Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1

Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1
Thứ sáu, 29-03-2024 08:28, (GMT+07:00)
Tổng thống Trump tuyên bố sẽ có mặt trong biểu tình lịch sử ngày 6/1
04-01-2021 09:41

Tổng thống Trump tuyên bố "sẽ có mặt" tại cuộc đại biểu tình vào ngày 6/1, nhóm ProudBoys cho biết sẽ thay đổi chiến thuật khi tham gia tuần hành, trong khi đó chiến dịch phản đối phiếu bầu Đại cử tri đoàn tại Quốc hội Mỹ tiếp tục có thêm nhiều dấu hiệu khả quan. Đây quả thực là một ngày đáng mong đợi cho những ai quan tâm đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Ngày 3/1, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ tham gia cuộc biểu tình và tuần hành vào ngày 6/1, khi Quốc hội Mỹ triệu tập Phiên họp chung để kiểm đếm kết quả phiếu bầu của Cử tri đoàn.

Trong nhiều tuần liền, Tổng thống Trump đã luôn thúc giục những người ủng hộ ông tham dự sự kiện này.

Trong bài đăng trên Twitter vào khoảng 10h30 sáng ngày 3/1 (theo giờ Mỹ), Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ viết: "Tôi sẽ ở đó. [Đó là] ngày lịch sử!". Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump khẳng định sẽ tham gia các sự kiện vào ngày 6/1.

Vào ngày 1/1, ông Trump đã xác nhận thêm nhiều chi tiết về sự kiện này.

Trong bài đăng trên Twitter, ông viết: “ĐẠI biểu tình ở Washington, D.C. sẽ diễn ra lúc 11h sáng vào ngày 6/1… StopTheSteal!”, với câu khẩu hiệu quen thuộc "Stop the steal" của phong trào phản đối gian lận bầu cử tại Hoa Kỳ. Tổng thống còn nói thêm rằng, cuộc biểu tình "sẽ rất cuồng nhiệt".

Sở cảnh sát của Washington DC cho biết, họ sẽ phong tỏa một số đường phố ở trung tâm thành phố vì các cuộc biểu tình và các sự kiện.

Việc phong tỏa sẽ tập trung chủ yếu vào National Mall và xung quanh Nhà Trắng, theo bản đồ từ Sở cảnh sát.

Trong bản thông báo chính thức ra ngày 1/1, Sở cảnh sát DC tuyên bố: "Quyết định hạn chế các phương tiện sẽ dựa trên độ an toàn công cộng và nếu [thấy đủ] an toàn, các phương tiện sẽ được phép đi vào các khu vực hạn chế nếu họ đang đi công tác cần thiết hoặc đi đến nơi ở của họ".

Cảnh sát Công viên Hoa Kỳ xác nhận với USA Today rằng một số giấy phép cho các cuộc biểu tình và tuần hành đều đã được phê duyệt.

Cơ quan này đưa ra một tuyên bố vào ngày 31/12 cho biết: “Cảnh sát khu Công viên cam kết làm việc với các đối tác của mình để bảo vệ cộng đồng và các nguồn lực của Dịch vụ Công viên Quốc gia, bằng cách đảm bảo rằng các quy trình an toàn được áp dụng cho các sự kiện được cấp phép và các hoạt động khác để ủng hộ Tu chính án đầu tiên".

Nhóm cánh hữu Proud Boys cũng tuyên bố sẽ tham dự các cuộc tuần hành và có thể mặc trang phục toàn màu đen để bắt chước nhóm thiên tả vô chính phủ Antifa, nhóm  đối lập mà họ thường xuyên đụng độ.

“ProudBoys sẽ xuất hiện với số lượng kỷ lục vào ngày 6/1 nhưng lần này có một sự thay đổi… Chúng tôi sẽ không mặc màu đen và vàng truyền thống của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn danh và chúng tôi sẽ rải khắp trung tâm thành phố DC trong các đội nhỏ hơn. Và ai biết được… chúng tôi có thể mặc toàn màu ĐEN cho dịp này. Đêm đó là sự kiện đồ màu ĐEN”, chủ tịch Enrique Tarrio của Proud Boys viết trên Parler.

Phiên họp chung của Quốc hội Mỹ sẽ bao gồm những người phản đối từ cả Hạ viện và Thượng viện. Cuối tuần qua, khoảng một chục Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã tuyên bố sẽ tham gia cùng với người đồng sự và thành viên đồng đảng Josh Hawley để phản đối các lá phiếu Đại cử tri của các bang, sau khi ít nhất 50 Dân biểu tại Hạ viện Mỹ do Hạ nghị sĩ Mo Brooks dẫn đầu đã cam kết thực hiện động thái này.

Để việc phản đối phiếu bầu của Cử tri đoàn có hiệu lực, yêu cầu ít nhất một thành viên Hạ viện và một Thượng nghị sĩ phải đưa ra lời phản đối bằng văn bản. Việc này sẽ đưa đến các cuộc tranh luận kéo dài 2 giờ cho mỗi bang tại lưỡng viện. Sau đó, để lật ngược số phiếu Đại cử tri của bang đó, kiến nghị phản đối cần đạt được đa số phiếu đồng thuận ở cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong một cuộc bỏ phiếu đơn giản.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 3/1, Dân biểu Brooks nói rằng, động lực để chống lại các lá phiếu Đại cử tri dường như đang tăng lên trong Quốc hội.

Ông nói: “Động lực để chống lại gian lận cử tri và hành vi đánh cắp bầu cử đang tăng lên nhanh chóng. Và kết quả là, con số những người ủng hộ mà chúng tôi có ngày hôm qua hầu như luôn được bổ sung bởi quân tiếp viện vào ngày hôm nay và ngày hôm sau”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Đăng theo NTDVN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP