3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?

3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?

3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?

3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?

3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?
3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?
Thứ sáu, 26-04-2024 09:52, (GMT+07:00)
3 “cổng địa ngục” trên trái đất, bạn có biết chúng ở đâu không?
22-01-2022 16:36

Nguồn ảnh: secretchina

Trên Trái đất , có ba địa điểm được mệnh danh là “cổng địa ngục “. Bạn nghĩ gì về ba nơi được gọi là “Cổng vào địa ngục” này?

1. Cổng địa ngục ở Turkmenistan

Cổng địa ngục’ đầu tiên được gọi là một cái hố ở Turkmenistan. Ngọn lửa trong cái hố này đã cháy hơn 50 năm, vậy cái hố này hình thành như thế nào?

“Cổng địa ngục” ở sa mạc Karakum là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Turkmenistan. Tuy nhiên, Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdymuhamedov đã ra lệnh cho chính phủ của ông tìm cách dập tắt hố khí đốt trông như ngày tận thế này.

Nguồn ảnh: “Cổng địa ngục” ở Turkmenistan. Ảnh: AFP

Năm 1971, các nhà địa chất Liên Xô đã phát hiện ra một lượng lớn khí tự nhiên dưới lòng đất nên đã dẫn một đội đến khai thác, không ngờ mỏ bị sập trên diện rộng khiến một lượng lớn khí thiên nhiên trào ra khỏi lòng đất. Để thuận lợi cho cuộc khảo sát các nhà khoa học đốt cháy các khí thiên nhiên này bằng ngọn lửa, nhưng không ngờ một chút lửa tưởng chừng như vô hại này lại cháy mãi trong 50 năm mà không thể dập tắt.

2. “Cổng địa ngục” ở núi Côn Lôn

“Cổng địa ngục” thứ hai là một hẻm núi gần dãy núi Côn Lôn ở Trung Quốc.

Nguồn ảnh: ravelmag.vn

Theo truyền thuyết, những người chăn cừu sống trên dãy núi Côn Lôn thà bỏ đói gia súc và đàn cừu của mình trên sa mạc Gobi vì không có cỏ để ăn, còn hơn vào thung lũng sâu cổ kính và vắng lặng với cỏ tươi tốt trên dãy núi Côn Lôn. Thung lũng này là được mệnh danh là “Cổng địa ngục” của dãy núi Côn Lôn.

Thung lũng phủ đầy lông sói, xương gấu, súng của thợ săn, và những nấm mồ cô đơn trên những ngọn đồi cằn cỗi. Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Lu, vào năm 1983, một sự cố thực sự đã xảy ra ở đây, và một đội địa chất từ ​​Cục Địa chất và Khoáng sản Tân Cương đã chứng kiến ​​sự việc.

Năm đó, một đàn ngựa từ Nông trại Alar ở tỉnh Thanh Hải, tham lam tìm cỏ tươi, đã tiến vào Thung lũng. Một người chăn gia súc đã phải mạo hiểm vào thung lũng để tìm kiếm những con ngựa. Vài ngày sau, những con ngựa trở lại, nhưng những người chăn gia súc thì không. Sau đó, người ta thấy xác ông trên đồi, quần áo xộc xệch, chân trần, mắt mở trừng trừng, miệng há hốc. Nhưng điều kỳ lạ là trên cơ thể anh ta không hề có dấu vết của những vết thương.

Không lâu sau vụ việc, đội địa chất làm việc gần đó cũng gặp cảnh kinh hoàng. Đó là tháng bảy, mùa hè nóng nực, ở đây bất ngờ có bão tuyết. Sau trận bão tuyết, bất ngờ có tiếng sấm nổ ầm ầm, đầu bếp của đội địa chất ngất xỉu tại chỗ. Các đồng nghiệp ngay khi nghe tin, họ chạy đến giúp đỡ, và người phụ bếp từ từ tỉnh dậy.

Anh kể lại, khi nghe thấy tiếng sấm sét phía sau, anh cảm thấy toàn thân tê dại, mắt thâm quầng, không còn biết gì nữa. Khi các thành viên trong nhóm bắt đầu công việc vào ngày hôm sau, họ phát hiện ra rằng toàn bộ sườn đồi đã thay đổi, hoàng thổ chuyển sang màu đen như tro tàn, động vật và thực vật không còn nữa, và xương của những con bò và các động vật khác nằm ở khắp nơi.

Nhóm nghiên cứu địa chất ngay lập tức kiểm tra thung lũng và nhận thấy rằng có những dị thường từ tính rõ ràng trong khu vực, và phạm vi phân bố rất rộng, thung lũng càng sâu thì độ bất thường từ tính càng cao.

Các nhà địa chất cho rằng dưới tác động của hiệu ứng điện từ, từ trường của thung lũng và điện tích trong các đám mây sinh ra phóng điện khiến khu vực này trở thành bãi mìn, và đối tượng bị sét đánh thường là động vật đang chạy. Lời giải thích này dường như là nguyên nhân cho việc thường xuyên xảy ra thảm kịch ở Thung lũng.

Ngoài ra, các nhà địa chất còn phát hiện ra rằng có một dòng sông tối dưới đầm lầy dưới đáy Thung lũng Chết, nếu con người bước lên đầm lầy sẽ lập tức rơi xuống sông và bị sức hút lớn của dòng sông tối kéo xuống vực sâu. Điều này cũng phủ một cái bóng đáng sợ lên Thung lũng.

Nhiều người muốn khám phá và giải mã “cánh cửa địa ngục”, nhưng rốt cuộc, họ vẫn chưa giải mã được bí ẩn của nó.

Cổng địa ngục ở vùng biển Oregon, Mỹ

Cuối cùng là “Giếng Thor” ở vùng biển Oregon, miền Tây Hoa Kỳ, còn được gọi là “Cổng địa ngục”. Hố khổng lồ này đủ lớn để nuốt chửng một con tàu lớn, và nó trông không thể dò được, như thể nó đang hút nước của Thái Bình Dương. Khi thủy triều lên, dòng chảy ra biển càng kỳ vĩ hơn, thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm.

Điểm tham quan độc đáo này có tên là “Giếng thần Thor”, đôi khi còn được gọi là “Cổng địa ngục”. Nguồn ảnh: khoahoc.tv

Tuy nhiên, mực nước biển Thái Bình Dương thực sự khá an toàn, vì “Giếng Thor” này chỉ sâu khoảng 20 feet (6 mét).

Theo Gary Hayes của Traveloregon.com, Oregon, “Giếng Thor”, nằm trong Khu thắng cảnh Cape Perpetua gần Yachats, có thể là một hang động Biển, trong một thời gian dài, đỉnh của hang bị sụp xuống, gây ra thủy triều bên dưới phun trào ra khỏi miệng hang một cách mạnh mẽ.

Xem thêm:

VIDEO: Tiên tri năm Nhâm Dần: Đại biến 2023 | Tinh Hoa TV

 

Đăng Dũng biên tập

Nguồn: secretchina

Đăng theo VĐH

Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP