Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới

Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới

Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới

Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới

Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới
Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới
Thứ năm, 18-04-2024 14:03, (GMT+07:00)
Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới
25-06-2020 10:57

Người trong cuộc mới cung cấp thêm các tình tiết mới của vụ án, xuất hiện thêm nghi vấn về nguồn gốc của “thi thể” và nguyên nhân của vụ việc.

Vụ thi thể đổ bê tông ở Bình Dương: Những phát hiện với nhiều nghi vấn mới. (Ảnh: Vtc)

Hôm nay (ngày 25/6), Tòa án tỉnh Bình Dương xét xử vụ án “thi thể trong bêtông” xảy ra vào tháng 5/2019. Đây là vụ án được truyền thông trong nước đưa tin rầm rộ trong năm 2019, nhưng còn nhiều nghi vấn bị bỏ ngỏ.

Bốn bị can của vụ án bao gồm Phạm Thị Thiên Hà (sinh năm 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (sinh năm 1953, mẹ của Hà, cùng thường trú tại Q.Tân Phú, TP. HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (sinh năm 1990, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (sinh năm 1979, ngụ TP. HCM). Cả 4 người này bị truy tố về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (sinh năm 1969, quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (sinh năm 1992, ngụ TP. HCM) đã bị 4 bị can trên “giết hại và bỏ vào thùng đổ bê tông”.

Diễn biến vụ án:
Chiều tối ngày 15/5/2019, ông Huân dọn đến ngôi nhà cấp 4 mới mua (ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) thì thấy một thùng nhựa đổ bê tông bất thường. Đem đi đập bỏ thì phát hiện thi thể người bên trong nên trình báo cho cơ quan công an.Tối 15/5, lực lượng chức năng tiến hành phá khối bê tông hoàn toàn thì lộ ra bên trong là thi thể kèm theo mùi hôi thối.Sáng ngày 16/5 sau khi kiểm tra khối hình trụ thì phát hiện thêm một xác chết nữa.Khoảng 10h – 12h tối 17/5, báo chí đồng loạt đăng tin truy tìm 2 người phụ nữ liên quan tới vụ bê tông.Chỉ khoảng 2 tiếng sau, tức là 0h30 sáng 18/5, nhóm phụ nữ đã bị bắt tại khách sạn Tiamo Phú Thịnh , TX Thủ Dầu Một, Bình Dương (cách nơi xảy ra vụ án 50 km).Ngay trưa 18/5, đã có lời khai ban đầu của nghi phạm khai giết người do mâu thuẫn trong sinh hoạt.

Tuy nhiên gần đây, NTD Việt Nam nhận được thông tin từ những người trong cuộc về các tình tiết mới của vụ án, qua đó đặt thêm những nghi vấn về nguyên nhân thực sự của vụ việc.

1. Xác không giống với người thực, không có kết quả ADN và người nhà không tin “nạn nhân” đã chết

Nguồn tin cung cấp cuộc phỏng vấn với ông Hùng (người trực tiếp đập 2 khối bê tông chứa thân thể người ở Bình Dương) và bà Thanh (mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành).

Theo cuộc phỏng vấn, bà Thanh không tin người trong thùng bê tông là con trai bà vì chiều cao và hình dáng khác nhau (xác người mập, còn Trần Trí Thành cao dong dỏng 1m73).

Ngoài ra bà Thanh khẳng định, vẫn chưa nhận được kết quả xét nghiệm ADN của Thành nên không tin con trai mình đã chết.

Sau khi xem hình ảnh của Trần Trí Thành, ông Hùng cũng nói rằng cái xác không giống với Thành vì hình dáng đầu khác nhau (đầu tròn và đầu thon) và dáng người khác nhau.

2. “Thùng bê tông làm rất công phu, phụ nữ không thể làm được”

Ông Hùng, người đập khối bê tông cho biết, với độ chuyên nghiệp của 2 thùng bê tông ở Bình Dương thì phụ nữ, đàn bà không thể làm nổi (thậm chí thợ hồ bình thường cũng khó làm được như vậy).

Ông Hùng nói trong video phỏng vấn: “Nói 4 người phụ làm thì tôi không tin, làm còn đẹp hơn cả thợ hồ…. Nhìn như một khối bê tông thực sự. Cái nẹp hàn rất chắc chắn”.

Điều này lại đặt thêm nghi vấn: Tại sao công an không cho thực nghiệm hiện trường?

3. Nghi vấn về thời điểm xuất hiện thùng bê tông

Nhóm phụ nữ tới thuê khách sạn Tiamo từ đầu tháng 4, họ đã không ở căn nhà đó trong một tháng rưỡi. Hàng xóm cũng nói với báo Zing.vn rằng: “Từ đợt nghỉ lễ 30/4 – 1/5, căn nhà không còn bật đèn sáng, nước không còn chảy trên bồn”. Trong khi đó, 2 khối bê tông được phát hiện trong nhà vào giữa tháng 5.

Hàng xóm cho biết, vào đầu tháng 5, có nhiều xe ôtô đến căn nhà vào buổi đêm. Sau đó 1 – 2 tuần thì bốc mùi hôi thối và công an đến điều tra.

Như vậy, khối bê tông xuất hiện vào thời gian nào? Liệu có người cố tình đặt 2 cục bê tông vào căn nhà đó để buộc tội cho nhóm phụ nữ này không?

4. Tại sao lại để 2 cái xác trong nhà?

Thực tế, các vụ án giết người và phi tang xác là không hiếm gặp. Nhưng vì động cơ của việc phi tang xác là nhằm che giấu tội ác, nên hung thủ thường phi tang một cách khá kín đáo cho tới khi bị phát hiện.

Tuy nhiên, cách phi tang xác trong vụ án này thì ngược lại và khá phi lý, họ không phi tang xác tại một nơi nào đó kín đáo mà thay vào đó, xác lại được phi tang ngay tại chính căn nhà trọ họ thuê. Thêm nữa, khối bê tông được đặt lộ liễu ngay trong phòng ngủ của căn nhà như mời gọi sự chú ý.

Kể cả trong trường hợp hung thủ biết tội ác của mình không thể che giấu được, thì cũng chỉ có hai lựa chọn: hoặc đầu thú hoặc bỏ trốn. Tại sao họ không chạy trốn mà lại thuê khách sạn cách nơi mình gây án chỉ 50 km để ở?

Gần đây, một số vụ án tại Việt Nam bị phát hiện có những sai sót trong quá trình điều tra và kết tội, gây nên những án oan cho các bị cáo, như trường hợp: Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén,…

Gần nhất là trường hợp bị cáo Lương Hữu Phúc phải nhảy lầu tự tử ngay tại phiên tòa. Sau đó kết quả Giám đốc thẩm đã hủy toàn bộ những bản kết án của tòa sơ thẩm và phúc thẩm.

Theo NTDVN

Đăng theo Tinh Hoa

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP