Hàng ngàn F0 được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Uyên chuyển về khu điều trị Thới Hòa trong đêm nhưng lại không phối hợp tốt với ban điều hành khu điều trị dẫn tới tình trạng thiếu đồ ăn, đồ ăn đến chậm trong buổi sáng.

Tối 3/9, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu các cơ quan liên quan chấn chỉnh ngay công tác tổ chức cung cấp suất ăn tại Khu điều trị dã chiến Thới Hòa (thị xã Bến Cát).

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi sáng cùng ngày, khu điều trị này xảy ra tình trạng các F0 giành giật, chen lấn, thậm chí xô đổ cả hàng rào để lấy đồ ăn.

Ảnh chụp màn hình.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, sự việc xảy ra tại khu C của Khu điều trị dã chiến Thới Hòa. Một phần nguyên nhân là do có hàng ngàn F0 được Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã Tân Uyên chuyển về khu điều trị Thới Hòa trong đêm nhưng lại không phối hợp tốt với ban điều hành khu điều trị dẫn tới tình trạng thiếu đồ ăn, đồ ăn đến chậm trong buổi sáng.

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Tới chiều tối 3/9, tình hình tại Khu điều trị Thới Hòa đã ổn định trở lại khi lực lượng công an tăng cường, đồng thời số suất ăn cũng được tăng lên phù hợp với số lượng F0 được trung chuyển tới.

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Theo Thanh Niên, Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa mới tiếp nhận khoảng 6.000 F0 từ TX.Tân Uyên chuyển đến đã có tổng cộng 12.000 F0 đang được điều trị tại đây. Các F0 ở đây là những người không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nên họ vẫn có thể tự đi lại, tự chăm sóc và có tỷ lệ xuất viện rất cao.

Theo ĐKN