Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?

Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?

Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?

Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?

Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?
Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?
Thứ bảy, 20-04-2024 16:16, (GMT+07:00)
Truyền thông Mỹ phủ sóng bài viết về Ashley Biden – “Đệ nhất tiểu thư” sẽ soán ngôi Ivanka Trump?
13-11-2020 13:59

Cuối tuần trước, từ khi Joe Biden “tự tuyên bố thắng cử” và “chuẩn bị” trở thành Tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, các phương tiện truyền thông cánh tả cũng đã nhân cơ hội đó để săn đón, tạo dư luận “gây thanh thế” cho con gái của Biden là Ashley Biden. Họ tung hô rằng, cô sẽ là người thay thế cho Ivanka Trump – ái nữ đầu lòng tài giỏi của TT Trump.

 

Ashley Biden (trái) và Ivanka Trump (phải). (Ảnh: Tinh Hoa)

Nhưng có vẻ còn quá sớm để giới truyền thông cánh tả tâng bốc Ashley. Đảng Dân chủ đã tạo phiếu giả trên quy mô lớn, nhằm thay đổi kết quả bầu cử. Sau khi hành vi “đánh cắp ngai vàng Tổng thống” bị phanh phui, người dân Mỹ đã dần dần nhận ra các hành vi lừa đảo, gian lận mà Biden và đảng Dân chủ đứng phía sau.

Mơ tưởng hoang đường

Chiếc ghế Tổng thống Hoa Kỳ ngày càng trở nên xa vời với Joe Biden, còn đương kim Tổng thống Trump sẽ tái đắc cử suôn sẻ, con gái Ivanka của ông sẽ tiếp tục làm cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, việc con gái Biden muốn thay thế Ivanka cũng sẽ tan như bọt nước.

Cả Ashley và Ivanka đều sinh ra cùng năm, trong hai gia tộc thượng lưu ở Hoa Kỳ. Nhưng trên thực tế, người con gái duy nhất này của Biden đã bị cảnh sát bắt hai lần. Bất luận là về các phương diện như nhân phẩm giáo dục, hay tài năng thành tích, Ashley so với Ivanka Trump là “khác một trời một vực”.

Con gái đầu lòng Ivanka luôn là cánh tay phải đắc lực của cha mình – Tổng thống Trump. Từ việc TT Trump tham gia các chương trình truyền hình thực tế cho đến việc ông trở thành Tổng thống Mỹ tại Nhà Trắng, Ivanka chưa bao giờ khiến cha mình thất vọng. Cô thông minh, đoan trang, thanh lịch và trí tuệ, tất cả những điều ấy đã giúp cha cô yên tâm trên đấu trường quốc tế, tập trung giao thiệp với các nước lớn, để lại ấn tượng tốt đẹp cho mọi người trên thế giới.

Sau khi kết hôn, Ivanka và chồng có 3 người con, dù mỗi ngày tất bật bận rộn, nhưng cô không bao giờ quên dành thời gian cho chồng con, vun vén cho gia đình. Có thể nói cô là sự kết hợp hoàn hảo giữa phụ nữ hiện đại và truyền thống, khi còn trẻ thì tỏa sáng rạng rỡ, đến khi kết hôn lại trở thành hình tượng mẹ hiền vợ đảm, cô còn là hình mẫu phụ nữ điển hình hoàn hảo nhất trong lòng người dân Mỹ. Ngược lại Ashley lại viết nên một phiên bản cuộc sống hoàn toàn khác.

New York Post đưa tin vào tháng 7/2020, Ashley 39 tuổi, đã bị bắt hai lần. Năm 1999, khi Ashley đang theo học tại Đại học Tulane ở New Orleans thì đã bị bắt vì hút cần sa, lúc ấy cô mới 19 tuổi. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng, Ashley bị bắt năm đó là con gái của Joe Biden – Thượng nghị sĩ bang Delaware, sau đó cô nhanh chóng được thả ra mà không hề bị buộc tội.

Năm 2002, Ashley cùng bạn đến hộp đêm ở Chicago “vui vẻ” và xảy ra xô xát với người khác. Khi cảnh sát đến, Ashley ném chai bia về phía họ, kết quả cô bị bắt vì hành hung cảnh sát, khi bị dẫn đi cô còn la hét ầm ĩ, nói năng ngông cuồng. Mặc dù vậy, không lâu sau Ashley vẫn bước ra khỏi đồn cảnh sát mà không hề hấn gì, cũng không bị buộc tội hay truy tố. 

Năm 2009, khi Biden làm phó chủ tịch, Ashley đang hút cocain cùng bạn thì bị chụp lén. Trong thời gian đó, cô còn chửi thề thô tục, hình tượng bị bôi xấu. Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng bị che đậy và công chúng không còn truy ra những bức ảnh cho thấy Ashley bị nghi ngờ lạm dụng ma túy nữa.

Các phương tiện truyền thông cánh tả đã “nhào nặn”, biến Ashley thành một người có tâm với hình tượng là một nhân viên xã hội, một nhà từ thiện. Livelihood – Thương hiệu thời trang mà cô điều hành tuyên bố là một tổ chức phi lợi nhuận, tất cả lợi nhuận kiếm được đều sử dụng cho hoạt động từ thiện, và tất nhiên các nhà tài trợ đứng phía sau công ty này cũng thuộc đảng Dân chủ. 

Và sự thật là Ashley rất tích cực, cái gọi là sự nghiệp từ thiện, chính là quyên góp thu nhập từ kinh doanh cho các tổ chức bạo lực đường phố, do Đảng Dân chủ ủng hộ, ví như “All Lives Matter”. Các phương tiện truyền thông cánh tả cũng ca ngợi ngôn luận của Ashley: “Livelihood đặc biệt quan tâm đến bất bình đẳng thu nhập xã hội, mà bất bình đẳng chủng tộc liên quan trực tiếp đến bất bình đẳng thu nhập”.

Những phát ngôn này của Ashley hoàn toàn đi lệch khỏi giá trị phổ quát của Hoa Kỳ, Hiến pháp Hoa Kỳ đã bảo đảm quyền bình đẳng của mọi người. Nền tảng của xã hội Mỹ là tận dụng hết tài năng con người, chỉ những người tài giỏi và chăm chỉ mới có thể giàu có, trong khi thu nhập của những người lười biếng sẽ không cao. Tất nhiên, thu nhập của những người chăm chỉ, lười biếng hoặc của những người có tài năng khác nhau sẽ không bằng nhau, điều đó hoàn toàn không liên quan đến chủng tộc.

Việc truyền thông cánh tả quảng cáo cho Ashley – con gái của Biden chỉ có thể phản tác dụng, ngược lại nó đã phơi bày toàn bộ các thành viên bị nghi ngờ phạm tội trong gia tộc Biden, vốn được giới thạo tin gọi là “gia tộc tội phạm”

Theo New York Post và nhiều phương tiện truyền thông bằng tiếng Anh, em trai, con trai và con gái của Biden đều đã từng bị bắt vì tàng trữ ma túy, lái xe khi say rượu và thậm chí bị nghi ngờ về tội giết người, nhưng không ai bị truy tố và kết tội vì có Biden đứng sau “chống lưng”. Con trai của Biden là Hunter Biden thậm chí còn tai tiếng hơn, liên quan đến lạm dụng ma túy, loạn luân, ấu dâm, bạo hành tình dục trẻ chưa thành niên, lợi dụng địa vị của cha mình để đánh đổi quyền lợi và phản bội lợi ích của người Mỹ – tội mà người Mỹ gọi là “phản quốc”.

 

Mặc dù các phương tiện truyền thông cánh tả hết lời tán dương con gái của Biden, nhưng trong lòng độc giả biết rõ hơn ai hết, và không ngần ngại để lại bình luận của mình:

  • Người dùng mạng có nickname Thiên nhai bất tử“Phẩm hạnh của Biden không ra gì, thì làm sao nuôi dạy được con ngoan? Ma túy, loạn luân, hối lộ… con cái ông đều dính đến. Con cái của Trump đều rất ưu tú, thậm chí đến cả Hillary cũng phải ghen tị và khen ngợi”.
  • ButterflyPA: “Đường đường là cựu Phó Tổng thống, còn phu nhân là giáo sư đại học, lại giáo dục ra những đứa trẻ lạm dụng ma túy, dâm loạn, nhà còn không quản được, làm sao quản lý tốt nước Mỹ? Đúng là nỗi nhục quốc gia!”
  • XYZ18: “Ashley kém xa so với Ivanka, mọi mặt đều không sánh bằng, ít nhất Ivanka biết tự kỷ luật, còn Ashley chỉ là kẻ nghiện hút”.

Nếu Joe Biden “có thể” trở thành Tổng thống Hoa Kỳ và bước vào Nhà Trắng, thì có lẽ những vị khách bên ngoài Nhà Trắng sẽ có thể ngửi thấy mùi cần sa thoang thoảng bay ra từ Nhà Trắng. Nếu thật sự có ngày đó, thì Hoa Kỳ sẽ thực sự bắt đầu suy tàn!

Việt Anh - Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP