Joe Biden hiện đang gây chiến với nông dân. Sau khi đã xóa bỏ hàng chục nghìn việc làm trong ngày đầu tiên nhậm chức bằng việc hủy xây dựng đường ống Keystone XL, giờ thì ông Biden đang nhắm mục tiêu vào nông dân, Gateway Pundit cho hay.

Chính quyền Trump đã để dành 30 tỷ đô la để giúp đỡ những người nông dân chịu thiệt hại do chiến tranh thương mại với Trung Quốc, nhưng ông Biden đang chuyển khoản tiền viện trợ này sang các dự án chống biến đổi khí hậu, của Thỏa thuận Xanh mới, mà không cần đợi Quốc hội phê chuẩn.

Biden “ấp ủ” kế hoạch tạo ra một “ngân hàng carbon” bằng cách khuyến khích nông dân sử dụng “phương pháp canh tác bền vững” để “giữ carbon trong đất”. Điều này là cực kỳ nguy hiểm và sẽ khiến các trang trại nhỏ hơn do gia đình sở hữu phải ngừng hoạt động, theo Gateway Pundit.

Cô Julie Masser Ballay là giám đốc tài chính của trang trại khoai tây của gia đình cô và là thành viên của Cục Trang trại Pennsylvania. Cô đã chất vấn Joe Biden và bày tỏ lo ngại về việc Thỏa thuận Xanh mới, cho rằng kế hoạch này đang nghiền nát các trang trại nhỏ bằng việc kiểm soát quá mức hoạt động canh tác.

Biden cho biết chính quyền của ông sẽ trả tiền cho nông dân để đưa đất của họ vào “quỹ đất” tập trung và “trả tiền cho nông dân để trồng một số loại cây trồng” nhất định có thể “hấp thụ carbon từ không khí”.

Gateway Pundit bình luận, kế hoạch của Biden chắc chắn là ảnh hưởng từ chủ nghĩa cộng sản và nó có thể dẫn đến tình trạng thiếu lương thực ở Mỹ.

Theo Visiom Times, 80% năng lượng mà Hoa Kỳ tiêu dùng hiện nay đến từ than đá, dầu mỏ và khí đốt tự nhiên. Nếu chính quyền Biden nhất định triển khai Thỏa thuận Xanh mới thông qua việc ngừng khai thác các nguồn nguyên liệu này để thay thế bằng nguyên liệu khác được cho là sạch hơn, thì nó sẽ tiêu tốn từ 51.000 đến 93.000 tỷ đô la Mỹ trong 10 năm thực thiện thỏa thuận.

Các nhà bình luận cho rằng số tiền bỏ ra thực hiện dự án này là quá lớn trong khi chưa chứng minh được tính khả thi. Vì thế nhiều ý kiến cho rằng đây là một ý tưởng đặc trưng Chủ nghĩa xã hội của phe thiên tả Mỹ.

Theo ĐKN