Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021

Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021

Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021

Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021

Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021
Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021
Thứ bảy, 20-04-2024 02:05, (GMT+07:00)
Xem bát quái đoán vận mệnh Đài Loan và Trung Quốc năm Tân Sửu 2021
20-03-2021 13:18

Ảnh: Shutterstock

Bài viết bàn về vận mệnh quốc gia hiện tại của Đài Loan và Trung Quốc từ việc phân tích “Quẻ lưu niên” và “Quẻ trực niên” của năm Tân Sửu 2021 trong “Dịch Kinh”…

“Quẻ lưu niên” Tân Sửu được đề cập trong bài viết này là dựa trên “Quẻ Giáp Tý phối” sau khi tính toán theo thứ tự khoa học của quẻ và tượng trong “Thôi Bối Đồ”, có được “Quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp” phối với tượng thứ 35 rồi đưa ra suy luận. Mà “Quẻ trực niên” năm 2021 thông qua cách tính do “Hoàng Cực Kinh Thế” truyền lại, tính ra được “Quẻ Sơn Hỏa Bí”.

Lục thập Giáp Tý phối quẻ như hình 1 bên dưới, bài viết sẽ sử dụng một số quẻ và tượng có liên quan được khoanh trong hình để đưa ra suy luận về vận mệnh quốc gia của Trung Quốc và Đài Loan.

– Hình 1: Bảng lục thập Giáp Tử phối quẻ. (Tiến sĩ Đạo Kỳ/ĐKN)

Quẻ tượng “Thôi Bối Đồ” đối chiếu với lịch sử tóm lược

Đối chiếu lịch sử trong quá khứ, Nhất can vận có thể suy đoán nhà Đường, Nhị khảm vận suy đoán Ngũ đại thập quốc Bắc Tống, Tam cấn vận suy đoán thời kỳ đầu của Nam Tống, Tứ chấn vận suy đoán nhà Minh, Ngũ tốn vận suy đoán nhà Thanh và đầu thời kỳ Dân Quốc, Lục ly vận suy đoán sóng gió của Dân Quốc, Thất khôn vận suy đoán đại sự của hai bờ eo biển, Bát đoái vận dự đoán thời cuộc hiện nay.

Quẻ lưu niên Tân Sửu năm nay đối ứng với tượng thứ 35 và quẻ 38 (Quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp) (xem hình 1). Tượng này trong “Thôi Bối Đồ” vốn dĩ là dự đoán Anh – Pháp liên minh, bởi vì trong “Quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp” thì ly hỏa tức là “chiến hỏa”, chấn lôi chỉ đạp chân nhanh chóng, trong phần giải thích của quẻ có “kim thi”, ẩn dụ người phương Tây thuộc kim vào xâm chiếm. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau bàn luận lưu niên.

Tượng Vạn Vật Loại giải thích là quẻ lưu niên năm Tân Sửu

Bài viết dùng “Tượng Vạn Vật Loại” để giải thích quẻ lưu niên. “Tượng Vạn Vật Loại” là cách giải thích quẻ tượng bát quái trong “Kinh Dịch”, mỗi một quẻ đều có thể mở rộng đến vạn sự vạn vật, tức là một quẻ ở các phương diện: thiên, địa, nhân, sự, vật, thời “tượng” (tượng trưng) cái gì. Vậy thì từ “Tượng Vạn Vật Loại” có thể thấy được quẻ lưu niên (Quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp) của năm Tân Sửu 2021 tượng trưng, đối ứng với những hiện tượng nào.

Lục thập Giáp Tý là một vòng 60 năm, quẻ lưu niên của Tân Sửu 2021, Tân Sửu 1961, Tân Sửu 1901 đều là quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp, nhưng mà mỗi một thời đại, thời gian không gian và hoàn cảnh không giống nhau, phải sử dụng “Tượng Vạn Vật Loại” của bát quái thế nào để giải thích quẻ? (Các học giả có thể ứng dụng từ học thức cổ truyền và kết luận của nghiên cứu cá nhân).

Phần dưới sẽ là phần giải thích quẻ theo từng ví dụ một để mọi người có thể dễ hiểu hơn.

Năm 1901: Đây là thời kỳ nhà Thanh, ở vào trong thời cuộc “Ngũ tốn đại vận”. Tốn ẩn dụ “trưởng nữ”; quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp tượng trưng “chiến hỏa”, “phương Tây xâm lược”, tổng hợp tất cả lại cho thấy cho liên quan đến “chiến tranh xâm lược của Tây Dương” và “nữ cường nhân”, “lôi chấn” lại tượng trưng cho “sự trừng phạt mạnh tay”. Đối ứng với lịch sử, khi đó dưới sự “buông rèm nhiếp chính” của Từ Hy thái hậu, nhà Thanh lúc bấy giờ buộc phải ký kết với nước ngoài một “Hiệp ước Tân Sửu” mang tính sỉ nhục quốc gia cùng với “Khoản bồi thường Canh Tý” khiến quốc gia lâm nguy (bởi vì chiến sử bắt đầu từ năm Canh Tý). Như vậy, đây rõ ràng chính là hiện tượng mà “Quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp” giải thích.

Năm 1961: Thời cuộc lúc này thuộc về “thất khôn đại vận”. “Khôn” tượng trưng cho “hải đảo”, “mẹ con trâu”, “đen tối”, “đại chúng”, “xác chết” v..v… “Hải đảo” dự đoán chính quyền của chính phủ Quốc dân đảng sẽ dời về Đài Loan sau thất bại. “Chiến hỏa” trong quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp, cuộc đối đầu của “mẹ con trâu” ở hai bờ biển khi đó; “lửa đỏ” trong quẻ tượng, các tượng “lôi lịch phong hành” và “đen tối”, tất cả đều tương ứng với phong trào “ba lá cờ đỏ” diễn ra cấp tốc và nghiêm khắc dưới sự thống trị của ‘mặt trời đỏ phương Đông’ là đảng cộng sản Trung Quốc, dẫn đến ngũ cốc không tăng trưởng, dân không thể sống nổi, thảm họa do con người gây ra chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến sự “đen tối” trong năm đó, gây ra cảnh tượng “xác chết phơi khắp nơi” trong nạn đói. Lịch sử thật sự cũng có “tính tất yếu” của nó.

Năm 2021: Thời cuộc lúc này thuộc về “bát đoái đại vận”, “đoái” tượng trưng cho “hao tổn”, “bộ phận phổi”, “hệ hô hấp”, “phương Tây” v..v… “đoái” thuộc “kim”, tượng trưng cho “kinh tế tài chính”. “Chiến hỏa” và “lôi chấn” của quẻ Hỏa Lôi Phệ Hạp năm nay tiên đoán đại sự của năm nay gồm có:

Chiến tranh kinh tế Trung – Mỹ vẫn sẽ tiếp tục kéo dài, ngoài ra dịch “viêm phổi Vũ Hán” của ĐCSTQ sẽ càng trở nên “mãnh liệt và nhanh chóng” tại Trung Quốc đại lục, tình hình dịch bệnh càng lúc càng nghiêm trọng, tình hình dịch bệnh cũng sẽ làm hao tổn và suy giảm kinh tế của ĐCSTQ. Các trận hỏa họa, động đất sẽ xảy ra liên tục trong năm nay, và đại lục sẽ còn có những thảm họa khác như nạn đói, sự chấn động lớn v..v… Tất cả đều là hiện tượng “trời muốn diệt ĐCSTQ”.

Đài Loan năm 2021, “tinh thần thủy ngưu” giúp Đài Loan có sự đột phá về mặt tổng thể. Tân Sửu thổ sinh kim, kim sinh thủy. “Hỏa Lôi Phệ Hạp” tượng trưng nhiệt điện nhấp nháy, thủy ngưu Đài Loan vì “chip vàng” – tức vi mạch, sẽ có biểu hiện và thu hoạch đột phá.

Tượng Vạn Vật Loại giải thích quẻ trực niên

Quẻ trực niên của năm 2021 là “quẻ Sơn Hỏa Bí”. Xem lại “Thôi Bối Đồ” tượng thứ 19 phối với quẻ 18, năm xưa trong thời cuộc “tam cấn đại vận” đã tiên tri về Biến pháp Vương An Thạch của nhà Tống. “Bí” tượng trưng cho trắng đen lẫn lộn, che lấp tội lỗi; “cấn” tượng trưng cho “dừng lại”, “đá lớn”.

Suy luận từ loại tượng này, chúng ta có thể giải thích được “quẻ Sơn Hỏa Bí” ẩn dụ vận mệnh của năm Tân Sửu 2021 sẽ là:

Năm của những lời nói dối chiếm ưu thế, năm đảo lộn thị phi và quan niệm giá trị sai lầm, và cũng là năm của chân tướng được lộ ra, năm của sự thể hiện dũng khí, là năm mà đá lớn cản đường, năm của áp lực trước mắt, cũng là năm đối mặt với thử thách, là năm của kết quả cuối cùng, là năm đen tối nhưng cũng là thời đại của ánh sáng. Đối mặt với hiện tượng hỗn loạn của sự trắng đen trộn lẫn, trong lòng người dân có một tảng đá lớn. Tuy nhiên vận may hay vận rủi đều nằm ở sự lựa chọn của từng cá nhân, người nào đưa ra sự lựa chọn sai lầm thì sẽ mất đi chỗ ở, phải đi lang thang khắp nơi.

“Thôi Bối Đồ” tượng thứ 19 phối với quẻ “Bí”. (Phạm vi cộng cộng/ tiến sĩ Đạo Kỳ)

Quẻ tượng của “quẻ Sơn Hỏa Bí” là mặt trời ở dưới chân núi, mang ý nghĩa là những người cầm quyền bị suy tàn. Quẻ trực niên của năm 2021 đối chiếu với “Thôi Bối Đồ” tượng thứ 54 phối với “Quẻ Trạch Thủy Khốn” (suy luận tình hình mới nhất của ĐCSTQ trong thời kỳ “bát đoái đại vận”), quẻ tượng “khứ mao tồn cách” nghĩa là loại bỏ tư tưởng chủ nghĩa duy vật của tà linh đến từ phương Tây, thể hiện lại văn hóa truyền thống, suy luận rằng trời diệt ĐCSTQ rất có thể sẽ bắt đầu trong năm nay.

Còn về Đài Loan, “quẻ Sơn Hỏa Bí” trắng đen trộn lẫn có thể thấy trước “sự vướng mắc giữa màu xanh lá cây và màu xanh nước biển” không thể nào cắt bỏ được. Ngoài ra, Đài Loan sẽ có lựa chọn như thế nào về hướng đi giữa hai bờ eo biển, đây là một thử thách lớn. ĐCSTQ gia tăng thách thức vũ lực đối với Đài Loan, từng bước dồn ép Đài Loan, người Đài Loan quý trọng văn hóa truyền thống, nên phần lớn mọi người đều là phản đối ĐCSTQ, tuy nhiên, về hành động thực tế phải làm sao để “bỏ lợi giữ ích” lại là một thách thức lớn. “Cấn” trong “Quẻ Sơn Hỏa Bí” tượng trưng “đá lớn” và “dừng lại”, tượng trưng rằng vấn đề lớn này của Đài Loan đã đi đến lựa chọn cuối cùng rồi.

Kết luận

Từ “tượng Vạn Vật Loại” có thể thấy được quẻ lưu niên và quẻ trực niên của năm Tân Sửu 2021 này là một năm đầy thách thức. Trước khi đi đến kết quả cuối cùng, bất luận là quốc gia hay cá nhân, đều phải đối mặt với sự lựa chọn. Mong rằng mọi người đều có thể nhìn rõ chân tướng [sự thật], chọn đúng bên, đứng đúng đường, bỏ lại bóng tối ở phía sau, nghênh đón ánh sáng ở con đường phía trước!

Ghi chú: Bài viết trên phản ánh quan điểm cá nhân của tác giảkhông nhất thiết trùng với quan điểm của DKN.

Theo Epoch Times
Châu Yến biên dịch

Đăng theo ĐKN

 

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP