Anh Thái Trung Hoa nói: “Đời này những việc tôi đã làm đều là sai, duy chỉ có tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là đúng. Nếu không có sự từ bi cứu độ của Sư phụ, giờ này chắc tôi không còn ngồi ở đây!”.

Anh Trung Hoa là một thành viên trong băng đảng tội phạm buôn bán ma tuý, bị kết án tù chung thân. Người em sinh đôi, Thái Trung Dân, cũng là một thành viên trong băng nhóm bị kết án hơn 30 năm tù. Gia đình đối với họ đã không còn hy vọng. Thế nhưng, một cơ duyên không ngờ đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của hai anh em.

“Tôi không tin vào Thần thì mới dám làm việc xấu”

Anh Trung Hoa nhớ lại: “Chưa đến 30 tuổi tôi đã có nhà, có đất, có xe… cái gì cũng có, nhưng đều là dùng thủ đoạn bất chính mà đạt được. Tôi đã nghĩ rằng mình làm rất tốt, cho tới ngày tôi bị tống vào tù”. 

Một ngày, Trung Hoa nhìn thấy một bạn tù lấy cuốn Chuyển Pháp Luân từ trên kệ sách. Các học viên Pháp Luân Đại Pháp đã tặng cuốn sách cho nhà tù sau khi họ tới đây giới thiệu môn tu luyện này. 

Một tù nhân đã giới thiệu cuốn sách này cho Trung Hoa, nhưng anh không để ý. Ba tháng sau, Trung Hoa vô tình đi qua giá sách và cầm cuốn sách, nhưng anh không mở ra. Đơn xin tạm tha của anh không được thông qua, khiến tâm trạng anh không tĩnh lại được.

Đến vài tháng sau, anh mới bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân. Khi một tù nhân khác nói với anh rằng luyện các bài công pháp của Pháp Luân Đại Pháp có thể cải thiện sức khỏe và nâng cao tinh thần, anh đã hoài nghi. Vì không gian trong phòng giam rất hạn chế nên anh chỉ học bài công pháp thứ 5, không thể luyện động công. Sau khi thiền được một tuần, anh không cảm thấy gì cả. Trung Hoa nghĩ rằng anh đã bị lừa, nhưng bạn tù nói rằng trải nghiệm của mỗi người là khác nhau.

Không ngờ rằng chưa đến một tháng, quả nhiên anh Trung Hoa cảm thấy có gì đó đang xoay trên đỉnh đầu. Lúc đầu anh tưởng rằng đó là con muỗi, thậm chí còn cố gắng đập nó. Sáng hôm sau, khi đang ngồi song bàn như mọi khi, anh cảm thấy có gì đó đang xoay chuyển ở mắt cá chân, anh giật mình xác định đó chính là Pháp Luân. Tối hôm đó, anh có thể cảm thấy có gì xoay chuyển chỗ bụng dưới. Người bạn tù nói với anh: “Không sai, những gì anh cảm thấy đều là chân thực”.

Từ đó, Trung Hoa cùng người bạn tù tận dụng thời gian để đọc Chuyển Pháp Luân cùng các kinh văn khác của Sư phụ.

Vào thời điểm ấy, Trung Hoa đã ngồi tù được 12 năm. Nhìn thấy anh chuyển biến thành người tốt, những bạn tù khác cười nhạo anh và nói: “Có phải bị giam lâu quá nên thần kinh của anh không được bình thường chăng?”. Anh kiên nhẫn giải thích lý do vì sao anh tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và nói: “Đừng nói những điều bất kính về Đại Pháp! Thần Phật thực sự có tồn tại. Đừng vì không nhìn thấy mà không tin”. Anh Trung Hoa cũng khuyên bảo các bạn tù khác không nên tiếp tục làm chuyện xấu sau khi ra tù.

Anh giải thích: “Trong vũ trụ có Thần tồn tại. Trước kia tôi cũng không tin có Thần nên mới dám làm điều xấu, làm việc trái đạo đức. Nếu tôi tin có Thần thì có đánh chết tôi tôi cũng không dám làm”. Anh đã trở nên kiên nhẫn và khoan dung hơn. Nhìn thấy những cải biến của anh, hai bạn tù khác đã bắt đầu đọc sách Chuyển Pháp Luân. Trung Hoa cho họ mượn sách và hướng dẫn họ luyện công.

Trung Hoa (trái) và Trung Dân (phải) đang luyện các bài công pháp Pháp Luân Công.

Sau khi Trung Hoa được thả ở dạng quản chế, anh từng hai lần gặp tai nạn xe hơi nghiêm trọng, nhưng không lần nào anh bị thương. Trong tâm anh hiểu rõ rằng Sư phụ đã bảo hộ anh.

Trung Hoa nói rằng trước kia vì danh lợi, anh sẽ không từ thủ đoạn nào để đạt được, nhưng từ khi bắt đầu tu luyện, tâm tính biến đổi, anh đã buông bỏ được những chấp trước này. Khi những bằng hữu cũ đề nghị kiếm tiền bằng cách vô đạo đức, anh không những đã từ chối mà còn khuyến thiện họ và khuyên họ từ bỏ con đường này.

“Đời này những việc tôi đã làm đều là sai, duy chỉ có tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là đúng”

Sau nhiều năm ở trong tù, Trung Hoa bị bệnh đau thắt ngực, viêm dạ dày, viêm tụy, và nhiều bệnh khác. Tất cả bệnh tật ấy đã khỏi từ khi anh tu luyện Pháp Luân Đại Pháp.

Sau khi được trả tự do, Trung Hoa sống với em trai tên là Trung Dân. Thấy Trung Dân phải uống nhiều loại thuốc vì bệnh trầm cảm, Trung Hoa đã khuyến khích em trai tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Ban đầu em trai anh không tin, nhưng đã quyết định thử. Trước sự ngạc nhiên của Trung Hoa, em trai anh không những thoát khỏi bệnh trầm cảm, mà còn tu luyện tinh tấn.

Trung Hoa nói: “Đời này những việc tôi làm đều là sai, duy chỉ có tu luyện Pháp Luân Đại Pháp là đúng. Nếu không có sự từ bi cứu độ của Sư phụ, giờ này chắc tôi không còn ngồi ở đây! Tôi cảm tạ Sư phụ đã cứu tôi! Tôi quyết tâm tu luyện bản thân, làm tốt những việc mà đệ tử Đại Pháp nên làm”.

“Bệnh trầm cảm biến mất từ khi tôi tu luyện Pháp Luân Đại Pháp”

Trung Dân bị tù giam hơn 10 năm tới trước thời điểm anh học Pháp Luân Đại Pháp. Trải qua sự việc mẹ qua đời, vợ ly dị, các loại biến cố, anh đã mắc chứng trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. Trung Hoa không ngừng khuyên bảo em trai tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Cuối cùng anh đã đọc Chuyển Pháp Luân.

Nhưng Trung Dân chỉ đọc vài trang sách đã thấy buồn ngủ, và luôn quên các động tác luyện công. Trung Hoa đã phải động viên rất nhiều để em trai có thể hoàn thành khóa học Pháp Luân Đại Pháp chín ngày.

Trước đây, Trung Dân phải sống dựa vào thuốc vì căn bệnh trầm cảm và rối loạn lưỡng cực. Anh nhiều lần thử dừng thuốc nhưng không quá 5 ~ 6 ngày lại trở nên hoảng hốt, tinh thần bất an, nghĩ ngợi lung tung. Thông qua khóa học, anh đã hiểu về mối quan hệ giữa nghiệp lực, thứ vật chất tích tồn ở không gian khác do những việc làm xấu trong quá khứ, và những vấn đề sức khỏe của con người. Chỉ khi một người thành tâm sám hối và cải biến bản thân trở thành người tốt hơn, nghiệp lực của anh ta mới chân chính được tiêu trừ. Sau khi tham gia lớp học được 5 ngày, Trung Dân đã ngừng uống thuốc. Thật ngạc nhiên, từ đó anh đã khoẻ lại, hơn 10 năm nay không cần dùng một viên thuốc nào.

Anh rất kinh ngạc trước trải nghiệm của bản thân: “Khi tâm tính đề cao, sức khoẻ của tôi cũng cải thiện! Pháp Luân Đại Pháp thật tuyệt vời!”.

“Càng học Đại Pháp, tâm càng rộng rãi, khoan dung. Tôi cảm thấy hạnh phúc và yên bình”. Ảnh: Minh Huệ Net.

Từ kẻ buôn bán ma tuý trở thành một học viên bình tĩnh và tường hoà

Nhớ về quá khứ của mình, anh Trung Dân nói: “Nếu không bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp và đọc các bài giảng của Sư phụ, có lẽ tôi vẫn còn đang ở trong tù và sẽ chết trong tù. Tu luyện đã hoàn toàn thay đổi con người tôi và dần dần trừ bỏ những quan niệm thâm căn cố đế trong tôi. Tôi có thể cảm thấy bản thân mình đang được đề cao”.

Trung Dân chia sẻ rằng từ một kẻ hung ác buôn bán ma tuý, sau khi tu luyện và chiểu theo các Pháp lý của Pháp Luân Đại Pháp, anh trở thành một người bình ổn an hoà. “Càng học Đại Pháp, tâm càng rộng rãi, khoan dung. Tôi cảm thấy hạnh phúc và yên bình”, anh Trung Dân nói.

Hai anh em đã mở một nhà hàng. Cho dù bận rộn, họ vẫn học Pháp luyện công và giảng chân tướng về cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp tại các điểm du lịch. 

Từng nếm trải nhiều cay đắng tuyệt vọng trong cuộc đời, Trung Dân trân quý cơ hội tu luyện này. “Giờ tôi đã hiểu nên làm người như thế nào. Cộng với các đồng tu khích lệ chia sẻ, khiến cho tôi càng thêm kiên định. Sư phụ thật từ bi! Tôi biết ơn và quyết tâm tu luyện!”.

Video: Trong dịch bệnh đi tìm phương cách, nhiều người muốn hiểu hơn về Pháp Luân Công?

Theo Minh Huệ Net
Thanh Ngọc biên tập

Ghi chú: Pháp Luân Đại Pháp (còn gọi là Pháp Luân Công) là một môn khí công tu luyện cổ truyền theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn. Thông qua việc tu sửa tâm tính và rèn luyện thân thể trong Pháp Luân Đại Pháp, những người chân chính tu luyện có thể đạt đến trạng thái khỏe mạnh, hết bệnh và thăng hoa về cảnh giới tinh thần. Để biết thêm thông tin, mời các bạn truy cập vi.falundafa.org. Tất cả sách, nhạc luyện công và tài liệu hướng dẫn đều được cung cấp miễn phí.