Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người

Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người

Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người

Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người

Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người
Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người
Thứ ba, 19-03-2024 12:32, (GMT+07:00)
Ám ảnh hòn đá có mắt và biết khóc như người
20-06-2021 16:47

Dư luận Trung Quốc từng “dậy sóng” khi một người đàn ông 50 tuổi ở Tứ Xuyên nhặt được 1 hòn đá có hình dạng kỳ lạ “trông như mắt người”. Điều gây ám ảnh hơn là hòn đá này còn biết “rơi lệ” khiến nhiều người cảm thấy kì bí, và cho tới nay lý do vì sao hòn đá có thể “khóc” vẫn là một câu hỏi lớn chưa có câu trả lời.

Ông Vương Quân, 50 tuổi đến từ thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), trong một lần ra bờ sông Gia Lăng và phát hiện một hòn đá cuội có hình thù kỳ lạ nên nhặt lên xem. Ông Vương phát hiện hòn đá nhìn giống như mặt người cùng vệt hõm sâu có hình thù như một con mắt lớn, trông rất thật và sống động. 

Ông mang về nhà và khoe với người nhà và hàng xóm, ai nấy đều lấy làm kinh ngạc.

Hòn đá này nặng khoảng 2,5 kg màu xanh phủ rêu, có hốc mắt và hình "con mắt" dài, thậm chí có viền mắt rõ ràng như con ngươi. Màu sắc hoa văn ở khu vực "con mắt" khác biệt hẳn so với màu của tổng thể hòn đá.

Hòn đá khóc

Sau đó hòn đá này được ông Vương mang cho trẻ con trong nhà dùng làm đồ chơi. Một lần, ông Vương chuẩn bị đi tắm và đã mang hòn đá vào bồn để kỳ lưng thì xảy ra một hiện tượng kỳ lạ, từ hốc mắt của hòn đá có nước nhỏ ra như nước mắt, giống kiểu người đang khóc.

Hiện tượng trên không chỉ khiến ông Vương vô cùng kinh ngạc mà khách đến nhà chơi chứng kiến sự việc cũng lấy làm ngạc nhiên.

Thấy quá kỳ lạ, ông Vương đã nhờ các phương tiện truyền thông và các chuyên gia giúp làm sáng tỏ bí ẩn trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên tờ Đông Phương cho thấy, đây là một hòn đá cuội với kết cấu tự nhiên và không có dấu vết của sự đục đẽo hay tác động từ bên ngoài. Khi có nước ở trong hốc mắt này thì sẽ tạo cảm giác như hòn đá “đang khóc” thật sự.

Theo các nhà sưu tập đá cho biết, những hòn đá kỳ lạ thường quý ở chỗ có hình dạng sống động như thật. Hơn nữa, hình dạng đều do tự nhiên tạo thành.

Ngoài ra, sông Gia Lăng sau một quá trình tiến hóa tự nhiên lâu dài nên thường xuất hiện không ít những hòn đá có hình thù kỳ lạ.

Tuy nhiên, vì sao hòn đá này lại có thể "khóc" vẫn là một bí ẩn lớn mà cho tới nay chưa tìm ra lời giải.

Những hòn đá “kỳ lạ”

Đá xưa nay được biết là “vô tri vô giác”, tuy nhiên các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú và những câu chuyện về những hòn đá bí ẩn dưới đây sẽ còn khiến bạn phải kinh ngạc hơn nữa.

Hòn đá phát sáng bí ẩn trong bóng đêm ở Đồng Nai

Hòn đá phát sáng trong góc tối và hòn đá khi ở trạng thái bình thường (Ảnh: tổng hợp)
Hòn đá phát sáng trong góc tối và hòn đá khi ở trạng thái bình thường (Ảnh: tổng hợp)

Ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai) là người đang sở hữu 1 hòn đá đặc biệt: tự động phát sáng. Hòn đá này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng, được ông giữ hơn 10 năm qua. Lúc đầu một số nhà nghiên cứu cho rằng hòn đá hấp thụ ánh sáng mặt trời rồi phát sáng trong bóng tối. 

Tuy nhiên, khi ông để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng, thì nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi. Sau đó, ông mời bạn bè, các nhà khoa học ở TP. HCM tới xem xét và nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

Hòn đá biết ‘giật điện’

 Hòn đá "điện giật" ở chùa Hương Quang (Ảnh: tổng hợp)
Hòn đá "điện giật" ở chùa Hương Quang (Ảnh: tổng hợp)

Bất cứ ai khi đến chùa Hương Quang (thôn Bến Đức, xã Tây Vinh, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) đều dễ dàng nhìn thấy hòn đá này, bởi nó được đặt giữa hồ nước nhân tạo nằm ngay trước chùa. Hòn đá có hình thù vuông vức, dài và rộng khoảng 0,6m; cao khoảng 0,5m. 

Theo sư thầy Thích Hồng Phương, trụ trì chùa Hương Quang, không phải lúc nào hòn đá này cũng “giật điện” người khác, mỗi năm hòn đá này chỉ xuất hiện hiện tượng này một vài lần, mỗi lần chỉ trong vài tiếng. Trong một lần thử nghiệm, có hàng chục người xung phong chạm tay vào hòn đá, và điều đặc biệt là ai cũng bị cảm giác như “điện giật”, khiến toàn thân run bắn, lảo đảo.

Nhưng cho đến nay, chưa có một nghiên cứu nào về những huyền bí xung quanh hòn đá tại chùa Hương Quang này.

Bí ẩn hòn đá ‘tự lớn’ như cơ thể sống ở Hà Nam

Hòn đá "tự lớn" ở Trinh Sơn Tự (Ảnh: tổng hợp)
Hòn đá "tự lớn" ở Trinh Sơn Tự (Ảnh: tổng hợp)

Trinh Sơn Tự hay còn gọi là chùa Trinh Tiết, nằm trên núi Bồ Đà, thuộc xã Thanh Hải (Thanh Liêm, Hà Nam) được mọi người biết đến hàng trăm năm nay bởi chùa có hòn đá mang tên “Tượng Bụt mọc” với khả năng “tự lớn” như cơ thể sống. Tượng đá cao khoảng 1,6 mét; bán kính 0,8 mét. Tượng Bụt mọc nằm ở vị trí cao nhất của ngọn núi Bồ Đà. Tượng được hình thành từ khi nào thì đến những bậc cao niên nhất trong làng cũng không nhớ nổi.

Theo các cụ bô lão trong làng, vào thời kỳ chiến tranh chống Pháp, hòn đá quay mặt về hướng đông nam. Nhưng đến nay, hòn đá lại quay mặt về hướng đông bắc và mỗi năm lại “lớn” thêm vài phân. Chính vì thế, người dân mới đặt tên cho hòn đá là “Tượng Bụt mọc”. Tuy nhiên, việc đo xem mỗi năm hòn đá lớn thêm bao nhiêu thì chưa ai làm.

Ông Đỗ Văn Sỹ, trưởng thôn Động Xuyên, khẳng định đây là hòn đá “thiên tạo”, chưa có bất kỳ tác động nào của bàn tay con người từ trước đến nay. 

Thiên Cầm

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP