5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?

5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?

5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?

5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?

5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?
5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?
Thứ bảy, 20-04-2024 04:03, (GMT+07:00)
5 người đàn ông này đã bỏ thuốc lá một cách dễ dàng, họ có bí quyết đặc biệt gì?
12-07-2019 15:50

Mark Twain, một nhà văn hài hước người Mỹ từng nói: “Bỏ hút thuốc là điều dễ làm nhất trên thế giới. Tôi đã làm việc đó hàng nghìn lần rồi”. Đúng vậy, nói bỏ thuốc lá thì thật dễ nhưng đối với những người nghiện thuốc lá, bỏ được thuốc lá là một việc chưa bao giờ là suôn sẻ ngay cả khi họ đã cố gắng rất nhiều. 

(Ảnh dẫn qua Popular Photography)

Hút thuốc lá khó bỏ. Nói là khó nhưng không phải là không có cách. 5 người đàn ông dưới đây, họ là những tay trống, kẻ nghiện rượu, nghiện thuốc… Họ từng khốn khổ, bất lực trước thói quen hút thuốc của mình. Họ cũng đã nhiều lần bỏ cuộc khi cai thuốc. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, tất cả họ đều đã có thể bỏ thuốc lá một cách dễ dàng mà chính họ cũng không thể tin được, điều gì đã làm nên sự kỳ diệu này?

“Một phần công việc của tay trống là uống hàng đêm, hút thuốc lá và á phiện hàng ngày”

Sterling Campbell chơi trống cho David Bowie – một trong những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới. Campbell là một tay trống chuyên nghiệp, một tên nghiện rượu, nghiện thuốc lá và có hàng tá thói quen xấu. Anh cảm thấy mình đã chạm tới tầng đáy của xã hội, bế tắc và không thể tìm cách thoát ra khỏi những thú vui sa đọa.

Sterling Campbell trên sân khấu của nghệ sĩ ca nhạc nổi tiếng của Mỹ,  David Bowie.

Campbell nói: “Một phần công việc của tay trống là uống hàng đêm, hút thuốc hàng ngày và còn rất nhiều chất gây nghiện khác nữa mà tôi không muốn đề cập đến chúng”.

Vài năm trước, khi đang đi dạo trong một công viên tại New York, Campbell bất ngờ trông thấy một nhóm người đang luyện tập những bài tập nhẹ nhàng, khoan thai, động tác chậm rãi và thanh thoát. Như có một lực vô hình nào khiến Campbell dừng lại và muốn tìm hiểu về môn tập này. Anh tin có một sự giải thoát nào đó cho những ràng buộc trong cơ thể và cuộc sống sa đọa hiện tại. Anh đến và được một người trong nhóm giới thiệu với anh về Pháp Luân Đại Pháp, một môn tu luyện cả tâm và thân do Đại sư Lý Hồng Chí sáng lập tại Trung Quốc, người đó tặng anh một cuốn Chuyển Pháp Luân – cuốn sách chính của pháp môn chỉ đạo tu luyện.

Campbell bắt đầu tìm hiểu về môn tập và đọc cuốn sách được tặng. Giống như nhiều học viên khác bước chân vào tu luyện, cuộc sống của Campbell thật sự đã thay đổi một cách diệu kỳ.

“Tôi đã cố từ bỏ những thói quen xấu của mình nhưng tôi không thể. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tuần tập luyện Pháp Luân Công, tôi đã không hút thuốc, uống rượu hay dùng các chất gây nghiện”, Campbell chia sẻ với Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh.

Campbell ngoài cùng bên trái đang ngồi thiền bài công pháp số 5 của Pháp Luân Đại Pháp.

Không thể dùng bất kỳ lời nào có thể diễn tả được sự biết ơn vô hạn của Campbell đối với Đại sư Lý Hồng Chí, nhờ cuốn sách của Ngài, cuộc đời anh đã bước sang một trang mới, thoát khỏi những tháng ngày u tối và tuyệt vọng. Campbell dán lên cây gậy trống của mình 3 chữ Zhen, Shan, Ren nghĩa là Chân – Thiện – Nhẫn là nguyên lý chỉ đạo của pháp môn như một lời nhắc nhở anh mỗi thời mỗi khắc cần phải làm được đúng như những gì cần làm của người tu luyện.

Campbell cầm tấm biểu ngữ kêu gọi chấm dứt cuộc đàn áp phi pháp các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc.

Ca sĩ David Bowie đã rất nỗ lực hỗ trợ Campbell kêu gọi người dân trên khắp thế giới lên án cho cuộc đàn áp phi pháp các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc thông qua một tổ chức phi lợi nhuận mang tên “Những người bạn của Pháp Luân Công”.

2. “Pháp Luân Công đã giúp tôi bỏ thuốc lá sau 53 năm”

Patrick (trái) đã bỏ thuốc sau 53 năm nghiện nhờ tu luyện Pháp Luân Công.

Đây là một sự chuyển biến ngoạn mục của Patrick sau khi ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Công. Khoảng 3 năm trước, Patrick đọc cuốn Chuyển Pháp Luân, cuốn sách chính của Pháp Luân Đại Pháp trong thư viện. Tất cả những điều được trình bày trong sách đã khiến ông vô cùng xúc động, ông tiếp tục tìm hiểu và đọc hết tất cả những cuốn sách khác của Pháp Luân Đại Pháp.

“Tôi bắt đầu đọc và tập các bài tập ở nhà. Rất nhanh sau đó, tôi bỏ thuốc và bỏ rượu. Tâm trí tôi được mở toang, tôi đã có thể thay đổi cách hành xử của mình. Tôi trở nên trầm tĩnh, an hòa và không còn phàn nàn nhiều như trước nữa”, Patrick chia sẻ.

3. “Môn luyện tập này không đòi hỏi bất kỳ một đồng tiền hay bất cứ sự đền đáp nào từ bạn”

Artjom muốn đi tu, anh muốn chạy trốn hiện thực, anh không còn cách nào để thay đổi bản thân mình. Mọi chuyện trở nên quá tồi tệ đối với anh.

Tuy nhiên, khi đang lang thang tại Berlin, Artjom bỗng gặp một nhóm người đang ngồi thiền định, tiếng nhạc của họ thật sự đã thu hút anh. Anh quyết định tham gia cùng với nhóm người này.

Artjom , một thanh niên người châu Âu.

Sau khi tìm hiểu, anh được biết họ là những học viên Pháp Luân Đại Pháp. Anh bắt đầu về đọc cuốn Chuyển Pháp Luân và đọc thêm những cuốn sách khác của Đại sư Lý Hồng Chí được đăng tải miễn phí trên website Pháp Luân Công.

Và sau đó, Artjom nhận ra rằng, vẫn có cách để thay đổi tâm và thân mà không cần đi tu hay đến bất kỳ chùa chiền nào.

“Điều này đã thu hút tôi. Tôi nghĩ rằng đây chính là điều tôi cần sau tất cả. Ngài đã giải thích rất rõ ràng về mọi điều. Tôi hiểu từ cuốn sách của Ngài, chúng tôi có thể tu luyện trong môi trường xã hội phức tạp này. Điều đó là tốt nhất. Tôi biết rằng, nếu không học Pháp Luân Công, có thể tôi đang ở một ngôi chùa nào đó lúc này”, anh nói.

Những giá trị đạo đức cao quý và hiệu quả từ các bài tập của Pháp Luân Công đã thuyết phục Artjom luyện tập. “Sự ngay chính của Pháp Luân Công đã cuốn hút tôi. Môn tu luyện này không cần bất kỳ ở bạn một xu hay bất kể một sự trả ơn nào. Ngày nay, mọi thứ đều được tính bằng tiền, nhưng Pháp Luân Công không cần bất cứ từ bạn sự đền ơn nào, mà chỉ là cho đi. Chấp nhận hay không là tùy thuộc ở bạn. Tôi đã tu luyện và nhận được rất nhiều lợi ích từ Pháp Luân Công”, anh chia sẻ.

Artjom trong một ngày hội Pháp Luân Đại Pháp.

Sau khi bắt đầu luyện Pháp Luân Công, Artjom đã có thể từ bỏ một số thói quen xấu. Chẳng hạn, trước đó anh không thể bỏ hút thuốc. Nhưng “Một ngày nọ chính là bước ngoặt của tôi. Tôi đã hiểu và cảm thấy mình trở nên mạnh mẽ hơn, và tôi dừng hút thuốc. Mẹ tôi nói tôi trở thành một người khác từ khi tôi tu luyện”, Artjom nói.

4. Cải thiện đáng ngạc nhiên của ông đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè và họ cũng bắt đầu tu luyện

Huang Dengbao mặc chiếc áo vàng Pháp Luân Đại Pháp.

Ông Huang Dengbao làm nghề lái xe bán tải. Theo tính công việc, ông cần tỉnh táo trong một thời gian dài, ông quyết định hút thuốc và nhai trầu, lâu dần ông trở nên nghiện. Sức khỏe của ông suy yếu và ông không thể từ bỏ các thói quen xấu. Ông bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, và nhận ra cũng thật dễ dàng để dừng lại các thói quen xấu của mình. Sau sự cải biến đột ngột, rất nhiều bạn bè của ông đã rất ấn tượng và họ cũng trở thành học viên Pháp Luân Công.

Ông Huang cảm nhận rằng mình đang được bảo hộ. Một ngày, khi ông đang lái chiếc xe bán tải của mình, ông đã xảy ra va chạm với xe bus. Phần trước của xe đã bị nát hoàn toàn, tay lái gãy chèn vào chân ông, và ông bị mắc kẹt trong ghế lái. Cảnh sát và cứu hộ đã rất ngạc nhiên khi thấy ông không bị tổn hại gì.

5. Chứng nghiện thuốc lá nặng của ông Tsai biến mất

Ông Tsai hạnh phúc khi ngồi thiền luyện tập Pháp Luân Đại Pháp.

Ông Tsai nói không bao giờ quên cách ông đã bỏ thuốc. “Nó xuất hiện ngay sau khi tham gia lớp học 9 ngày Pháp Luân Công. Vào ngày 15/8, một đồng nghiệp mời tôi một điều thuốc. Tôi đã choáng váng khi hút. Tôi tự hỏi: Sao mình lại cần một điếu thuốc? Sau đó tôi đã không hút thuốc trong 10 ngày, thời gian tôi hoàn toàn quên việc hút thuốc. Điều đó như thể tôi chưa từng hút thuốc lá”. Ông đã hoàn toàn bỏ hút thuốc lá thành công.

Thuốc lá hủy hoại lá phổi, thân thể và tinh thần của con người. Ai cũng biết hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, ai cũng biết nghiện thuốc lá sẽ rất khó bỏ… Nhưng người ta vẫn hút, có người vì bế tắc cuộc sống, có người vì muốn thử, có người vì thất tình, … rất nhiều lý do để người ta tìm đến thuốc lá, nhưng chung quy lại chính là họ vẫn chưa tìm được đường đi cho mình, tìm được lý do thật sự cho việc vì sao người ta phải sống khỏe, sống tốt và sống có ích cho xã hội. 

Pháp Luân Đại Pháp hay còn được gọi là Pháp Luân Công là một môn tu luyện cổ xưa của Phật gia được nhà sáng lập là ông Lý Hồng Chí phổ truyền tại Trung Quốc bắt đầu từ năm 1992. Chỉ sau một thời gian ngắn đã thu hút rất nhiều người theo tập bởi lợi ích sức khỏe và nâng cao giá trị đạo đức mà môn tập đem lại cho người tập. Hiện nay, Pháp Luân Đại Pháp đã được truyền rộng ra 114 quốc gia với hàng trăm triệu người theo tập và những cuốn sách đã được dịch thành 41 thứ tiếng để người tập có thể sử dụng miễn phí tại trang phapluan.org.

Nguồn ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP