Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ

Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ

Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ

Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ

Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ
Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ
Thứ sáu, 26-04-2024 00:29, (GMT+07:00)
Viên Cung Di: Tổng thống Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ
04-12-2020 10:27

Vụ bê bối gian lận bầu cử Mỹ ngày càng bùng nổ, các thế lực ngầm phía sau cũng lần lượt xuất hiện. Nhà tư bản công nghiệp Hồng Kông đang sống tại Mỹ, ông Viên Cung Di phân tích rằng, Tổng thống Trump hiện đang tiến hành kế hoạch phản công ở 3 cấp độ cùng một lúc, do tướng Flynn, ông Giuliani và luật sư Powell đứng đầu.

Ông Viên Cung Di (Ảnh: Zhang Zhilong / Vision Times)

Cuộc chiến không khói lửa đã bắt đầu

Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng: “Bởi ngoài virus Vũ Hán, chính quyền Trump đã nhận ra rằng, Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đứng sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ lần này.” Quan trọng hơn, ĐCSTQ đã phá hủy nền tảng của nền dân chủ Mỹ, “nền tảng này chính là cuộc bầu cử”, nghĩa là mỗi lá phiếu thần thánh trong tay người dân.

Ông tiếp tục chỉ ra rằng, chính quyền Trump đã nắm giữ và thu được bằng chứng về những gì ĐCSTQ đã làm trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Ông nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ và Hoa Kỳ hiện đang ở trong “tình trạng chiến tranh”“Mặc dù không tuyên chiến nhưng Chính phủ Hoa Kỳ đã coi ĐCSTQ là kẻ thù”. Chính phủ Hoa Kỳ hiện đã có kế hoạch công bố các biện pháp trừng phạt đối với 89 công ty Trung Quốc có liên hệ với quân đội. Ông Viên Cung Di nói rằng, khi Mỹ hành động, ĐCSTQ cũng đã tính toán rằng “eo biển Đài Loan, Biển Đông và biên giới Trung-Ấn sẽ bị kích hoạt bất cứ lúc nào” và cả hai bên đều sẵn sàng chiến đấu.

Đảng Dân chủ ngày nay đã khác xưa

Ngoài ra, ông còn nói, nhiều người Hồng Kông lầm tưởng rằng, chống cộng là sự đồng thuận giữa 2 đảng, nhưng Đảng Dân chủ năm xưa và Đảng Dân chủ ngày nay đã là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Đảng Dân chủ năm xưa đại diện cho người dân ở tầng thấp. Nhưng sau khi Tổng thống Clinton nhậm chức, ông đã ủng hộ việc Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới. Kinh tế toàn cầu hóa đã khiến người dân ở tầng thấp tại Hoa Kỳ mất đi kế sinh nhai, và một số lượng lớn các cơ hội việc làm đổ về Trung Quốc Đại lục.

Sau đó, Phố Wall, Hollywood, Thung lũng Silicon, v.v., những nơi có quan hệ với ĐCSTQ, đều chuyển sang Đảng Dân chủ. “Đảng Dân chủ đã dần trở thành một chính đảng đại diện cho các nhà tư bản và tập đoàn lớn” và không còn quan tâm đến người nghèo ở Mỹ. Mãi đến năm 2016, khi TT. Trump đắc cử, ông mới phát động cuộc chiến thương mại chống lại Trung Quốc, khuyến khích các công ty do Mỹ tài trợ ở nước ngoài về nước và vực dậy nền kinh tế Mỹ, thì tỷ lệ thất nghiệp mới giảm xuống mức thấp nhất trong nửa thế kỷ qua, cuộc sống của người nghèo ở Mỹ mới được cải thiện.

Có thể thấy rằng, bản sắc của các đảng Dân chủ và Cộng hòa đã được hoán đổi trong nhiều thập kỷ. Đảng Dân chủ trước kia đại diện cho người dân ở tầng thấp, nay đã trở thành đại diện của các nhà tư bản được hưởng lợi từ toàn cầu hóa. Còn Đảng Cộng hòa lại chuyển sang đại diện cho người dân Mỹ bình thường sau khi TT. Trump nhậm chức.

TT. Trump triển khai cuộc phản công ở 3 cấp độ

(Từ trái sang) Tướng Flynn – Luật sư Sidney Powell – Luật sư Guiliani (Ảnh ghép từ: Gage Skidmore/ Wikimedia)

Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng, cuộc bầu cử này không chỉ có phiếu bầu và các vụ kiện, nó đã gây chấn động đến nền tảng của Hoa Kỳ. Ông cười nói rằng: “Từ khi trái đất sinh ra đến nay, chưa từng có một vụ gian lận nào toàn diện và chuyên sâu như thế này.” Các vụ kiện lại mất nhiều thời gian, nếu tiếp tục kéo dài, thì ông Biden sẽ đắc cử thành công. “Tổng thống có quyền lực rất lớn. Ông Biden có thể ân xá và xóa sổ tội gian lận.” Do đó, đội TT. Trump đang chạy đua với thời gian.

TT. Trump cũng triển khai kế hoạch phản công. Ông phân tích cuộc phản công trên 3 cấp độ. Thứ nhất là vạch trần một lượng lớn các trường hợp gian lận tại khu vực trung tâm của cuộc bầu cử, theo trình tự kiểm phiếu. Ông Giuliani đang thực hiện việc này, đồng thời việc kiện tụng làm chậm quá trình chứng nhận. TT Trump muốn đưa vụ kiện lên Tòa án tối cao càng sớm càng tốt, do vậy sẽ không sợ bị thua, bởi nếu thua thì có thể khiếu nại lên tòa cấp trên.

Đồng thời, trong quá trình vụ kiện, một lượng lớn các tình tiết gian lận của ông Biden đã được phơi bày. “Quốc hội bang đã tổ chức một phiên điều trần, trong đó các nhân chứng được mời nói chuyện từng người một.” Ông nói rằng các kênh truyền thông dòng chính hiện nay ủng hộ ông Biden một chiều và che giấu sự thật. Phiên điều trần có thể đóng một vai trò to lớn trong việc truyền bá sự thật.

Cấp độ thứ 2 là do luật sư Sidney Powell đứng đầu. Bà ấy đại diện cho người dân Mỹ (We The People) đệ đơn kiện chống gian lận bầu cử. Ông Viên nói rằng, cuộc điều tra của bà Powell là “vấn đề sâu sắc nhất và có hệ thống nhất, đủ để phơi bày hoàn toàn mọi chuyện mờ ám. Về bản chất là đang tiến hành một cuộc điều tra tội phạm. Còn ông Giuliani và nhóm của ông ấy đang tập trung vào 5 đến 6 tiểu bang.”

Ngoài ra, lần này các thế lực nước ngoài can thiệp vào cuộc bầu cử của Hoa Kỳ, đã trực tiếp tước bỏ quyền bỏ phiếu của người Mỹ theo Hiến pháp. Ông Viên Cung Di chỉ ra rằng, những người Mỹ đã tham dự có thể bị coi là “thông đồng với kẻ thù” và “phản quốc”. Vài ngày trước, Tướng Michael Flynn đã được TT. Trump ân xá. Ông công khai tuyên bố rằng, “cuộc đảo chính vẫn đang được tiến hành” bởi các lực lượng đối lập, và ĐCSTQ ủng hộ cuộc đảo chính phía sau hậu trường.

Ông Viên Cung Di tin rằng, cấp độ thứ ba do tướng Flynn chi phối, “Trong tương lai, rất nhiều người có thể sẽ bị bắt. Những ai tham gia vào đó sẽ phải ngồi tù.” Tuy nhiên, TT. Trump vẫn chưa có bất kỳ hành động nào. Ông Viên Cung Di mô tả đây này là hành động mang “cấp độ hạt nhân”, dự kiến sẽ sớm được tiến hành.

Hơn nữa kẻ thù của TT. Trump không hề đơn giản. Họ đều là những người hưởng lợi từ toàn cầu hóa. Ông Viên Cung Di cười nói: “Có kẻ thù bên ngoài và kẻ thù bên trong”. Có CIA và FBI ở Hoa Kỳ, thậm chí cả Nhà Trắng và quân đội cũng có không ít người phản đối TT. Trump, “hai bên đều có thế lực rất lớn”. Tất nhiên ông nói rằng mình vẫn lạc quan về TT. Trump.

VIDEO :TƯỚNG FLYNN TRỞ LẠI - ÁC MỘNG CỦA PHE CÁNH TẢ?

Hồng Kông thất thủ, người Hồng Kông có thể viết thư cầu cứu

Có những người theo chủ nghĩa dân chủ ở Hồng Kông ủng hộ ông Biden, nhưng ngược lại, công chúng nói chung đều ủng hộ TT. Trump. Họ ký thác hy vọng vào TT. Trump, hy vọng ông có thể giúp Hồng Kông giành lại tự do dân chủ và pháp quyền trong tương lai. Ông Viên Cung Di tin rằng, tất cả những người ủng hộ ông Biden đều thân cộng sản. Ông Biden hy vọng sẽ cùng tồn tại với ĐCSTQ, cùng có lợi và vật hy sinh là lợi ích của người dân. Trong khi TT. Trump tin rằng, một xã hội tự do không thể cùng tồn tại với ĐCSTQ, “nhất định phải đẩy ĐCSTQ ra khỏi Trung Quốc”. Ông thẳng thắn chỉ ra rằng, nếu ông Biden đắc cử, ngày mai Hoa Kỳ sẽ trở thành Hồng Kông hôm nay, “ĐCSTQ sẽ thâm nhập sâu hơn vào Hoa Kỳ và ảnh hưởng của nó sẽ tiếp tục leo thang”.

Ông Viên Cung Di cũng nói rằng, kể từ khi ĐCSTQ thực hiện Luật An ninh Quốc gia ở Hồng Kông, ĐCSTQ đã không chút kiêng nể, tùy tiện làm bất cứ điều gì mình muốn. ĐCSTQ hiện đang từng bước thực hiện kế hoạch của mình ở Hồng Kông. “ĐCSTQ đang tiếp tục tiếp nạp các quan chức và cảnh sát Hồng Kông, nhằm củng cố “sức mạnh thực thi”. Ông còn chỉ ra rằng, những gì ĐCSTQ đã làm ở Hồng Kông chưa đến 5% so với kế hoạch của mình, “Điều mà ĐCSTQ muốn làm vượt xa những gì người Hồng Kông có thể tưởng tượng”. Cuối cùng, Hồng Kông sẽ trở thành Thượng Hải năm xưa và người Hồng Kông sẽ bị thuần hóa.

Ông tin rằng, điều mà người Hồng Kông có thể làm được rất ít, nhưng họ có thể viết thư cho ông Pompeo hoặc các chức sắc phương Tây khác, dẫu là viết bằng tiếng Trung. “Những lá thư này có vẻ không hữu ích, nhưng các chức sắc Mỹ thì rất xúc động, đặc biệt là những bức thư bằng tiếng Trung”. Điều này thể hiện sự tôn trọng và kỳ vọng của người dân Hồng Kông đối với các quan chức Mỹ. “Những bức thư này rất cảm động. Kỳ thực, nhiều việc không phải dựa trên tiền bạc hay thực lực”,  “điều quan trọng nhất là thể hiện cảm xúc thật của họ”.

VIDEO: TT TRUMP - ĐÂY LÀ PHÁT BIỂU QUAN TRỌNG NHẤT MÀ TÔI CHƯA TỪNG THỰC HIỆN

Lý Hoài Quất

Theo Tri Thức VN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP