, những gì anh thu được từ bộ phim là hy vọng, và những gì anh thấy là sức mạnh của sự tha thứ.

 

"Vào cuối câu chuyện, (Lâm Mỹ Nguyệt) tha thứ (cho người đã làm tổn thương cô ấy), đó là điều mạnh mẽ nhất".

 

"Tôi nghĩ đó là một thông điệp rất mạnh mẽ. Đôi khi có rất nhiều người làm những điều khiến chúng ta không vui hoặc bị tổn thương, nhưng sức mạnh của sự tha thứ rất mạnh mẽ, và đó là những gì tôi nhận được từ bộ phim này ngày hôm nay."

 

"Đó là một bộ phim tuyệt vời, với các diễn viên và nữ diễn viên tuyệt vời" - anh khen ngợi.

 

Giám đốc công ty: Bộ phim thanh lọc tâm trí

 

Bà Bernadette Khoury, giám đốc công ty hợp đồng xây dựng, nói rằng bộ phim đã thanh lọc trái tim và truyền cảm hứng cho bà biết tha thứ và yêu thương người khác giống như Lâm Mỹ Nguyệt trong phim.

 

Hình ảnh Bernadette Khoury, giám đốc công ty hợp đồng xây dựng. (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

"Tôi thích tập phim mà cuối cùng (Lâm Mỹ Nguyệt) tha thứ (người đã làm tổn thương cô ấy). Nữ diễn viên (Lâm Mỹ Nguyệt) đã được chữa lành (vì đức tin của cô ấy), và với tâm từ bi đã tha thứ (người làm tổn thương cô ấy), đó là một tấm gương đẹp về sự tha thứ” - bà Khoury nói.

 

Tổng giám đốc Liên minh: Bộ phim khiến tôi hiểu rõ hơn giá trị của sinh mệnh

 

Paul Folley, Tổng giám đốc Liên minh Bảo vệ Gia đình Di sản Úc, cho biết, ông thấy một bộ phim xuất sắc với những giá trị đạo đức truyền thống, khiến ông hiểu hơn giá trị của sinh mệnh.

Bức ảnh chụp Paul Folley, tổng giám đốc của Liên minh Bảo vệ Gia đình Di sản Úc. (Xu Shengkun / Epoch Times)

 

Ông cho rằng, trong thời đại “duy vật” ngày nay, bộ phim “khiến người ta nhận ra điều gì thực sự quan trọng trong cuộc sống là gì”.

 

"Điều thực sự quan trọng (trong cuộc sống) không phải vẻ bề ngoài của bạn, cũng không phải là bạn có bao nhiêu tiền trong tài khoản ngân hàng, mà là những gì bạn có bên trong nội tâm, và đó mới là điều thực sự quan trọng. Tôi nghĩ đó là thông điệp chính của bộ phim".

 

Trong phim, những nỗ lực không ngừng của chồng Lâm Mỹ Nguyệt để giúp vợ vượt qua khó khăn đã khiến ông vô cùng xúc động. "Chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể rơi vào hoàn cảnh đó" - ông nói.

 

Ông nói: "Thông điệp của bộ phim là vượt qua bóng tối, vô vọng, và mọi tiêu cực, mang sức mạnh tích cực vào cuộc sống của chúng ta, và cuộc sống của những người khác."

 

Sau buổi ra mắt bộ phim, 8 thành viên trong nhóm "Giấc mộng diễn viên" đã đến Sydney từ Canada ở khắp nửa vòng trái đất để tham dự buổi gặp gỡ khán giả thay mặt cho nhóm sáng tạo chính của New Century Films, giao lưu với khán giả, chụp ảnh và đã chia sẻ một bữa tiệc tối.

 

Theo trang web của New Century Films, New Century Films được thành lập vào năm 2018. Tính đến năm 2022, các tác phẩm điện ảnh của New Century Films và Television đã giành được hơn 100 giải thưởng liên hoan phim quốc tế.

Hoàng Mai - NTDVN
Nguồn Epochtimes

 

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP