Hôm thứ Hai (22/2), hàng chục giáo viên người Ý đã báo nghỉ ốm sau khi được tiêm vắc-xin AstraZeneca chống COVID-19 vào cuối tuần, theo Breitbart.

Học sinh ở hai trường trung học cơ sở trong khu vực đã được phép về nhà sớm do không đủ giáo viên. Tại trường trung học Duca degli Abruzzi, 15 trong số 130 giáo viên vắng mặt báo cáo các triệu chứng như sốt, khó chịu và đau nhức xương.

Tại San Domenico Savio, một trường tiểu học địa phương, hai trong số ba giáo viên báo nghỉ ốm với các lý do tương tự về tác dụng phụ của vắc-xin.

Tờ Tribuna di Treviso báo cáo hôm thứ Hai, một số trường học bị buộc phải đóng cửa vì thiếu giáo viên và “hàng chục” giáo viên địa phương không đi làm được.

Nhật báo Oggi Treviso của Ý đưa tin hôm Chủ nhật rằng có 3.000 giáo viên đã được tiêm chủng hôm thứ Bảy (20/2) và 2.500 giáo viên khác được lên lịch tiêm vắc-xin trong dịp cuối tuần. Tất cả các giáo viên được tiêm chủng COVID-19 đều dưới 55 tuổi và đều được tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Chiến dịch tiêm chủng ở thành phố Treviso là một phần của chương trình toàn quốc cung cấp tiêm chủng viêm phổi Vũ Hán miễn phí cho giáo viên ở Ý trong độ tuổi từ 18 đến 55.

Cuối tuần trước, Bệnh viện Nữ công tước Elisabeth ở Braunschweig, Đức, đã đình chỉ chương trình tiêm chủng AstraZeneca cho đến khi có thông báo mới sau khi 37 trong số 88 nhân viên được tiêm phòng nằm liệt giường và không thể làm việc vì các phản ứng phụ tương tự như triệu chứng của những người tiêm chủng vắc-xin này ở thành phố Treviso.

Một khu vực ở Thụy Điển đã tạm ngừng tiêm vắc-xin AstraZeneca vào giữa tháng Hai vì nhiều người hơn dự kiến ​​cho biết họ bị sốt sau khi tiêm. Việc tiêm chủng vắc-xin AstraZeneca cũng đã bị tạm dừng tại hai địa điểm ở bang Lower Saxony, Đức sau khi các nhân viên phòng khám báo cáo về tác dụng phụ của vắc-xin.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy mặc dù vắc-xin Moderna và Pfizer/ Biontech có hiệu quả tương ứng là 94 và 95%, thì hiệu quả của AstraZeneca là 76% sau lần tiêm chủng đầu tiên và lên đến 82% sau lần tiêm thứ hai. Các nghiên cứu khác đã xác định hiệu quả của nó vào khoảng 70%.

Xem thêm:

>> Mỹ: 934 người tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19

Theo ĐKN