Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết

Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết

Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết

Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết

Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết
Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết
Thứ sáu, 19-04-2024 03:44, (GMT+07:00)
Trung Quốc: Cụ ông 69 tuổi bị cảnh sát hành hạ đến chết
10-09-2020 09:17

Tháng 5/2020, Cảnh sát Trung Quốc đã sách nhiễu một cụ ông 69 tuổi đến chết. Sự việc đã làm nhiều người lo ngại rằng, ĐCSTQ ngày càng xem mạng người như cỏ rác, bất chấp đang bị quốc tế lên án gay gắt.

Đối với ĐCSTQ mạng người như cỏ rác. Một cụ ông 69 tuổi đã bị ngược đãi, đánh đập và tra tấn tâm lý đến chết chỉ vì đức tin của mình. (Ảnh:

Nạn nhân là cụ ông Đỗ Hưng Quý (sinh năm 1951), cư dân ở thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Bị giam giữ, tẩy não và ép lao động khổ sai

Trong khoảng thời gian 2001-2013, ông Đỗ đã bị bắt tổng cộng 6 lần.

Sau mỗi lần bị bắt, cảnh sát đã cưỡng ép đưa ông vào các trại lao động cưỡng bức, trại giam hoặc cơ sở tẩy não để giam giữ ông lâu hơn. Tại đây, cảnh sát đã ngược đãi, đánh đập và tra tấn tâm lý, khiến sức khỏe của ông ngày một sa sút do chịu sức ép quá lớn.

Trong lần bị bắt năm 2008, tất cả các trại giam đều từ chối giữ ông Đỗ vì tình trạng sức khỏe của ông không tốt. Tuy nhiên cảnh sát đã không dừng lại, họ đã đút lót cho các quan chức của trại giam địa phương, để họ giam ông trong 15 ngày. Sau đó lại đút lót cho các quan chức trại lao động cưỡng bức, để giam ông vào một trại lao động ở địa phương trong 1.5 năm.

Tuy nhiên, chỉ sau một tháng ở trong trại lao động, ông bị ốm nặng và được hồi sức cấp cứu trong bệnh viện. Sau đó, chính quyền đã buộc phải trả tự do cho ông.

Lý do bị cảnh sát hại

Từ nhỏ đã yếu ớt, khi mới lên 2 tuổi ông Đỗ đã bị hen suyễn nặng, ông không thể thở được, và lúc nào nguy hiểm cũng cận kề. Ông cảm thấy mình sống nhưng lại như một người sắp chết vậy. Theo thời gian, các triệu chứng của bệnh suyễn ngày càng trở nên nặng hơn.

Sau hơn 40 năm chịu đựng thống khổ do bệnh tật, cuộc đời ông cuối cùng cũng đã bước sang trang mới. 

Trong phong trào khí công nở rộ tại Trung Quốc, Pháp Luân Công được công nhận là Minh tinh công phái và là môn khí công được yêu thích nhất vào lúc đó. (Ảnh: Minhhui)

Vào những năm 1990, khi phong trào khí công tại Trung Quốc nở rộ, hàng nghìn các công phái khác nhau phổ biến ngoài xã hội, nổi bậc nhất là Pháp Luân Công hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, đây là khí công tu luyện thiền định của Phật gia, dạy người sống tốt, hành xử theo các giá trị phổ quát Chân-Thiện-Nhẫn. Đồng thời có các động tác nhẹ nhàng, giúp người học nâng cao sức khỏe nhanh chóng, cải thiện một cách rõ ràng.

Vào thời gian đó, những kỳ tích xuất hiện trong những người học Pháp Luân Công tại Trung Quốc Đại lục không phải là chuyện hiếm.

