Tổng thống Trump hôm thứ Sáu (8/1 theo giờ Mỹ) đã nhắc nhở thế giới về sức mạnh của lý tưởng Nước Mỹ trên hết (America First), và của những người đã bầu cho ông.

“75.000.000 người Mỹ yêu nước vĩ đại đã bỏ phiếu cho tôi, cho lý tưởng NƯỚC MỸ TRÊN HẾT và KHIẾN NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI, tiếng nói của họ sẽ có SỨC NẶNG trong tương lai dài phía trước”, TT Trump viết trên Twitter. “Họ sẽ không bị thiếu tôn trọng hoặc đối xử bất công dưới bất kỳ hình thức nào !!!”

Đây là lần đầu tiên TT Trump đăng trên tài khoản Twitter sau khi ông phát hành một video cam kết một sự chuyển giao quyền lực suôn sẻ cho Joe Biden.

Tổng thống Trump tiếp tục bảo vệ lập trường của mình về một cuộc bầu cử đã bị gian lận và đánh cắp, trong khi các đảng viên Đảng Dân chủ kêu gọi luận tội hoặc gây áp lực để nội các của ông viện dẫn Tu chính án thứ 25 nhằm phế truất ông sau vụ bạo loạn tại Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

Những người chỉ trích TT Trump và giới truyền thông cánh tả tiếp tục lên án những người ủng hộ ông sau khi một nhóm người đã xông vào Đồi Capitol gây bạo loạn hôm thứ Tư (6/1), dẫn đến cái chết của 5 người Mỹ, trong đó có một cảnh sát Đồi Capitol. Nhóm người gây bạo loạn đã bị nhiều kênh truyền thông phanh phui không phải là người biểu tình ủng hộ TT Trump, mà là thành viên của tổ chức cánh tả cực đoan Antifa. Những người này đã trà trộn vào đoàn người biểu tình để kích động bạo lực.

Theo ĐKN