Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại

Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại

Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại

Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại

Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại
Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại
Thứ năm, 28-03-2024 15:43, (GMT+07:00)
Bộ tộc thông thái Kogi: Nhìn thấu quá khứ – tương lai, để lại lời tiên tri cho nhân loại
15-07-2021 15:04

Tộc người Kogi sống ẩn sâu trong rừng núi, cách biệt với thế giới bên ngoài, nhưng họ vô cùng thông thái, sống hòa hợp với thiên nhiên, không có bệnh tật, tuổi thọ rất cao và còn có thể biết được những chuyện quá khứ, tương lai của nhân loại.

 

Theo khảo sát từ các nhà khoa học, tộc người Kogi có nguồn gốc rất xa xưa lên đến 8.000 năm(Ảnh qua Pinterest)

Theo tờ The Guardian, bộ tộc Kogi là những người da đỏ sống trên dãy núi Sierra Nevada ở Colombia. Vùng núi nơi đây vẫn còn hoang vu, nguyên vẹn như mấy nghìn năm trước, luôn có mây mù bao phủ. Truyền thuyết lưu truyền rằng đó là nơi các đấng thần linh cư ngụ, có nhiệm vụ bảo vệ nhân loại, cho nên rất ít người dám đặt chân lên vùng đất linh thiêng này vì sợ thần linh quở phạt.

Theo khảo sát từ các nhà khoa học, tộc người Kogi có nguồn gốc rất xa xưa lên đến 8.000 năm, bắt nguồn từ nền văn minh Tairona lâu đời, có trước cả nền văn minh Incas và Maya ở Nam Mỹ. Người trong tộc Kogi chia sẻ, họ có thể tiên tri được tương lai của thế giới. Đối với họ, Trái Đất giống như một người mẹ và tất cả nhân loại đều là con của mẹ Trái Đất. 

Họ khẳng định: “Tổ tiên chúng tôi xuất hiện trên Trái Đất này đã từ rất lâu, xưa hơn tổ tiên loài người của thế giới ngoài kia rất nhiều. Chúng tôi biết rõ chuyện trong quá khứ và biết chắc những gì sắp xảy ra trên hành tinh này.”

Tộc Kogi có dáng người nhỏ, màu da ngăm ngăm, cả nam và nữ đều có tóc xoăn nhẹ tự nhiên và để dài. Họ mặc những bộ trang phục rộng rãi, màu trắng được dệt bằng những sợi thô. Người Kogi cho rằng màu trắng là biểu tượng cho sự thuần khiết của thiên nhiên và mẹ Trái Đất. Phụ kiện của họ là những chiếc túi đeo bên người với nhiều màu sắc. Có một quy định là chỉ người nữ mới được phép dệt những chiếc túi này.

Ẩn mình trong rừng bộ tộc tiên đoán thế giới như thần

Bộ tộc thiểu số người da đỏ Kogi cư trú trên dãy núi Sierra Nevada, Colombia (Ảnh: Vtc)

Người Kogi sống trong các túp lều hình tròn, được dựng bằng các thân cây gỗ xếp xung quanh, bên trên lợp lá, có một cửa ra vào. Nhìn xa xa trông giống những cây nấm khổng lồ mọc giữa rừng núi vậy. Mỗi gia đình thường dựng 2 túp lều, một lều cho đàn ông, một lều dành cho phụ nữ và trẻ em. Khi có khách từ xa đến thăm, nếu là đàn ông thì không được ghé vào lều của phụ nữ và ngược lại. Người trong tộc coi nhà của bản thân là địa phận thiêng liêng, nên trước khi dựng nhà họ sẽ làm lễ xin thần linh.

Zuiderhuis - Op zoek naar El Dorado

Những túp lều của người Kogi. (Ảnh qua Stock)

Toàn bộ người trong tộc Kogi đều không ăn thịt, cá hay bất cứ loài động vật nào, kể cả côn trùng. Họ chỉ ăn hoa, củ, quả và lá cây. Họ đã hình thành thói quen sống này từ lâu, mọi người trong tâm đều tự nguyện như vậy chứ không hề có sự ràng buộc nào. Người Kogi nói việc ăn uống như vậy là thể hiện của sự thiện lương trong tâm hồn.

Có một điều rất đặc biệt ở người Kogi mà không giống bất cứ bộ tộc hay nhóm cư dân nào khác trên thế giới, chính là tộc người này không bao giờ tích trữ lương thực. Họ cho rằng việc tích trữ sẽ khiến con người ta dần trở nên tham lam, ích kỷ, vô tình tạo nên sự chiếm hữu nhiều hơn, từ đó dẫn đến sự chiếm đoạt, khơi nguồn chiến tranh tàn sát lẫn nhau. Ngoài ra, sự dư thừa còn làm rối loạn trật tự của tự nhiên, phát sinh những biến đổi khôn lường.

Một người trong tộc nói: “Thiên nhiên như bà mẹ đảm đang, khéo léo, đã tính toán, lo liệu đủ cho mọi loài nên cứ yên tâm mà vui sống. Chim muông, muôn loài nhởn nhơ bay lượn, chúng đâu có khổ nhọc lo cái ăn, chúng đâu cần gieo trồng, chăm bón mà vẫn không bị chết đói. Vậy tại sao chúng ta phải lo? Chúng tôi ai cũng ăn đủ 3 bữa trong ngày và cũng không mấy quan tâm tới chuyện ăn uống.” 

Chính thói quen ăn uống giản đơn và lối sống hòa hợp với thiên nhiên mà tuổi thọ của người Kogi hết sức cao, trung bình lên tới 100 tuổi. Họ sống rất khỏe mạnh, gần như trong đời không mắc bệnh tật gì, thậm chí ngay cả sâu răng cũng không có.

Để giải thích cho điều này, họ nói, nếu sống thuận theo thiên nhiên thì không thể nào có bệnh được, bệnh tật chỉ là hậu quả của những gì trái với tự nhiên. Hơn nữa, mối liên hệ của con người với thiên nhiên là hết sức mật thiết, khi thiên nhiên bị phá hoại thì chắc chắn nhân loại sẽ theo đó mà chịu ảnh hưởng, trong đó sẽ xuất hiện các bệnh tật kỳ lạ.

Về tín ngưỡng, họ tin vào Thần linh và có cách riêng của mình để giao tiếp với thiên nhiên, vũ trụ. Để được xem là người trưởng thành thì tất cả các thanh niên trong tộc đều phải trải qua một khóa thiền định tu tập trong vòng 9 năm.

Họ sẽ ngồi quay mặt vào vách đá để ý thức dần liên kết, giao thoa với trời đất và tự nhiên. Những người già trong làng có nhiệm vụ truyền cho thế hệ trẻ những kinh nghiệm và sự hiểu biết về những bí mật của vũ trụ và cách kết nối với trời đất.

Tiên tri cho nhân loại: không hòa hợp với thiên nhiên, loài người sẽ đi đến hủy diệt

Những người Kogi tin rằng họ tồn tại là để bảo vệ thế giới, điều họ lo lắng là thế giới này đang đi đến huỷ diệt. 

Mito de la creación pueblo Kogui. – Victoria Fernández

Những người trong tộc Kogi sống hòa hợp và có thể liên lết với thiên nhiên. (Ảnh qua Twitter)

Trong một bộ phim tài liệu vào năm 1990 của đài BBC, người Kogi đã liên lạc với thế giới khác và sau đó đưa ra cảnh báo cho nhân loại rằng, nếu con người không thay đổi cách sống, thì hành tinh này sẽ phải đối mặt với các thảm họa trong tương lai.

Họ luôn theo dõi, lắng nghe và chờ đợi các phản hồi từ tự nhiên. Họ đã thấy hạn hán, lũ lụt, cháy rừng và những trận sạt lở đất, các dòng sông và hồ cạn nước, những ngọn núi khô cằn trơ trọi vì không có cây xanh và thảm thực vật đang chết dần.

Người Kogi nói rằng Trái Đất là một cơ thể sống và nếu chúng ta phá huỷ một phần của nó thì chúng ta sẽ giết chết nó.

23 năm sau, họ mời nhà làm phim Alan Ereira trở lại nhà của họ để thông qua Ereira truyền tải thông điệp đến phần còn lại của nhân loại. 

Alan Ereira nói: “Theo người Kogi, giao tiếp với tâm thức vũ trụ là nhiệm vụ của con người.”

Người Kogi tin rằng khi thời gian hình thành, người mẹ sinh ra hành tinh đã dùng một sợi chỉ vô hình liên kết tất cả các khu vực lại với nhau, vậy nên những gì xảy đến với một khu vực thì cũng sẽ ảnh hưởng tới những nơi khác. 

Việc khai thác gỗ, khai thác mỏ, xây dựng các trạm điện, đường xá các cảng dọc theo bờ biển và cửa sông sẽ ảnh hưởng đến cả sự sống trên đỉnh núi. Những đỉnh núi từng ngút ngàn tươi tốt nay lại có màu nâu và trơ trụi, các hồ nước khô cạn; cây cối và thảm thực vật quan trọng nơi đây đang khô héo.

Cuối cùng người Kogi nhắn nhủ, đừng từ bỏ cuộc sống của bạn, hãy bảo vệ những dòng sông. Họ nhấn mạnh rằng con người nên chú ý đến những gì họ nói, lắng nghe cẩn thận, suy nghĩ và đưa ra quyết định của riêng mình. 

Tử Vi 

Theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP