Mặc dù có 80 triệu phiếu bầu, video lễ nhậm chức của ông Joe Biden chỉ có hơn 120,000 lượt xem.

Các cư dân mạng một lần nữa phát hiện điểm bất thường khi video buổi lễ nhậm chức của ông Biden do Nhà Trắng đăng tải chỉ có 126,000 lượt xem, sau khi được tải lên mạng 13 giờ trước.

Video cũng “nhận được” gần 3,000 lượt thích và 18,000 lượt không thích. Phần bình luận đã bị khóa.

ảnh chụp màn hình.

Trước đây trong đoạn video bài phát biểu quan trọng của ông Biden về phiếu đại cử tri trên kênh CSPAN cũng chỉ có 4000 người xem trực tuyến và kèm theo vô số comment tức giận.

Theo hình ảnh do PV National Pulse thu thập, quang cảnh lễ nhậm chức của ông Biden khá vắng vẻ. Điều này không phải là do các hạn chế COVID mới được áp dụng cho sự kiện này, bởi thậm chí ngay cả khu vực đồng cỏ được phép chiếm dụng gần công viên Quảng trường Quốc gia National Mall cũng đều trống vắng.

So sánh cảnh nhậm chức năm 2017 và năm nay

Ảnh chụp màn hình National Pulse

Ảnh chụp màn hình National Pulse

Trong một diễn biến khác, TT Trump và Đệ nhất phu nhân Melania đã rời Nhà Trắng lúc khoảng 8 giờ sáng, trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức. Họ đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida.

Trong chặng dừng chân tại Căn cứ Liên hợp Andrews ở Maryland, trước khi lên chuyên cơ Không lực Một, tổng thống đã nói với đám đông những người ủng hộ: “Chúng tôi yêu các bạn. Chúng tôi sẽ trở lại dưới một hình thức nào đó”.Hàng trăm người dân xếp hàng dài trên đường phố Mar-a-Lago, bang Florida để chào đón vị cựu tổng thống.

Theo ĐKN