Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?

Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?

Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?

Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?

Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?
Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?
Thứ sáu, 19-04-2024 22:46, (GMT+07:00)
Bắc Kinh tháng 6 tuyết rơi: Oan hồn hay trời giáng dị tượng trừng phạt hôn quân bạo chính?
31-07-2020 18:18

Ngày 28 tháng 7 Bắc Kinh đột nhiên giữa mùa hè tuyết rơi. Trong lịch sử Trung Quốc, tuyết rơi mùa hè là dị tượng mang ý nghĩa quan trọng khác thường.

Oan tình: Tháng 6 tuyết rơi và nỗi oan nàng Đậu Nga

Người Trung Quốc thường nhớ: "Tháng 6 tuyết rơi, ắt có oan tình".

Câu này liên quan đến nàng Đậu Nga, một quả phụ hiếu thuận, bị vu oan sát hại mẹ chồng rồi bị xử tử.

Trước khi chết, Đậu Nga cất lời thề, nếu cô thực sự sát hại mẹ chồng thì chết cũng chưa rửa hết tội. Còn nếu như bị oan thì sau khi cô chết, trời sẽ đổ tuyết rơi dù bầy giờ là giữa mùa hè và sẽ có hạn hán 3 năm.

Nào ngờ, quả thực sau khi Đậu Nga bị xử tử oan, giữa mùa hè nóng nực, tháng 6 tuyết rơi và trời hạn hán 3 năm.

Vụ án oan lịch sử đó khiến người ta luôn nhắc nhở: "Tháng 6 tuyết rơi ắt có oan tình".

Lời thề: Mùa đông sấm động, hè tuyết rơi, trời đất không phân, thì mới dứt tình

Người xưa cho rằng, mùa hè tuyết rơi là sự tình không thể xảy ra. Thế nên trong Kinh Thi có bài thơ "Ông Trời ơi" rằng:

Tôi và anh nguyện kết tri kỷ

Tình này mãi mãi chẳng đổi thay

Núi dẫu mòn, nước sông khô cạn

Mùa đông sấm động, hè tuyết rơi

Đất trời không phân, tình mới dứt

Thời đó, đây là những lời thề rất nặng, đem ví chuyện chia lìa đôi lứa với những việc dường như không thể nào xảy ra được.

Thế nhưng, năm 2020, tất cả đều đã xảy ra rồi…

Tuyết rơi ở Bắc Kinh
Năm 2020, tất cả đều đã xảy ra rồi… (Ảnh tổng hợp)

Diệt ác: Băng tuyết Kỳ Sơn, Trụ Vương vô Đạo khiến Trời giáng dị tượng

Trong Phong Thần Diễn Nghĩa có câu chuyện thú vị về mùa hè tuyết rơi, băng tuyết Kỳ Sơn.

Thời đó nhà Thương Trụ khí số đã hết, nhà Tây Chu hưng thịnh nổi lên. Phàm các vương triều thời mạt thế đều bắt đầu từ việc đế vương đạo đức bại hoại, bất kính Thần. Trụ Vương vô Đạo, khi dâng hương điện Nữ Oa khởi tâm tà niệm, muốn ngang hàng bằng vai phải lứa với Thần.

Hơn nữa thượng tổ của Thương Trụ Vương là Vũ Ất, chính là người bày trò chơi "bắn Trời giết Thần" nên đã bị sét đánh chết. Bắt đầu từ thời đó triều Thương không kính Trời nữa, và vận nước suy bại.

Nào ngờ đến Trụ Vương lại càng bất kính Thần như thế này, đẩy triều Thương đi đến diệt vong. Thương Trụ Vương lòng sinh tà niệm, chiêu mời hồ ly tinh đến, nhà Thương bước vào hướng diệt vong, một đi không trở lại.

Trụ Vương sát hại hoàng thúc Tỷ Can, mổ bụng moi tim, áp hoàng huynh ra đi, làm những sài bồn nuôi đầy rắn, trùng độc để ném những người có dũng khí nói lời chân thật xuống đó, làm những cột đồng nung nóng để nướng thịt những trung thần trực ngôn can gián... các loại bạo hành khiến lòng người biến đổi.

Trụ Vương bị ma quỷ mê mẩn con tim, lại muốn chiếm vợ của đệ nhất võ tướng triều Thương - Vũ Thành Vương Hoàng Phi Hổ. Hoàng phu nhân là người trung trinh liệt nữ, nên đã nhảy lầu tự tử, khiến Hoàng Phi Hổ buộc phải chạy về thành Kỳ Sơn. Câu chuyện tháng 7 tuyết rơi, băng tuyết Kỳ Sơn cũng bắt đầu từ đây.

Trụ Vương bị ma quỷ mê mẩn con tim, lại muốn chiếm vợ của đệ nhất võ tướng triều Thương - Vũ Thành Vương Hoàng Phi Hổ.
Trụ Vương bị ma quỷ mê mẩn con tim, lại muốn chiếm vợ của đệ nhất võ tướng triều Thương - Vũ Thành Vương Hoàng Phi Hổ. (Ảnh: Wikipedia)

Võ Thành Vương Hoàng Phi Hổ phản lại triều đình, thái sư của Thương Trụ Vương là lão thần Văn Trọng rất lo lắng, ngộ nhỡ Hoàng Phi Hổ đến Kỳ Sơn, dẫn đại quân Kỳ Sơn phản công trở lại, thế thì rất nguy nan, chi bằng ra tay trước tiên phát chế nhân.

Các đại thần trong triều kiến nghị, trước tiên phái người đi Kỳ Sơn thám thính động tĩnh. Kết quả là tướng quân dẫn 3 vạn quân đến Kỳ Sơn thám thính động tĩnh, đến dưới thành Kỳ Sơn, nhưng lại vào thành theo quân Võ Thành Vương.

Xem ra những tướng lĩnh này không đáng tin cậy, nhưng vẫn phải tìm một người đáng tin cậy, thế là triều thần tiến cử Trương Quế Phương, trong 800 chư hầu thì Trương là người thiện chiến nhất, lại có khả năng lạ thường, dẫn quân chinh phạt Tây Kỳ. Kết quả là Trương Quế Phương quả thực là bậc trung thần, thua trận nên tự sát. Thế là cuộc đại chiến giữa Tây Kỳ và Trụ Vương đã mở màn.

Trong quân Trụ Vương có lão tướng Lỗ Hùng, lão tướng cho rằng Trương Quế Phương thất bại là do hữu dũng vô mưu, không bày binh bố trận tốt, không đủ cẩn thận chu đáo. Nên Lỗ Hùng chủ động xin cầm quân đi tấn công Tây Kỳ.

Thái sư Văn Trọng thấy lời lão tướng quân nói có lý, liền chuẩn bị kỹ lưỡng, không còn vội vàng như lần trước nữa. Thái sư Văn Trọng quyết định phái 2 viên quan văn phò tá lão tướng Lỗ Hùng. Quan văn ra trận, nếu nói không có chút khiếp sợ thì không thể làm nổi.

Trong tâm thái sư Văn Trọng cũng nhức nhối, bực tức, triều Thương đi đến bước ngày hôm nay đều bại bởi bọn gian thần Phí Trọng, Vưu Hỗn khoa môi múa mép, toàn đưa ra ý kiến bại hoại. Lần này để hai người này ra chiến trường, để dạy cho chúng một trận, để khua môi múa mép dùng ở nơi nghiêm túc, xem có thể giúp được tướng Lỗ Hùng giành chiến thắng không.

hiện tượng tuyết rơi ở bắc kinh
Tượng thái sư Văn Trọng (Ảnh wikipedia - CC BY 2.0)

Phí Trọng và Vưu Hỗn là hai kẻ bất tài, đưa người ta xuống vực, đưa ra những ý kiến xấu thì còn có chút mánh khóe. Nếu nói ra chiến trường, hai tên này lắc đầu quầy quậy, kiên quyết nói chúng không có khả năng. Nhưng lão thái sư trong lòng đã quyết, thế là hai tên gian thần đành phải cụp đuôi đi theo phía sau tướng quân Lỗ Hùng ra chiến trường Kỳ Sơn.

Khi đó, Khương Tử Nha cũng vừa tiếp nhận bảng phong Thần ở núi Côn Sơn trở về. Thấy đại quân Thương Trụ rợp trời dậy đất đóng quân ở dưới chân núi Kỳ Sơn bên ngoài thành Kỳ Sơn, Khương Tử Nha lệnh thuộc hạ dựng đài cao ở núi Kỳ Sơn và treo bảng phong Thần. Lần này sẽ dùng cái đầu của Phí Trọng, Vưu Hỗn, kẻ trợ giúp Trụ Vương làm điều bạo ngược, gây họa loạn cho muôn dân, dùng để tế cờ. Lúc này đúng mùa hè nóng nực, Lỗ Hùng dẫn đại quân Thương Trụ đến núi Tây Kỳ, ông hạ lệnh đóng trại trong rừng rậm.

Khương Tử Nha cũng nhận được tin thám báo, bèn phái 5000 nhân mã đi Tây Kỳ, đóng quân ở sườn núi trống rộng rãi, cách quân Thương Trụ 70 dặm. Còn một đội nhân mã 5000 người nữa thì đóng quân trên đỉnh núi.

Lỗ Hùng nhận được tin báo, trời mùa hè nóng nực mà quân đội Tây Kỳ lại đóng quân ở sườn núi trọc lốc thì cảm thấy quân Kỳ Sơn này chẳng qua cũng chỉ thế này thôi. Trời nóng như thiêu như đốt, người người căn bàn không thể đứng nổi, vậy mà thống soái Tây Kỳ lại để ba quân phải chịu nỗi gian nan khó nhọc, nóng bức khát khô cổ này, nhất định nhân tâm sẽ tan vỡ.

Đại quân Tây Kỳ cũng tự cảm thấy rằng thừa tướng sắp xếp như thế này là tự tìm đường chết, nên hoàn toàn không muốn khai chiến. Cứ thế phơi nắng liền 3 ngày, tướng sĩ đều biến thành thịt khô. Một đội quân còn lại của Tây Kỳ lại đóng quân trên đỉnh núi, đó là đại kỵ của binh gia, một khi nguồn lương thảo bị cắt đứt thì cầm chắc cái chết rồi.

Đội quân vận chuyển vật tư đi theo cũng đến, binh sĩ đều nghĩ, đóng trại trên đỉnh núi thì tự tìm đường chết là cầm chắc rồi, vận chuyển thêm nhiều chút lương thảo thì có lẽ cầm cự được thêm mấy ngày, nếu có chết thì cũng được ăn no rồi chết, không thành quỷ đói.

Trên đỉnh núi nóng nực khiến binh sĩ Tây Kỳ mồ hôi đầm đìa, cũng chẳng còn nghĩ được gì nữa, những vật tư được chuyển đến tay từng người, không phải là nước, cũng không phải lương khô, mà là áo bông và áo tơi vừa cồng kềnh vừa dày. Binh sĩ đều ngây người ra, đều nói rằng thừa tướng thực tâm là muốn chúng ta chết càng nhanh hơn, trời nóng thế này lại đem áo bông đến.

Đại tướng Lỗ Hùng quân Thương Trụ biết tin binh sĩ Tây Kỳ giữa mùa hè mặc áo bông thì cũng không hiểu sự tình là gì, đành án binh bất động, ẩn núp nơi râm mát trong rừng rậm.

Nhưng chỉ trong chốc lát trời đổi sắc đen xì, các binh sĩ làm đài treo bảng phong Thần trên núi đã hoàn thành, Khương Tử Nha tắm gội thay y phục rồi leo lên đài, cầm kiếm xõa tóc, hướng về phía Đông, nơi có núi Côn Luân rồi quỳ xuống bái lễ, xếp bày các sao, thi triển huyền thuật, niệm linh chương, rắc nước bùa…

Bắc kinh tuyết rơi tháng 6
Chân dung Khương Tử Nha. (Ảnh: Wikipedia)

Bỗng nhiên cuồng phong từ phía Bắc nổi lên, gió gào thét xuyên qua rừng cây, khí trời bỗng hạ đột ngột, cát bay đá chạy loạn xạ khắp nơi, trời đất tối đen, người ngựa đều khó có thể mở mắt ra nổi.

Trận cuồng phong càng ngày càng lạnh, thổi liền 2 canh giờ. Khi cuồng phong vừa ngớt thì trên bầu trời đen kịt phất phới những bông tuyết trắng. Tuyết rơi càng ngày càng lớn, dường như không có ý dừng lại.

Binh sĩ quân Tây Kỳ bị bắt phải mặc áo bông thì lúc này rất vui mừng, còn quân đội của Trụ Vương đang ẩn nấp trong rừng rậm thì lúc này cứ ngây người ra nhìn tuyết rơi, băng tuyết dội leng keng leng keng vào mũ sắt, giáp sắt.

Sáng sớm ngày hôm sau, người dân ở Kỳ Sơn đến xem, trong một đêm tháng 7 thế này mà trời đổ tuyết lớn, tuyết trước cửa nhà dày hai thước, chỉ biết kinh ngạc than mãi. Mọi người đều nói, đó là Thương Trụ Vương vô Đạo khiến Trời giáng dị tượng.

Ai ngờ trời vừa sáng thì tiết trời lại lập tức trở nên nóng nực như trước. Tuyết phủ kín Kỳ Sơn nhanh chóng tan thành nước chảy cuồn cuộn, từ trên núi ào ào chảy xuống, nhấn chìm toàn bộ đội quân Thương Trụ đang ẩn nấp trong rừng dưới chân núi.

Đội quân Thương Trụ còn chưa kịp rút quân thì cuồng phong lại nổi lên, thời tiết lại hạ nhiệt đột ngột, khiến quân đội Thương Trụ bị đóng băng trong nước, không thoát ra được.

Tuyết rơi mùa hè ở trung quốc
Đội quân Thương Trụ còn chưa kịp rút quân thì cuồng phong lại nổi lên. (Ảnh: Pixabay)

Lúc này, Khương Tử Nha thu phép thuật, lệnh cho 20 tay đao, búa nổi tiếng của Tây Kỳ xuống núi vào trại quân Thương bắt viên tướng soái. Khương Tử Nha thấy lão tướng Lỗ Hùng của quân Thương Trụ bèn khuyên nhủ nhiều lần, hy vọng lão tướng quy hàng Tây Kỳ. Nhưng lão tướng vẫn một tấm lòng son sắt trung thành, dùng cái chết để báo quốc. Phí Trọng và Vưu Hỗ là hai tên gian thần lẻo mép xu nịnh đều bị xử trảm.

Khương Tử Nha mời Chu Võ Vương đến đỉnh núi Kỳ Sơn, thắp hương tế Kỳ Sơn, mở ra một chương mới: Võ Vương phạt Trụ, phá hủy hủ bại suy đời để kiến lập nên triều nhà Chu.

Đảng cộng sản Trung Quốc bạo ngược hơn cả Trụ Vương

đcstq diệt vong, tuyết rơi bắc kinh
Trụ Vương chỉ mổ bụng moi tim một mình Tỷ Can, còn ĐCSTQ mổ cướp nội tạng của hàng nghìn hàng triệu người tập Pháp Luân Công. (Ảnh: NTD Việt Nam)

Hiện nay ĐCSTQ sau 71 năm cầm quyền cũng đã đến bước tận cùng của bạo ngược, còn tàn ác hơn Trụ Vương cả trăm nghìn lần, chỉ trong 71 năm cầm quyền đã giết hại 80 triệu người dân Trung Quốc, trong đó cũng có không ít công thần, thậm chí cả các vị trí lãnh đạo cao cấp nhất như Tổng bí thư, Chủ tịch, Phó chủ tịch nước... Trụ Vương chỉ mổ bụng moi tim một mình Tỷ Can, còn ĐCSTQ mổ cướp nội tạng của hàng nghìn hàng triệu người tập Pháp Luân Công, tù nhân lương tâm, người Ngô Duy Nhĩ... 

Ngày 28 tháng 7 (tức tháng 6 âm lịch), Bắc Kinh có tuyết rơi, hoàn toàn ứng với câu nói dân gian "Tháng 6 tuyết rơi, ắt có oan khuất". Oan khuất do ĐCSTQ gây ra đã rợp trời dậy đất, Trời không dung, Đất không tha, người - Thần đều phẫn nộ. Phải chăng đây cũng là dấu hiệu mở ra một chương mới trong lịch sử Trung Quốc cũng như lịch sử nhân loại: “Trời diệt Trung Cộng”. 

VIDEO: SÓNG GIÓ ĐẠI LIÊN - NỖI OAN LỚN NHẤT DƯỚI THỜI ĐCSTQ 

Trung Dung - Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP