Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 18/11 đăng hình ảnh theo dõi dữ liệu của New York Times, cáo buộc ứng viên Dân chủ Joe Biden nhận 143.379 phiếu bất thường vào lúc gần 4h ngày 4/11 ở Wisconsin.

“Hãy nhìn vào hình ảnh này ở tiểu bang Wisconsin! Một ngày sau cuộc bầu cử, Biden nhận được 143.379 phiếu bầu vào lúc 3h42, khi họ biết ông ấy đã thua đậm. Thật không thể tin được!”, Tổng thống Trump đăng Twitter hôm 18/11 cùng hình ảnh theo dõi dữ liệu của tờ New York Times.

Chuyên gia dữ liệu Justin Hart cũng chia sẻ hình ảnh này trên Twitter. Ông viết: “Kiểm tra hình ảnh này xem! NYTimes ghi lại mọi thay đổi đối với việc kiểm phiếu bầu tổng thống. Chúng tôi tin rằng họ đã nhận được thông tin từ Dominion Clarity”.

Giờ thì xem điều bất ngờ ở Wisconsin nào, nơi Tổng thống Trump dẫn trước tới 51% suốt đêm 3/11 cho đến khi phiếu ập xuống vào 3h42”, ông Hart chia sẻ trên Twitter.

Mặc dù nhiều hãng truyền thông Mỹ đã tuyên bố Joe Biden thắng cử trong cuộc đùa vào Tòa Bạch Ốc và ông Biden cũng tự nhận điều này, nhưng chiến dịch Tổng thống Trump liên tục cáo buộc có gian lận cử tri trên diện rộng và khẳng định cuộc bầu cử còn lâu mới kết thúc. Đội ngũ của ông Trump đã thúc đẩy nhiều vụ kiện để đảm bảo mọi lá phiếu hợp pháp được tính. Chiến dịch Tổng thống Trump cũng nhiều lần nghi ngờ hệ thống bầu cử Dominion. Hôm 12/11 (theo giờ Việt Nam) Tổng thống Trump cuối hôm 12/11 cáo buộc phần mềm bầu cử Dominion đã xóa đến 2,7 triệu phiếu bầu cho ông trên toàn quốc.

Theo ĐKN