Điểm đặc biệt của Pháp Luân Công chính là dung hòa được những bất đồng trong các tầng lớp nhân dân. Người dân chỉ cần chú trọng đề cao tâm tính, không phải lo xuất hiện bất kỳ mâu thuẫn nào với phương thức sinh hoạt hiện tại, hay mâu thuẫn chính trị đối với nhà cầm quyền, dù họ ở bất kể giai tầng nào. Một lượng lớn những người theo tập, dù là đảng viên hay thường dân, sẽ cải biến thành những người tốt và tốt hơn nữa. Có thể đứng ngay tại vị trí của bản thân trong xã hội mà tự thay đổi chính mình.

Năm 1998, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện một cuộc khảo sát, họ thấy rằng số người theo tập Pháp Luân Công ở các công viên trên toàn quốc ước tính khoảng 100 triệu người. Vào thời điểm ấy, dân số Trung Quốc là gần 1,3 tỷ người. Tức là cứ 13 người thì có 1 người tập. Nghĩa là ở bất cứ nơi nào của Trung Quốc cũng có thể tận mắt chứng kiến sự ôn hòa và vô hại của phong trào Pháp Luân Công. Mỗi người dân Trung Quốc lúc ấy đều tối thiểu có một người trong gia đình hoặc dòng họ theo tập Pháp Luân Công. 

Hơn 100 triệu người tham gia tu tập Pháp Luân Công trước khi cuộc đàn áp tàn bạo và vô nhân đạo của chính quyền ĐCSTQ diễn ra. (Ảnh: Minhhui)

Năm 1995, ông Đỗ cũng bắt đầu tìm hiểu và tập Pháp Luân Công. Rất nhanh chóng, ông đã lấy lại được sức khỏe của mình sau một thời gian ngắn. Không thể nào tả được niềm hạnh phúc của một người phải chịu đựng bệnh tật hơn nửa cuộc đời, ông vô cùng cảm kích và luôn nói rằng: Pháp Luân Công thật sự đã cho ông một cuộc đời thứ hai.

Tuy nhiên, câu chuyện không dừng lại ở đó. Người cầm quyền nhà nước Trung Quốc khi ấy là Giang Trạch Dân, ông ta tận mắt chứng kiến những lợi ích tốt đẹp mà Pháp Luân Công mang đến cho quốc gia. Nhưng do lòng ích kỷ, lửa đố kỵ bốc lên khi thấy người học quá nhiều, nhiều hơn cả số đảng viên lúc ấy, Giang đã đẩy Trung Quốc đi vào vòng xoáy cũ: Vu khống và đàn áp chính người dân của mình. 

Ngày 20/07/1999, dưới lệnh của Giang Trạch Dân, ĐCSTQ bắt đầu bức hại Pháp Luân Công, khắp nơi ở nước này đều diễn ra cảnh bắt người trắng trợn. Lúc đó về phương diện dư luận, các đài truyền hình trên toàn quốc đều phát sóng tiết mục bôi nhọ Pháp Luân Công suốt 24/24.

Vì để người khác có thể sống tốt và hiểu rõ hơn về Pháp Luân Công, ông Đỗ tiếp thường xuyên kể cho mọi người về câu chuyện hồi phục sức khỏe thần kỳ của mình, ngay cả khi cuộc đàn áp tàn bạo đang diễn ra.

Kết quả là ông đã bị bắt giam, bị lao động cưỡng bức và bị tẩy não trong suốt hơn 10 năm qua.

Cưỡng ép nhận tội

Tháng 6/2016, khi đang nói với mọi người về sự thật cuộc đàn áp Pháp Luân Công, Ông Đỗ đã bị cảnh sát bắt và đưa vào trại giam. Do bị ngược đãi thân thể và tâm lý, sức khỏe của ông không chịu được, sau đó mới được về nhà.

Tuy nhiên, cảnh sát từ Sở An ninh Quốc gia thành phố Phủ Thuận, Phòng Cảnh sát Thuận Thành, và Đồn cảnh sát Cách Bố không muốn để ông yên. Họ liên tục đến nhà quấy nhiễu, và còn truy tố ông vào tháng 9/2016.

Ngày 10/11/2016, tòa án quận Thuận Thành đã đưa ông ra xét xử. ông Đỗ khẳng định, Pháp Luân Công không không hề vi pham Hiến Pháp Trung Quốc, ông hoàn toàn có quyền kiên định tín ngưỡng của mình, và phổ biến thông tin về môn tập vì đó là sự thật. Chủ tọa phiên tòa đã nhanh chóng hoãn phiên xét xử, vì công tố viên không thể phản bác ông.

Khổng Phương Hiếu – một học viên Pháp Luân Công khác đã tham dự phiên xét xử ông Đỗ. Ông đến Phòng Cảnh sát Thuận Thành và Đồn cảnh sát Cách Bố sau phiên xử, để đưa bản tuyên bố bào chữa của ông Đỗ cho những cảnh sát đang xử lý vụ việc.

Bị bỏ tù vì đi theo bạn đến tham dự phiên tòa

Ngày 17/11/2016, Cảnh sát Hà Đông đã đến nhà ông Đỗ để chất vấn ông về việc hai người cùng đi đến phiên tòa để đưa bản tuyên bố bào chữa của ông Đỗ.

Ngay sau đó, tòa án quận Thuận Thành đã kết án ông Đỗ 3 năm tù. Ông đã kháng nghị lên tòa trung thẩm Thành phố Phủ Thuận, và họ đã giảm án của ông xuống còn 2,5 năm. 

Tuy nhiên, do sức khỏe yếu vì bị ngược đãi nhiều lần trước đó, ông Đỗ đã được tự do vì lý do y tế trong quá trình thụ án.

Ông Khổng sau đó cũng bị kết án 3 năm tù với lý do “đi theo một người bạn đến đưa bản tuyên bố bào chữa cho cảnh sát”. Những thống khổ mà ông phải chịu đựng cũng như các học viên Pháp Luân Công bị bắt giam khác, tra tấn, đánh đập, cấm ngủ, bức thực, v.v. Trang minghui.org đưa tin.

Các học viên Pháp Luân Công bị bắt giam, bị cưỡng ép nhận tội mà không hề vi phạm pháp luật, bị tra tấn, đánh đập, cấm ngủ, bức thực, v.v. để từ bỏ đức tin của mình vào nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. (Ảnh: Minhhui)

Qua đời sau khi bị sách nhiễu

Tháng 5/2020, cảnh sát đã sách nhiễu, bắt buộc ông phải đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe để lấy cớ đưa ông trở lại nhà tù thực hiện bản án. Tòa án quận Thuận Thành cũng gửi đến nhà một bản thông báo, cưỡng chế ông phải thực hiện bản án ở bên ngoài nhà tù, bất chấp việc bản án đã hết hạn.

Việc sách nhiễu này đã khiến cho sức khỏe của ông vốn bị yếu, lại càng suy sụp nhanh chóng hơn. Không lâu sau đó, ông Đỗ đã qua đời ở tuổi 69. 

Những trường hợp như ông Đỗ tại Trung Quốc Đại lục không hiếm, nó xảy ra rất thường xuyên. Hơn 20 năm kể từ ngày 20/7/1999, hàng trăm triệu học viên Pháp Luân Công đã lâm vào thống khổ không thể nào tả xiết. Sự tàn ác của ĐCSTQ đã đẩy hơn 100 triệu gia đình vào cảnh tan nhà nát cửa, vợ chồng ly biệt, trẻ nhỏ mồ côi, kẻ đầu bạc khóc tiễn người tóc xanh,….vv và hàng biết bao nhiêu thống khổ không thể nào kể hết.

Đáng nói hơn, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy, ĐCSTQ đã và vẫn đang tiến hành cưỡng chế thu gom nội tạng sống để thu lợi, nạn nhân là các tù nhân lương tâm, những người có tín ngưỡng , tôn giáo mà phần lớn là các học viên Pháp Luân Công.

Hiện thế giới đang lên án, thu thập bằng chứng để đưa ra ánh sáng tội ác chống lại nhân loại của chính quyền Trung Quốc.

Việt Anh - Theo Tinh Hoa

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP