Liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán, Philippines được cho là sẽ nối gót Ấn Độ khi số ca nhiễm ở quốc gia này đang tăng lên chóng mặt.

Theo VnExpress dẫn nguồn tin từ truyền thông nước ngoài, Tiến sĩ Rodrigo Ong, chuyên gia thuộc nhóm nghiên cứu độc lập OCTA chuyên dự báo về xu hướng lây lan của viêm phổi Vũ Hán, cho biết nước này đang “ở nút giao” với khoảng 10.000 ca nhiễm mới mỗi ngày và giới chức quyết định gỡ các biện pháp hạn chế, bởi đánh giá virus đã được kiểm soát, điều Ấn Độ từng trải qua.

Ông nhận định dịch bệnh ở Philippines đang trong “thế cân bằng mong manh”, với hơn 80% giường bệnh của đất nước đã được sử dụng. “Khả năng các biện pháp hạn chế được nới lỏng hơn có thể khiến năng lực chăm sóc y tế hoàn toàn bị quá tải”, chuyên gia cho hay.

Bộ Y tế Philippines hôm 27/4 báo cáo có thêm hơn 7.000 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm vượt qua 1 triệu ca, trong đó 17.000 người đã chết, tăng 63 trường hợp. Dù số ca nhiễm mới thấp hơn mức 15.310 được ghi nhận hôm 2/4, OCTA vẫn kêu gọi Philippines duy trì hạn chế để tỷ lệ này có thể giảm hơn nữa, đặc biệt khi nguy cơ từ các biến chủng viêm phổi Vũ Hán mới luôn rình rập.

Ấn Độ đã ghi nhận gần 18 triệu người nhiễm và hơn 200.000 người chết do virus viêm phổi Vũ Hán (ngày 28/4 tiếp tục lập “kỷ lục” khi có thêm hơn 3.000 người chết trong 24 giờ qua), song chuyên gia cảnh báo con số thực tế có thể cao gấp 30 lần.

Theo ước tính của ông Ramanan Laxminarayan, giám đốc Trung tâm Động lực học, Kinh tế và Chính sách ở New Delhi cho biết, dữ liệu viêm phổi Vũ Hán ở Ấn Độ có thể cao gấp 30 lần báo cáo, đồng nghĩa nước này có thể ghi nhận hơn nửa tỷ người nhiễm bệnh và khoảng 6 triệu người đã tử vong, theo CNN.

Theo ĐKN

Xem thêm:

>> "Tôi đã vượt qua COVID-19 nhờ 9 chữ này"

>> Báo cáo khoa học: Hiệu quả niệm 9 Chữ Chân Ngôn chống lại COVID-19

>> Người đàn ông nhiễm Covid-19 hồi phục thần kỳ nhờ niệm ‘9 chữ chân ngôn’

>> Nữ doanh nhân New York vượt qua viêm phổi Vũ Hán nhờ niệm “9 chữ chân ngôn”

>> Chuyên gia y học: Nguồn gốc sức mạnh có thể hóa giải virus Vũ Hán của “9 chữ chân ngôn”

>> Du khách châu Âu bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán đã hồi phục kỳ diệu sau khi nhận ra bản chất ĐCSTQ

>> Lý giải chân ngôn cứu mạng trong đại dịch

>> Hiệu quả kỳ diệu từ câu ‘Thần Chú’ thời hiện đại (kỳ 1)

>> Các triệu chứng giống như dịch bệnh viêm phổi của tôi đã biến mất sau khi niệm “Pháp Luân Đại Pháp hảo!”

>> “Lưu Bá Ôn bia ký” triều Minh đoán trước dịch bệnh toàn cầu và cách thức vượt qua đại nạn