Tác giả Lý Vân Tống đã có bài bình luận trên NTDTV về “kịch bản” có thể trở thành hiện thực của cuộc bầu cử tổng thống đang khá rối ren ở Hoa Kỳ.

Bầu cử Mỹ 2020 vẫn đang chờ giải quyết, khi mà lượng lớn bằng chứng gian lận bầu cử của đội ngũ Đảng Dân chủ đã được phơi bày, truyền thông cánh tả vẫn bất chấp sự thật tiếp tục bủa vây bôi nhọ Tổng thống Trump. Mới đây, Tổng thống Trump đã tweet một đoạn video nội dung về đàn linh cẩu vây quanh một con sư tử đực. Có cư dân mạng tin rằng Tổng thống Trump ám chỉ bản thân ông là con sư tử, cuối cùng sẽ đuổi cổ tất cả đám linh cẩu đó.

Tối ngày 27/11, Tổng thống Trump đã đăng lại trên Twitter một đoạn video do Giám đốc Truyền thông Xã hội Nhà Trắng Dan Scavino chia sẻ. Đoạn phim là một đoạn clip trích từ bộ phim tài liệu “The Earth” của BBC. Trong phim cũng trích dẫn một đoạn lời thoại của Christopher Walken trong bộ phim “Poolhall Junkies” năm 2002.

Lời tường thuật của Walken đại ý là: Một con sư tử to lớn đang nghỉ ngơi dưới một gốc cây ở miền trung của châu Phi. Chúa tể rừng xanh này không muốn động đậy. Chú sư tử con đến quấy phá, cắn vào tai và đuôi nó, nó vẫn ngồi im không động đậy. Sư tử cái bắt đầu chọc phá nó, nó vẫn không phản kháng. Những con vật khác thấy vậy, cũng bắt đầu đến sinh chuyện. Những con linh cẩu kêu rống giễu cợt nó, ăn mất phần thức ăn trong lãnh thổ của nó.

Cho đến một ngày, chú sư tử không muốn nhẫn chịu thêm nữa, nó đứng dậy phi nhanh như gió, ăn sạch mọi thứ trước mắt, động thái này như lời nhắn gửi đến các con vật khác phải tự biết thân phận của mình là gì.

Tổng thống Trump viết trên dòng trạng thái rằng, đây chính là sự thật (So much truth). Cư dân mạng đều suy đoán rằng Tổng thống Trump ví mình với Vua sư tử trong phim, ngụ ý rằng ông đã chịu sự bao vây tấn công từ các bên trong nhiều ngày, nhưng một ngày nào đó ông sẽ chuyển từ phòng thủ sang tấn công, thừa thế xông lên.

Hiện đang trong thời điểm nhạy cảm của cuộc bầu cử Mỹ, một loạt các hành vi gian lận trên diện rộng và có tính toán trước của phe cánh của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden đã bị phơi bày. Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump đã thu thập một lượng lớn bằng chứng về gian lận bầu cử và đang đấu tranh pháp lý để duy trì tính công bằng của cuộc bầu cử.

Tuy nhiên, đông đảo giới truyền thông cánh tả tung hô cho ông Joe Biden đã làm ngơ trước một loạt các hành vi gian lận quy mô lớn của phe cánh ông Biden, nhưng lại bao vây tấn công Tổng thống Trump một cách điên cuồng. Khi các trường hợp gian lận bầu cử lần lượt bị phanh phui, mong muốn theo đuổi kết quả bầu cử hợp pháp của người dân Mỹ càng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong vài ngày qua, những người ủng hộ Tổng thống Trump đã liên tục xuống đường và tập hợp trên khắp đất nước để phản đối gian lận bầu cử, tiếp tục độ hot của “diễu hành triệu MAGA” ở Washington, DC phản đối hành vi đánh cắp bầu cử. Các lực lượng của công lý đang nhanh chóng hội tụ lại với nhau.

Trong buổi “diễu hành triệu MAGA” tại Washington DC ngày 14/11, có người dân đã giơ tấm áp phích lớn của “Vua sư tử”, và chữ “POWER” (sức mạnh) trong bức tranh cũng khá bắt mắt.

Vào ngày 14/11, người dân từ nhiều tiểu bang của Hoa Kỳ đã tổ chức một cuộc tuần hành ủng hộ TT Trump tại thủ đô Washington DC của Hoa Kỳ (ảnh: Shi Ping / Epoch Times).

Người ủng hộ Trump này đã sử dụng câu chuyện “Vua sư tử” để phản ánh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020. Anh so sánh Tổng thống Trump với “Vua sư tử” Simba sắp lên ngôi. Anh tin rằng Tổng thống Trump cuối cùng sẽ thành công trong việc đánh bại phe cánh tả Đảng Dân chủ âm mưu chiếm đoạt ngai vàng, tiếp tục là Tổng thống Hoa Kỳ, diễn dịch phiên bản thực tế của câu chuyện “Vua sư tử”.

Trong cốt truyện “Vua sư tử”, Simba, người sắp kế thừa ngai vàng của “Vương quốc vinh quang” trên đồng cỏ, được cha mình, vị vua già Mufasa, cứu thoát khỏi nguy hiểm. Trong cơn tuyệt vọng, vì để đoạt được ngai vàng, người chú ruột “Scar” (Mặt sẹo) đã cấu kết với kẻ thù công khai của sư tử là linh cẩu đốm và đưa ra những lời hứa với kẻ thù để đổi lấy sự hỗ trợ. Điều này chỉ ám chỉ thực tế rằng phe cánh Biden đang thông đồng với chính quyền Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Trong cuộc bầu cử Mỹ lần này. Vụ bê bối thông đồng giữa gia đình Biden và ĐCSTQ đã bị phanh phui ngay trước khi cuộc bầu cử diễn ra, nhưng sự thật đã bị các phương tiện truyền thông cánh tả giấu nhẹm. Các tổ chức Antifa và BLM được phe Dân chủ dung túng không ngừng công khai bôi nhọ và phản đối Tổng thống Trump và ủng hộ Biden. Bây giờ các tổ chức này công khai yêu cầu ông Biden trả công xứng đáng.

Trong tình huống ngày càng có nhiều nhân chứng vật chứng về hành vi gian lận bầu cử và luật pháp vẫn chưa đưa ra phán quyết, ông Joe Biden đã nóng lòng không thể chờ đợi mà tự ý tuyên bố chiến thắng và thành lập nội các, phe cánh tả kiểm soát dư luận xã hội và buộc Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông phải nhận thua. Loại cốt truyện này tương tự như tình tiết Mặt Sẹo trong bộ phim “Vua sư tử” vậy.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump tuyên bố rằng họ giơ cao tấm áp phích “Vua sư tử” để bày tỏ niềm tin chắc chắn rằng Tổng thống Trump sẽ đánh bại hoàn toàn Đảng Dân chủ cánh tả đã cố gắng soán ngôi, cuối cùng Tổng thống Trump sẽ chiến thắng và tái đắc cử chức Tổng thống giống như “Vua sư tử” vậy.

Theo ĐKN