Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng

Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng

Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng

Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng

Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng
Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng
Thứ sáu, 19-04-2024 19:24, (GMT+07:00)
Trung Quốc lại xuất hiện “cụm sáng hồng
26-12-2020 17:38

Chỉ 12 giờ sau vụ rơi siêu thiên thạch, một cụm sáng màu hồng bí ẩn lại xuất hiện trên bầu trời phía bắc Châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ (Yushu), tỉnh Thanh Hải khiến dư luận không khỏi lo ngại. (Ảnh chụp màn hình video)

Vào sáng sớm ngày 23/12, ở Châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ (Yushu), tỉnh Thanh Hải xuất hiện một thiên thạch rơi từ trên trời xuống. 12 giờ sau, ở khu vực Đức Linh Cáp (Delingha), phía bắc Ngọc Thụ lại xuất hiện một cụm ánh sáng màu hồng bí ẩn. Việc liên tục xuất hiện các loại dị tượng tự nhiên bí ẩn chỉ trong vòng một ngày ở tỉnh Thanh Hải khiến dư luận không khỏi lo ngại.

Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, không lâu sau khi trời trở tối, tại phía Bắc Ngọc Thụ đã xuất hiện một cụm ánh sáng giống như một đám mây hồng. Khi nó mới xuất hiện, ở phía đường chân trời phía Tây vẫn còn một chút ánh sáng của mặt trời. Cụm ánh sáng hồng xuất hiện trên bầu trời, sau đó dần dần nở rộng, và kéo dài trong khoảng 40 phút.

Truyền thông đại lục còn đưa tin rằng, trước đó, ở Ngọc Thụ có người đã nhìn thấy một điểm sáng di chuyển trên bầu trời và kéo ra một vệt dài sáng trắng, một lúc sau, điểm sáng này đột nhiên tản ra, giống như bị nổ tung. Có người còn nghe thấy tiếng nổ ở gần đó, sau đó, một đám mây hồng xuất hiện, phạm vi của đám mây cũng được mở rộng nhanh chóng.

Các kênh truyền thông chính thức của Trung Quốc nói rằng, đây có thể là một vụ thử tên lửa sử dụng nhiên liệu kim loại Lithium làm thuốc phóng. Tuy nhiên, kết hợp với vụ việc rơi siêu thiên thạch vào sáng sớm cùng ngày ở Ngọc Thụ, thì những dị tượng tự nhiên liên tiếp này không khỏi khiến nhiều người đồn đoán và lo ngại.

Hôm 23/12, Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc (China Earthquake Networks Center) đưa tin rằng, vào lúc 7h25 sáng ngày 23/12, trung tâm mạng lưới động đất Thanh Hải đã ghi nhận một vật thể, nghi ngờ là quả cầu lửa rơi xuống Châu tự trị dân tộc Tạng Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải, khiến bầu trời vốn đang tối đen như mực bất ngờ được chiếu sáng như thể ban ngày.

Hãng Sputnik của Nga đưa tin ngày 24/12, Phó giáo sư Khoa Vật lý người Nga Sergei Zamozdra cho biết, quả cầu lửa rơi xuống Trung Quốc hôm 23/12 là “một siêu thiên thạch có thời gian phát sáng rất dài khoảng 29 giây. Nó gần như tiếp tuyến đi vào trái đất: góc giữa quỹ đạo của nó và đường nằm ngang nhỏ hơn 10 độ".

Tuy nhiên, nhà khoa học này không cho biết thiên thạch lớn đến mức nào.

Còn ông Yevgeny Zubko, một Giáo sư của Đại học Kyunghee, Hàn Quốc, nói với hãng Sputnik rằng bán kính của thiên thạch rơi ở tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc là khoảng 1 mét, nghĩa là nó nặng hơn 10 tấn. 

Trong văn hóa truyền thống của Trung Quốc, thiên thạch rơi thường được coi là điềm báo trước các sự kiện lớn hoặc bất ổn xã hội, và hầu hết chúng đều là điềm chẳng lành.

Trong lịch sử mấy chục năm gần đây, nhiều sự kiện lớn đã xảy ra ở Trung Quốc sau khi thiên thạch rơi xuống đất liền.

Theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP