Đó là truyền thông của nhân dân, truyền thông trung thực và có đạo đức.

Chuyên gia bình luận Phương Vĩ đã có bài viết trên Sound of Hope:

Trong cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ từ ngày 3/11 đến hôm nay, kết quả bầu cử ở một số tiểu bang trọng điểm vẫn chưa được công bố và đang trong quá trình tố tụng với số lượng lớn gian lận bầu cử liên tục bị phanh phui.

Cuối tuần này, cuộc diễu hành với quy mô lớn ở hơn 60 khu vực của những người ủng hộ Tổng thống Trump trên khắp nước Mỹ đã diễn ra vào thứ Bảy (14/11 theo giờ Mỹ) nhằm ngăn chặn đánh cắp cuộc bầu cử và yêu cầu có được một cuộc bầu cử công bằng và chân thực. Trong đó, buổi mít-tinh của hàng triệu người bảo thủ ủng hộ Tổng thống Trump sẽ được tổ chức tại Washington DC.

Đối mặt với cuộc bầu cử đầy gian lận lịch sử này, truyền thông cánh tả đã đã góp phần không ít trong việc che đậy gian lận và đẩy ứng cử viên Đảng Dân chủ lên đỉnh cao của chiến thắng. Trong suốt quá trình bầu cử, họ đã đóng một vai trò xấu xí từ đầu đến cuối.

Trong cuộc tổng tuyển cử năm nay, các phương tiện truyền thông cánh tả đang chống lại người dân Mỹ

Hiện nay, các kênh truyền thông lớn của Mỹ đều đang tung hô chiến thắng của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden. Những kênh truyền thông trước đây vốn thuộc về cánh hữu, thì nay cũng đã ngả sang cánh tả. Họ thậm chí không xuất hiện trong cuộc họp báo của Tổng thống Trump. Bất kỳ tin tức nào gây bất lợi cho Biden, ủng hộ Trump, hay tiết lộ bằng chứng gian lận bầu cử, thay đổi số lượng phiếu bầu trong quá trình kiểm phiếu… sẽ không được báo cáo. Thay vào đó, họ phóng đại những tin tức về chiến thắng của Biden, việc thành lập nhóm chuyển giao quyền lực, hay việc lãnh đạo các quốc gia khác chúc mừng Biden đắc cử… 

Về việc những cử tri Mỹ xuống đường phản đối hành vi đánh cắp cuộc bầu cử, yêu cầu điều tra gian lận và yêu cầu một cuộc bầu cử công bằng, chân thực thì không hề có tin tức nào trên các phương tiện truyền thông chính thống này.

Cuộc chiến truyền thông hiện tại được gọi là cuộc đối đầu truyền giữa thông chính thống với truyền thông của “người dân chúng ta”. Người của chúng ta ở đây là ai? Đó là truyền thông đại chúng thế hệ mới dũng cảm, ngay thẳng, trung thực. Bởi vì, đằng sau truyền thông mới [chân chính] này chính là tiếng nói của người dân Mỹ. Vì vậy, các phương tiện truyền thông mới sẽ đả khai ra một cục diện mới, và theo đó, các phương tiện truyền thông chính thống cuối cùng sẽ chuyển hướng. Vậy thì khi nào sẽ chuyển hướng? 

 

Đó là khi chiến thắng của ông Trump được ấn định và họ sẽ quay đầu trong sự xấu hổ. Do đó, chúng ta hãy nhớ, “trong gió táp mới biết đâu là ngọn cỏ cứng” và “trong hoạn nạn mới thấy rõ sự thật”. Câu nói sau cùng dành cho Tổng thống Trump, trong cuộc bầu cử vô vàn khó khăn này, ông ấy sẽ biết được những người bạn thực sự của mình là ai và những kẻ lợi dụng là ai. Đối với con người chúng ta, chúng ta phải cân nhắc xem đâu là truyền thông có đạo đức. Chính vào thời khắc đen tối nhất này, chúng ta có thể thấy rõ được điều đó.

Truyền thông cánh tả và truyền thông trung thực của nhân dân đang đấu trận, truyền thông của nhân dân không chỉ bao gồm những người ủng hộ Tổng thống Trump, mà nó cũng bao gồm những người ủng hộ Biden. Trên thực tế, những người này cũng cần biết sự thật. 

Trong những năm gần đây, các phương tiện truyền thông cánh tả đã không báo cáo những tin tức về các thành tích của Tổng thống Trump và nhiều việc mà Tổng thống Trump đã làm được. Nhưng khi những người ủng hộ ông Biden thực sự biết về tất cả những đóng góp mà Tổng thống Trump đã làm việc rất chăm chỉ cho Hoa Kỳ kể từ khi ông nhậm chức, nhiều người sẽ quay về phía Tổng thống Trump. 

Tất nhiên, bây giờ khi biết về những gì bê bối đã xảy ra trong cuộc bầu cử, nhiều người ủng hộ Biden cũng đã hối hận về lựa chọn ban đầu của mình. Nhưng trong lúc họ không hay biết gì mà lựa chọn, đối với họ mà nói quả thực là một điều không công bằng.

Trong khoảnh khắc đen tối nhất của truyền thông đã khai sinh ra một thế hệ truyền thông chính thống mới 

 

Đối diện với những đúng sai và thiện ác đang đồng thời tồn tại, cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm nay đã cho chúng ta nhìn ra được rất nhiều điều mà trước đây chúng ta chưa thấy rõ. 

Tiêu chuẩn duy nhất để một phương tiện truyền thông có thể để tồn tại lâu dài: Đó là sự thật! Trách nhiệm của truyền thông là truyền bá sự thật, nền tảng của truyền thông là đạo đức. 

Trên thực tế, trong cuộc bầu cử năm nay, chúng ta đã thấy rõ ràng 2 luồng truyền thông đối lập đang hiện hữu trong xã hội. 

Chúng ta thấy có những kênh truyền thông đã dũng cảm đưa tin một cách chân thực, và chúng ta cũng thấy các phương tiện truyền thông chính thống Hoa Kỳ chỉ đưa tin một phần mà không đưa tin toàn phần, thậm chí họ đã ngả sang cánh tả. 

Chúng ta đã thấy, tờ New York Post đưa tin vạch trần vụ bê bối của gia đình Biden vào tháng 10, nay đã thay đổi lập trường; hãng truyền thông bảo thủ Fox News cũng đã lộ ra cái đuôi “cáo” của mình; Wall Street Journal cũng đi theo những kênh truyền thông cánh tả khác. Chúng ta thấy Facebook và Twitter thậm chí còn vô đạo đức hơn và kiểm duyệt mọi thông tin liên quan đến gian lận bầu cử. Sự thật là, rất nhiều thông tin chúng ta muốn xem nhưng lại không thể xem được.

Chúng ta thấy rằng, trước khi vụ kiện bắt đầu, ông Joe Biden, người vẫn còn vướng vào vụ bê bối hồi tháng trước, đã tuyên bố chiến thắng của mình. Chúng ta thấy rằng, những người thù ghét Tổng thống Trump trong suốt 4 năm qua, giờ đây đều mỉm cười. Chúng ta  thấy những tin tức giả đã bắt đầu bịa đặt thêm một số chuyện hoang đường mới, nói rằng 4 năm nữa Tổng thống Trump sẽ trở lại tranh cử, họ coi như mọi chuyện hiện giờ đã ổn thỏa, họ đã lừa dối để mọi người chấp nhận thực tế [Biden đã thắng] và nói rằng, vẫn còn cơ hội [cho Trump]. Nhưng sự thật là, nếu Tổng thống Trump thất bại lần này, thế giới tự do sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Chính vì vậy, đứng trước một kênh truyền thông trong xã hội thật giả lẫn lộn này, mỗi chúng ta cần phải tỉnh táo để tìm cho mình một nơi gửi gắm niềm tin đúng đắn.

Theo ĐKN