ANI cho hay, Bắc Kinh đang tiến hành chiến dịch thông tin sai lệch mới chống lại Đài Loan, bằng cách xâm nhập vào mạng xã hội và các diễn đàn để khiến người dân Đài Loan không còn tin vào chính phủ.

Tờ Taipei Times dẫn lời Cục Điều tra Đài Loan đưa tin, hơn 400 tài khoản giả từ phía Trung Quốc đang cho lan truyền những luận điều tuyên truyền nhắm vào người Đài Loan trên mạng xã hội.

Cục An ninh Thông tin và Truyền thông Đài Loan đã điều tra được 2.773 tài khoản giả tương tự vào tháng Tư năm ngoái.

Một quan chức tham gia cuộc điều tra cho biết, chính quyền Trung Quốc đã xây dựng 20 tài khoản trên trang CK101.com, một diễn đàn phổ biến của người Đài Loan.

Vị quan chức đề nghị giấu tên nói rằng, các tài khoản này chuyên đăng tin giả và thông tin sai lệch nhằm phá hoại các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của các cơ quan y tế thuộc chính phủ Đài Loan, gây nhầm lẫn và lan truyền các thông điệp chính trị nhằm chia rẽ và xung đột giữa các nhóm người Đài Loan.

Taipei Times trích dẫn báo cáo của Cục An ninh Thông tin cho hay, các tài khoản giả từ Trung Quốc cũng đã thay đổi nội dung trên People’s Technology Temple, hệ thống thông báo trực tuyến phổ biến nhất của Đài Loan.

Đăng theo ĐKN