Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn

Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn

Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn

Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn

Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn
Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn
Thứ ba, 16-04-2024 14:42, (GMT+07:00)
Truyền thuyết của người Maya: Tập hợp đủ 13 hộp sọ pha lê, thế giới sẽ có biến đổi lớn
30-09-2020 20:07

Trong những người thổ dân Châu Mỹ, đều lưu truyền một truyền thuyết cổ xưa. Truyền thuyết kể rằng tổ tiên của họ đã lưu lại trên thế giới này 13 hộp sọ pha lê có kích thước bằng hộp sọ người. Họ tin tưởng chắc chắn rằng, những chiếc đầu lâu do tổ tiên để lại ẩn chứa những thông tin quan trọng về nguồn gốc, sự phát triển và diệt vong của nhân loại, thậm chí còn có thể giúp nhân loại giải quyết rất nhiều bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Ban đầu, mọi người chỉ coi truyền thuyết này như một câu chuyện Thần thoại và không mấy quan tâm. Mãi đến đầu thế kỷ XX, sau khi phát hiện ra một hộp sọ pha lê trong tàn tích của người Maya cổ đại, người ta mới bắt đầu tin tưởng nó thực sự tồn tại. Sau đó người ta lần lượt phát hiện ra 12 đầu lâu pha lê khác.

Vào ngày 8 tháng 10 năm 2010, mười ba đầu lâu pha lê huyền thoại và bốn vị trưởng lão người Maya đã xuất hiện trong một cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà thờ Liên Hợp Quốc ở New York. 

Mãi đến đầu thế kỷ XX, sau khi phát hiện ra một hộp sọ pha lê trong tàn tích của người Maya cổ đại, người ta mới bắt đầu tin tưởng nó thực sự tồn tại. (Wikipedia)
Mãi đến đầu thế kỷ XX, sau khi phát hiện ra một hộp sọ pha lê trong tàn tích của người Maya cổ đại, người ta mới bắt đầu tin tưởng nó thực sự tồn tại. (Wikipedia)

Trưởng lão Hunbatzmen, một trong bốn vị trưởng lão, cho biết: "Lời tiên tri của người Maya nói rằng khi 13 chiếc đầu lâu pha lê xuất hiện trở lại, chính là thời khắc thế giới cũ và mới chuyển giao, cũng là giai đoạn tịnh hóa thế giới này, cho nên cũng không phải là ngày tận thế của thế giới".

Theo cuốn sách "The Mystery of the Crystal Skulls: Unlocking the Secrets of the Past, Present, and Future" (Tạm dịch: "Bí ẩn của những chiếc đầu lâu pha lê: Mở khóa bí mật của quá khứ, hiện tại và tương lai") của hai nhà sản xuất truyền hình người Anh Merton và Thomas: Khi tất cả 13 đầu lâu pha lê đã được tập hợp đủ, các bộ lạc thổ dân của châu Mỹ đã tổ chức một cuộc tụ họp long trọng và hoành tráng tại Guatemala theo đúng "Thánh lịch" của người Maya, đồng thời có mời các quan chức Guatemala đến tham dự. Và trong cuốn sách đã mô tả lại cuộc họp này.

Trong cuốn sách, không viết cụ thể cuộc họp này của các bộ lạc thổ dân người Maya diễn ra vào thời gian nào. Tuy vậy, trong đó đề cập rằng đêm trước của cuộc họp này trùng với lễ kỷ niệm vòng đầu tiên của cuộc bầu cử dân chủ mới sau khi chế độ độc tài của Guatemala kết thúc. Tra cứu Niên giám Guatemala, có thể thấy rằng vào tháng 11 năm 1995, Guatemala đã tổ chức cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên.

Cuộc họp do trưởng lão Maya của Guatemala, Don Alejandro triệu tập. Khi đó ông gần 70 tuổi và là hậu duệ trực tiếp của các linh mục Maya cổ đại. Để có được cuộc họp mặt này, Don Alejandro đã mất 6 năm để chuẩn bị.

Vì theo dõi và báo cáo một hộp sọ pha lê tinh xảo từ tàn tích của một ngôi đền cổ trong rừng rậm của Trung Quốc và Hoa Kỳ, Merton và Thomas đã trải qua nhiều khó khăn và cuối cùng đã đến thăm các trưởng lão bộ tộc Maya. Và có lẽ tình cờ, họ được mời tham dự buổi tụ họp này của các bộ lạc Maya ở Guatemala.

Tại buổi lễ long trọng này, vị trưởng lão Don Alejandro đã mở đầu bằng lời chân ngôn do các nhà tiên tri để lại: Thời xa xưa, con người không biết tự xoay xở như thế nào, nên Tạo hóa đã cử bốn nhà tiên tri đến đây để viết ra nhiều điều luật và dạy đủ loại kiến ​​thức. Sau khi hoàn thành sứ mệnh, họ nói: 

"Chúng ta sẽ rời đi, chúng ta sẽ trở về. Thời khắc đã đến, hào quang của chúng ta sẽ được thu lại". Trước khi đi, họ còn nói: "Các con, đừng quên chúng ta. Chúng ta đã lưu lại trí tuệ và lý tính để trợ giúp các con. Chúng ta đã lưu lại cho các con những kiến thức thần thánh. Một ngày nào đó chúng ta sẽ quay lại và chúng ta sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình".

Chúng ta đã lưu lại cho các con những kiến thức thần thánh. Một ngày nào đó chúng ta sẽ quay lại và chúng ta sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình.
Chúng ta đã lưu lại cho các con những kiến thức thần thánh. Một ngày nào đó chúng ta sẽ quay lại và chúng ta sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình. (Pxhere)

Và vị trưởng lão Don Alejandro đã thông báo một tin vui: "Chiến binh Cầu vồng sắp chào đời!".

Truyền thuyết về "Chiến binh cầu vồng"

Trong văn hóa Maya, mọi người thường biết đến những lời tiên tri của người Maya, lịch pháp Maya và những chiếc đầu lâu pha lê, nhưng ít người nhắc đến hoặc để ý đến truyền thuyết về “Chiến binh cầu vồng”. 

Vậy "chiến binh cầu vồng" là ai? Để biết điều này cần quay trở lại một lời tiên tri cổ xưa được người Maya truyền từ đời này sang đời khác. 

Mọi người thường biết đến những lời tiên tri của người Maya, lịch pháp Maya và những chiếc đầu lâu pha lê, nhưng ít người nhắc đến hoặc để ý đến truyền thuyết về “Chiến binh cầu vồng”. 
Mọi người thường biết đến những lời tiên tri của người Maya, lịch pháp Maya và những chiếc đầu lâu pha lê, nhưng ít người nhắc đến hoặc để ý đến truyền thuyết về “Chiến binh cầu vồng”. (Wikimedia Commons)

Lời tiên tri nói rằng: Những người da sáng sẽ đến từ biển đông trên một chiếc thuyền khổng lồ giống như một con chim khổng lồ với đôi cánh lớn màu trắng. Những người xuống thuyền cũng giống như những con chim lớn, nhưng họ có hai bàn chân khác nhau. Một bàn chân của họ giống như chân chim bồ câu, và bàn chân kia giống như móng vuốt đại bàng. Bàn chân giống chim bồ câu tượng trưng cho hòa bình, lòng trắc ẩn và đức tin, trong khi bàn chân giống chim đại bàng tượng trưng cho lòng tham, ham muốn vật chất, sức mạnh kỹ thuật và tính khí hiếu chiến. Móng vuốt của đại bàng sẽ cai trị trong nhiều năm, bởi vì những người da sáng này chỉ sẵn sàng nói về những tín ngưỡng mới, nhưng không hành động theo tín ngưỡng mới. Thay vào đó, họ hành động theo các quy tắc của móng vuốt đại bàng, tàn sát, bóc lột và cuối cùng là nô lệ hóa người da đỏ ở địa phương.

Sau khi người da đỏ kháng cự bằng nhiều cách khác nhau, cuối cùng họ đã mất hết dũng khí. Sau đó, họ được chia thành các bộ lạc nhỏ yếu và sống trong những khu đất nhỏ. Cứ như vậy nhiều năm đã trôi qua. Sau đó, tình trạng trên Trái đất ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Do lòng ham muốn vật chất vô tận của con người, Trái đất chứa đầy nước thải, cặn bã và sương mù trong không khí. Cơn mưa đáng lẽ có thể làm sạch Trái đất cũng mang theo độc tố. Chim từ trên trời rơi xuống, cá ngửa bụng và nổi trên mặt nước, rừng nguyên sinh đều chết hết. Đối phó với những thảm họa này, người da đỏ gần như bất lực. Nhưng đúng lúc này, một ánh rạng đông mới đã xuất hiện ở phương Đông, và người da đỏ một lần nữa đã lấy lại được sức mạnh, lòng tự tôn và trí tuệ.

Nhưng đúng lúc này, một ánh rạng đông mới đã xuất hiện ở phương Đông, và người da đỏ một lần nữa đã lấy lại được sức mạnh, lòng tự tôn và trí tuệ.
Nhưng đúng lúc này, một ánh rạng đông mới đã xuất hiện ở phương Đông, và người da đỏ một lần nữa đã lấy lại được sức mạnh, lòng tự tôn và trí tuệ. (Wikimedia Commons)

Lời tiên tri nói rằng cùng với nhiều anh chị em da sáng, họ bắt đầu làm việc chăm chỉ để thay đổi Trái đất. Dưới ngọn cờ của cầu vồng, tất cả mọi người thuộc mọi chủng tộc và mọi tín ngưỡng sẽ đoàn kết và truyền bá tư tưởng rằng con người nên sống hòa hợp với thiên nhiên. Những người có loại ý thức này sẽ trở thành "Chiến binh Cầu vồng". Mặc dù được gọi là chiến binh, nhưng họ được thừa hưởng tinh thần của tổ tiên, với trí tuệ sáng chói trong tâm trí và sức mạnh từ bi trong trái tim họ. Họ sẽ không làm hại bất kỳ sinh linh nào. Truyền thuyết kể rằng những chiến binh cầu vồng này cuối cùng đã ngăn chặn sự tàn phá và hủy diệt của Trái đất thông qua cuộc đấu tranh bất bạo động, hòa bình và thịnh vượng sẽ thống trị thế giới, và thời kỳ hoàng kim của niềm vui và sự hòa hợp cuối cùng đã đến với thế giới.

***

Trong cuốn sách "Bí ẩn của hộp sọ pha lê", sự xuất hiện của "Chiến binh cầu vồng" và sự thay đổi của thế giới được đề cập ở phần cuối. Dưới đây là một số đoạn trích:

"Chúng ta không cần tách rời, bởi vì chúng ta vốn là một thể. Chúng ta cùng nhau tiến về phía trước, không phân màu da, giai cấp, hay tín ngưỡng. Chúng ta đoàn kết giống như bảy sắc cầu vồng, toàn nhân loại đều là anh chị em. Chúng ta nhất định phải tôn trọng Trái Đất mà chúng ta đang sinh sống, tôn trọng hết thảy sinh mệnh trong vũ trụ. Nếu như nhân loại lựa chọn đúng đắn, người thổ dân sẽ dẫn dắt thế giới tiến vào một kỷ nguyên mới hài hòa với thiên nhiên".

Chúng ta nhất định phải tôn trọng Trái Đất mà chúng ta đang sinh sống, tôn trọng hết thảy sinh mệnh trong vũ trụ.
Chúng ta nhất định phải tôn trọng Trái Đất mà chúng ta đang sinh sống, tôn trọng hết thảy sinh mệnh trong vũ trụ. (Pixabay)

"Tại rất nhiều nơi, mọi người đang chuẩn bị đầy đủ cho sự xuất hiện của thời khắc cuối cùng. Ở bên kia thế giới, các nhà sư Tây Tạng, mỗi ngày đều đang cố gắng học tập tiếng Tạng cổ, học tập Tạng văn cổ. Họ mỗi sáng sớm đều cử hành nghi thức chữa bệnh, thắp hương, niệm kinh, rung chuông, ngâm nga trước đầu lâu pha lê, và trò chuyện với đầu lâu pha lê bằng tiếng Tây Tạng cổ; còn ở những nơi khác, dưới sự lãnh đạo của một số người có tâm linh đặc biệt, người ta cử hành nghi lễ kích hoạt, để khôi phục ký ức của con người. Vì chính là cho thời khắc cuối cùng kia".

"Vào cuối chu kỳ này và đầu của chu kỳ tiếp theo, kiến ​​thức cổ xưa sẽ quay trở lại nhân gian, và những người có thiên phú đặc thù sẽ được sinh ra giữa mọi người. Lúc này trong nhân loại sẽ có những người có khả năng tâm linh đặc biệt.

Không chỉ những người có thiên phú đặc thù, mà cả nhân loại đều gánh vác trách nhiệm nghênh đón sự xuất hiện của kỷ nguyên mới. Tất cả mọi người thuộc mọi chủng tộc và mọi tín ngưỡng đều đoàn kết lại, và mối người đều phải cố gắng để đảm bảo rằng nhân loại đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Đây là thời kỳ kết giao giữa thời đại cũ và mới, mặc dù kỷ nguyên mới nhất định sẽ đến, nhưng vẫn chưa biết nó sẽ đến dưới hình thức cụ thể nào, và liệu nó có mang lại lợi ích cho sự sinh tồn của nhân loại hay không, vẫn là điều chưa biết".

Kiến ​​thức cổ xưa sẽ quay trở lại nhân gian, và những người có thiên phú đặc thù sẽ được sinh ra giữa mọi người. Lúc này trong nhân loại sẽ có những người có khả năng tâm linh đặc biệt.
Kiến ​​thức cổ xưa sẽ quay trở lại nhân gian, và những người có thiên phú đặc thù sẽ được sinh ra giữa mọi người. Lúc này trong nhân loại sẽ có những người có khả năng tâm linh đặc biệt. (Pixabay)

"Những người theo đuổi thành tựu tâm linh đã trở thành chiến binh cầu vồng. Họ gánh vác nhiệm vụ quan trọng là giáo dục người khác. Mặc dù đại tai nạn là không thể tránh khỏi, nhưng những người tràn đầy linh tính này vẫn hy vọng rằng thông qua nỗ lực của họ, tai nạn sẽ nhờ vậy mà giảm bớt. Cho dù không cách nào để cải biến tất cả những gì phát sinh, thì chí ít cũng có thể giảm bớt hậu quả của chúng".

Các chiến binh cầu vồng đến từ tất cả dân tộc, mọi nền văn hóa, mọi khu vực và mọi quốc gia, và sẽ đến mọi nơi trên thế giới này, gieo hạt ánh sáng và truyền bá tư tưởng rằng con người nên chung sống hòa thuận với các sinh vật khác trên Trái Đất. 

Họ kế thừa hưởng tinh thần của tổ tiên, họ có trí tuệ sáng chói trong tâm trí và sức mạnh của tình yêu thương trong trái tim họ. Họ sẽ không làm tổn thương bất kỳ sinh mệnh nào. Họ yêu thương mọi loài sinh vật, yêu cái thế giới điên cuồng này. Họ giáo dục con người phải hòa hợp giữa trời đất".

“Chiến binh Cầu vồng cũng có thể đợi cho đến sau khi họ đoàn tụ với các vị Thần rồi mới trở về thế giới mà họ đã từ đó đến. Bởi vì họ vẫn muốn nhân loại trên Trái Đất một lần nữa tìm lại tình yêu thương trong trái tim mình, và lan tỏa tình yêu đến khắp Địa cầu. Bên cạnh đó, Tạo hóa cũng muốn tạo ra những kỳ tích ở nhân gian”. 

Bởi vì họ vẫn muốn nhân loại trên Trái Đất một lần nữa tìm lại tình yêu thương trong trái tim mình, và lan tỏa tình yêu đến khắp Địa cầu.
Bởi vì họ vẫn muốn nhân loại trên Trái Đất một lần nữa tìm lại tình yêu thương trong trái tim mình, và lan tỏa tình yêu đến khắp Địa cầu. (Pxhere)

"Vào thời khắc quan trọng cuối cùng này, người Atlantis và những con người khác sống trên Địa cầu, họ không ngừng cưỡi những vật thể bay, chú ý đến mọi hành động lớn và sự thay đổi có thể xảy ra của nhân loại. Họ cũng là những chiến binh cầu vồng cứu vớt nữ thần Trái đất".

Truyền thuyết ở phương Đông: Hoa Ưu Đàm Bà La

Trên trái đất bao la này, phàm là các dân tộc cổ xưa đã lưu lại những nền văn minh huy hoàng, dường như đều kể về những truyền thuyết tương tự. Trong kinh Phật phương Đông có nhiều ghi chép về hoa Ưu Đàm Bà La (Udumbara), đây cũng là dấu hiệu cho thấy các vị Thần sắp trở lại. 

Theo Kinh Phật ghi chép, “Ưu Đàm Bà La” trong tiếng Phạn, có nghĩa là “một loài hoa mang đến điềm lành từ Thiên đàng”. "Pháp Hoa Văn Cú – quyển Bốn Thượng" viết: “Ưu Đàm Bà La Hoa, báo hiệu điềm lành, 3000 năm mới nở một lần, cũng là lúc Kim Luân Vương xuất hiện”.

Quyển 8 Kinh “Huệ Lâm Âm Nghĩa” của nhà Phật viết: Hoa Ưu Đàm do điềm lành linh dị sinh ra; đây là một loài hoa của Trời, trên thế gian không có. Nếu một đấng Như Lai hoặc Chuyển Luân Thánh Vương hạ xuống thế gian con người, loài hoa này sẽ xuất hiện nhờ đại ân và đại đức của Ngài”.

“Ưu Đàm Bà La Hoa, báo hiệu điềm lành, 3000 năm mới nở một lần, cũng là lúc Kim Luân Vương xuất hiện”.
“Ưu Đàm Bà La Hoa, báo hiệu điềm lành, 3000 năm mới nở một lần, cũng là lúc Kim Luân Vương xuất hiện”. (Internet)

Tức là, theo Kinh Phật viết, sự khai nở của hoa Ưu Đàm báo hiệu Đức Chuyển Luân Thánh Vương đã tới thế gian con người. Nói cách khác, Phật Thích Ca Mâu Ni đã có dự ngôn từ rất lâu để nói với con người thiên cơ rằng hoa Ưu Đàm sẽ khai nở khi Đức Chuyển Luân Thánh Vương truyền Pháp độ nhân.

Theo Kinh Phật, Đức Chuyển Luân Thánh Vương, cũng giống như một vị Phật, mang theo 32 đặc điểm tướng mạo (tam thập nhị tướng) và 7 điều quý giá (thất bảo). Ngài là ‘Lý tưởng Vương’, trị vì thế giới bằng cách xoay chuyển Pháp Luân để chính lại Pháp dựa trên chính nghĩa thay vì vũ lực. Dù là người của tôn giáo nào – Phật giáo, Cơ Đốc giáo hay các tôn giáo khác – bất cứ ai có thể lấy từ bi để đối đãi với người khác sẽ có cơ hội được gặp Đức Chuyển Luân Thánh Vương.

Kinh Phật “Vô Lượng Thọ” cũng ghi lại rằng “con người sẽ phát hiện ra rằng hoa Ưu Đàm là một dấu hiệu tiên tri”. Sự khai nở của hoa Ưu Đàm, một sự kiện hy hữu chỉ xảy ra 3.000 một lần, là một dấu hiệu cho thấy thời kỳ Phật Pháp hồng truyền tại nhân gian để độ nhân đã bắt đầu.

Hiện tại, hoa ưu Đàm Ba La đã nở rộ ở khắp các nơi trên thế giới, trở thành truyền kỳ thời hiện đại, khiến hàng ngàn người chứng kiến cảm thấy vô cùng kinh ngạc và thích thú. Hoa Ưu Đàm nở đã được trông thấy lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1997. Những bông hoa sau đó đã được tìm thấy tại Trung Quốc đại lục, Hồng Kông, Đài Loan, Việt Nam, Bắc California, New York và Texas. Những bông hoa màu trắng nhỏ li ti ấy dường như đang thức tỉnh thế nhân: Thời khắc nguy nan, Thần đã đến!

An Nhiên - Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP