Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế

Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế

Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế

Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế

Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế
Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế
Thứ năm, 25-04-2024 01:15, (GMT+07:00)
Từng uống 140 viên thuốc ngủ tự vẫn, người phụ nữ trầm cảm đã tìm lại sức khỏe và hạnh phúc như thế nào?
25-10-2020 16:44

Chị Nguyễn Thị Phương đã thoát khỏi trầm cảm và có được cuộc sống hạnh phúc.

16 năm mắc chứng trầm cảm cùng một loạt căn bệnh về huyết áp, dạ dày, đường ruột, xương khớp…, chị đã nhiều lần nghĩ đến cái chết. Thậm chí có lần, chị uống một lúc 140 viên thuốc ngủ Seduxen để chấm dứt đời mình. Người xưa nói: “Đại nạn không chết, tất có hậu phúc”, câu nói ấy quả đúng với cuộc đời của chị.

Sau đây là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Phương (SN 1965), trú tại thôn Phủ, xã Thái Học, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. 

16 năm trầm cảm

Năm 2001, tôi bị bệnh đau đầu mất ngủ. Tôi có đi bệnh viện Bạch Mai khám và lấy thuốc uống. Thời gian đầu thì ngủ được, nhưng những lần tiếp theo uống thuốc cũng không hiệu quả nữa. Lúc nào cũng đau đầu 24/24h. Cơ thể mệt mỏi ủ rũ, tinh thần chán nản, cứ nghĩ bệnh thế này không khỏi thì là gánh nặng cho gia đình.

Năm 2003, tôi muốn giải thoát. Tôi mua 140 viên thuốc ngủ Seduxen (hồi đó mua thuốc ngủ khó lắm, vì tôi quen biết hiệu thuốc nên mới mua được). Tôi đã uống 140 viên Seduxen và ngủ thiếp đi không biết gì hết. 3 tiếng sau, chồng tôi gọi dậy không thấy tôi trả lời bèn lập tức đưa tôi vào viện. Sau lần được cứu sống đó, tôi vẫn bị đau đầu và mất ngủ. Tôi vẫn dùng thuốc ngủ vào mỗi buổi tối.

Ghi chú: Theo khuyến cáo của nhân viên y tế, bệnh nhân mất ngủ dùng thuốc Seduxen trước khi đi ngủ với liều 5-15mg (1-3 viên). Vậy mà chị Phương uống một lúc 140 viên.

Năm 2010, tôi bị bệnh cao huyết áp và bệnh loét dạ dày. Tôi đi nội soi 4 lần và uống thuốc ở Bạch Mai cũng không hiệu quả. Tôi sụt 10kg.

Năm 2013, tôi bị bệnh dính khớp vai, thoái hoá và thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Tôi lên Thái Nguyên đắp thuốc lá của dân tộc Tày 2 tháng. Sau đó về ông lang Bắc Ninh đắp thuốc. Tôi bị dị ứng toàn thân nên lại về Bạch Mai điều trị.

Năm 2014, tôi vào bệnh viện Đông y Tuệ Tĩnh điều trị. Ngày nào cũng ngồi máy kéo cổ mà bệnh cũng không đỡ. Sau 4 tháng ở viện không kết quả, tôi trở về nhà. Bệnh đau đầu mất ngủ vẫn làm cơ thể tôi mệt mỏi. Có người mách uống thực phẩm chức năng Vision của Pháp, tôi uống 36 triệu tiền thuốc cũng không hiệu quả, bệnh lại nặng thêm.

Năm 2015, tôi theo thuốc của ông Giáo sư Tiến sỹ Trưởng khoa Tâm thần một bệnh viện ngoài Hà Nội. 38 tháng uống thuốc đều đặn mà cũng không hiệu quả. Cộng thêm 3 năm đi chữa bệnh rong kinh ở bệnh viện C.

16 năm qua, lúc nào tôi cũng nghĩ đến tự tử. Nhưng tôi không nói cho chồng và các con tôi biết, nói ra cũng không giải quyết được gì, mà các con không học hành được. 18 năm đi hết Bạch Mai, Việt Đức, 103, Đông y Trung Quốc cũng không hiệu quả mà hao tiền tốn của.

Tình cờ thấy được ánh sáng cuối đường hầm

Tháng 12 năm 2017, tôi tình cờ lướt Facebook và đọc bài chia sẻ khỏi bệnh thần kỳ nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Thế là tôi mở máy tính và luyện 5 bài công pháp của Sư Phụ dạy. Sau một thời gian học Pháp và luyện công, tôi đã ngủ được và không còn đau đầu nữa. Huyết áp trở về 120. Áp lực nội sọ đẩy hơi ra đằng tai cũng hết. Các bệnh đau đầu, mất ngủ, mờ mắt trái 7/10 do đau nửa đầu, viêm họng, phế quản, loét dạ dày, đường ruột, thoát vị đĩa đệm cổ, viêm lợi, run chân trái, bệnh tròng trành mất thăng bằng đều biến mất. Nội tiết cân bằng. Và bây giờ, tôi không còn phải dùng thuốc nữa.

Nụ cười rạng rỡ của người phụ nữ may mắn.

Tôi mong rằng ai có rơi vào hoàn cảnh bế tắc như tôi thì hãy tìm hiểu và đọc cuốn Chuyển Pháp Luân. Các bạn hãy tu luyện để có được sức khỏe cả tâm lẫn thân nhé!

Bài chia sẻ đã được DKN biên tập, quý vị có thể đọc bản gốc tại đây.

Vì sao một bộ động tác khí công lại trị được nhiều bệnh đến thế?

Có thể có người sẽ thắc mắc, vì sao một bộ động tác khí công lại trị được nhiều bệnh đến thế? Bình thường, mỗi một loại bệnh cần một loại thuốc tương ứng để trị, chưa kể thời gian rất lâu dài. Về điều này, từ góc nhìn của y học truyền thống chúng ta có thể làm sáng tỏ.

Theo học thuyết Âm – Dương và ngũ hành của Đạo gia, Đông y xem thân thể người là một hệ thống gắn liền với tự nhiên (Thiên – Nhân hợp nhất), được nuôi dưỡng bằng một loại năng lượng còn gọi là “khí”, thông qua các kênh năng lượng gọi là “kinh lạc”. Kinh lạc phân bố ra toàn thân, là con đường vận hành của âm dương, khí huyết, tân dịch, khiến cho con người từ ngũ tạng, lục phủ, cân, mạch, cơ nhục, xương… kết thành một chỉnh thể thống nhất. Trong cơ thể có hàng ngàn hàng vạn kinh lạc giao nối với nhau khắp nơi, chủ định là phải thông suốt, nếu không cơ thể sẽ xuất hiện các biểu hiện bệnh tật. Mặc dù có rất nhiều loại bệnh khác nhau, nhưng theo Đông y thì chúng đều có cùng một nguyên nhân căn bản là sự mất cân bằng âm dương trong cơ thể, kinh lạc không thông, ứ tắc… 

Luyện tập khí công cho phép đánh thông hệ thống kinh lạc, đồng thời thanh lọc đẩy bỏ các chất độc ra ngoài cơ thể, khôi phục lại trạng thái hoạt động bình thường, khi đó các bệnh tật sẽ biến mất. Như vậy, cùng một bộ động tác nhưng tác động đến toàn cơ thể, chỗ nào cũng có tác dụng. Tất nhiên, hiệu quả nhanh chậm tùy thuộc vào đặc thù của môn phái và cách thực hành của người luyện.

Ngày nay, nhiều môn khí công đã bị thất truyền, người đời nay cũng giảng dạy khí công nhưng thực ra tinh hoa của nó không còn nữa. Họ chú trọng vào thủ pháp này thủ pháp kia, chú trọng luyện các bộ động tác mà đã mất đi nội hàm tu luyện tâm tính uyên thâm. Thậm chí động tác cũng bị sai lệch, người ta có thể thêm thắt các động tác để tạo ra một môn khác.

Kỳ thực, các vị sư phụ truyền dạy khí công chân chính đều yêu cầu đệ tử phải có tâm tính cao, phải làm người tốt. Nhìn từ góc độ dưỡng sinh cho cơ thể, điều này hoàn toàn hợp lý. Khoa học hiện đại đã kiểm chứng được rằng khi người ta có tâm thái cực đoan, tức giận, uất hận, buồn bã, quá vui… cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại độc tố tác động trực tiếp lên hệ thần kinh, sinh ra cao huyết áp, lão hóa và nhiều loại tổn thương khác. Người tập càng giữ được tâm tính theo tiêu chuẩn Chân – Thiện – Nhẫn bao nhiêu thì hiệu quả thu được càng lớn bấy nhiêu. Đây cũng chính là điều cốt lõi mà Pháp Luân Công yêu cầu các học viên thực hành, “tu tại tiên, luyện tại hậu”, động tác chỉ là phụ trợ.

Hy vọng rằng trải nghiệm của chị Nguyễn Thị Phương sẽ giúp quý độc giả có cái nhìn chân thực về môn tu luyện Pháp Luân Công, và mở ra cho mọi người con đường hy vọng.

Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập phapluan.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.

VIDEO - PHẢI CHĂNG CÒN MỘT LỜI GIẢI CHO NHỮNG BỆNH NAN Y?

Theo ĐKN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP