Nguyên nhân cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM

Nguyên nhân cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM

Nguyên nhân cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM

Nguyên nhân cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM

Nguyên nhân cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM
Nguyên nhân cháy nhà 8 người tử vong ở TP.HCM
Thứ sáu, 26-04-2024 04:57, (GMT+07:00)
Tình hình Covid-19 ngày 8/5: Hàng ngàn người ở chùa Tam Chúc làm xét nghiệm; dịch bệnh lan ra 19 tỉnh cùng số ca nghi nhiễm tiếp tục tăng; Tất cả các bộ một xã ở Bắc Ninh thành F1,…
08-05-2021 19:29

Việt Nam thêm 78 ca COVID-19, trong đó 65 ca lây nhiễm cộng đồng

 

NTDVNTối 8/5, Việt Nam có thêm 78 ca mắc COVID-19, riêng trong nước đã ghi nhận 65 ca, gồm Hà Nội 22 ca, Bắc Ninh 17 ca, Đà Nẵng 8 ca, Vĩnh Phúc 7 ca, số còn lại ở các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Hải Phòng, Huế, Nam Định, Quảng Nam.

Bộ Y tế cho hay, tính từ 6h đến 18h ngày 8/5, Việt Nam có 78 ca mắc mới, trong đó có 13 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tính đến 18h ngày 8/5, Việt Nam có tổng cộng 1.811 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay: 241 ca.

Hà Nam: Hàng ngàn người phải xét nghiệm khi chùa Tam Chúc xuất hiện 1 ca dương tính nCoV.

 

NTDVN - Một nữ nhân viên y tế làm việc tại chùa Tam Chúc (ngôi chùa lớn nhất thế giới ở Hà Nam) dương tính SARS-CoV-2 khi đang chăm sóc mẹ ở Bệnh viện K, Hà Nam đã huy động lực lượng lấy mẫu cả ngàn người là F1, F2 để xét nghiệm.

 

Hà Nam: Hàng ngàn người phải xét nghiệm khi chùa Tam Chúc xuất hiện 1 ca dương tính nCoV.

Chùa Tam Chúc (Ảnh tổng hợp: bvhttdl.gov.vn/hanoimoi.com.vn)

 

Ngày 8/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin 1 nữ nhân viên y tế làm việc tại chùa Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) dương tính với COVID-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Hà Nam đã huy động lực lượng lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.000 người.

Trường hợp này là nữ, tên N.T.M T. có địa chỉ tại 244, Quang Trung, thị trấn Quế, huyện Kim Bảng. Chị T. là nhân viên y tế tại chùa Tam Chúc và đang chăm sóc mẹ đang điều trị tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.

Sau khi có thông tin ca dương tính với SARS-CoV-2 làm việc tại chùa Tam Chúc, CDC tỉnh Hà Nam đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Kim Bảng tiến hành điều tra dịch tễ, xác định được 77 trường hợp F1 và 300 trường hợp F2.

Ngay trong chiều và tối ngày 7/5, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu trên diện rộng tại khuôn viên Khu du lịch tâm linh Tam Chúc với 1.128 mẫu, trong đó có 77 mẫu của các trường hợp F1 của bệnh nhân N.T.M.T ở thị Trấn Quế, huyện Kim Bảng. Hiện CDC tỉnh Hà Nam đang khẩn trương thực hiện xét nghiệm các mẫu phẩm để có kết quả sớm nhất phục vụ cho công tác điều trị và theo dõi cách ly.

Tính đến hết ngày 7/5, CDC tỉnh Hà Nam đã phối hợp với các đơn vị trong ngành lấy 14.316 mẫu xét nghiệm, trong đó đã thực hiện xét nghiệm 11.503 mẫu; 11.488 mẫu cho kết quả âm tính, có 15 mẫu dương tính và còn 2.813 mẫu đang chờ kết quả.

Tổng số F1 đã điều tra được 767 trường hợp và đã được cách ly tập trung. Số trường hợp F2 đã điều tra 5.955 người. Để chủ động truy vết, phát hiện, ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan ra diện rộng, CDC tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng rà soát tất cả các ổ dịch nghi nghờ trên địa bàn.

 

Số ca nghi nhiễm tiếp tục tăng ở nhiều tỉnh

 

VnExpress- Tính đến sáng 8/5, Việt Nam ghi nhận tổng số 176 ca nhiễm Covid-19 và lan ra 19 tỉnh, thành trong đợt bùng phát dịch thứ tư. 

* CDC Thừa Thiên Huế: chiều 8/5 ghi nhận ca nghi nhiễm đầu tiên trên địa bàn, liên quan cụm dịch Đà Nẵng. Các tỉnh Quảng Nam, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Lạng Sơn tiếp tục phát hiện thêm 8 ca nghi nhiễm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thừa Thiên Huế, cho biết ca nghi nhiễm là cô gái 23 tuổi ở xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, được Bệnh viện Trung ương xét nghiệm xác định dương tính ngày 8/5. Đây là ca nghi nhiễm đầu tiên tại tỉnh trong đợt dịch này.

 

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Huế

Bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Bệnh viện Trung ương Huế

 

Truy vết dịch tễ, cô gái làm việc ở thẩm mỹ viện Amila, Đà Nẵng, ngày 5/5 về xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng. Cô tiếp xúc với nhiều người khi ăn giỗ nhà bác ở xã Hải Chánh. Ngày 7/5, cô đi làm căn cước công dân ở xã Phong Thu, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế. Lúc 13h, cô sốt, ho, khám ở Bệnh viện Phong Điền, lấy mẫu xét nghiệm PCR kết quả dương tính Covid-19. Cô đang được điều trị ở Bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2.

Sau khi ghi nhận ca nghi nhiễm, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Thừa Thiên Huế đã họp khẩn để lên phương án chống dịch. Ngành y tế đã truy vết, cách ly các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca nghi nhiễm.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định giãn cách xã hội thị trấn Lăng Cô, thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa từ 0h ngày 9/5. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh cũng quyết định nâng chốt kiểm soát y tế trên quốc lộ 1A, quốc lộ 49B từ 5 chốt lên thành 8 chốt để đo thân nhiệt, kiểm soát người ngoại tỉnh vào địa phương. Người vào Thừa Thiên Huế phải khai báo y tế trước qua mạng.

Tại Quảng Nam, cô gái 20 tuổi, ở xã Ninh Phước, huyện Nông Sơn, là nhân viên làm việc tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA, Đà Nẵng, dương tính nCoV.

Chiều 8/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam cho biết ca nghi nhiễm ở trọ đường Hùng Vương, Vĩnh Trung, Hải Châu, Đà Nẵng. Từ ngày 20/4 đến 29/4, từ 9h30 cô rời nhà trọ đến làm việc Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA và đến 19h30 hết giờ làm việc về lại phòng trọ. Buổi trưa ở tại nơi làm việc, không đi đâu.

Ngày 30/4, cô đi xe máy cùng với anh họ về quê xã Ninh Phước tiếp xúc với nhiều người thân. Chiều 1/5, cô đi ra Đà Nẵng. Khoảng 18h30 cùng ngày, cô đến đường Phạm Như Sương, Hòa Khánh gặp bạn và cùng đi ăn tại quán Pocpoc, đường Ngô Văn Sở, đến 20h về phòng trọ. Ngày 2/5, cô đến thẩm mỹ viện làm việc và về phòng trọ, không đi đâu.

Ngày 3/5, cô đến thẩm mỹ viện. Tối đi ăn bánh canh tại quán Yến ở đường Nguyễn Hoàng và đi chơi khuya cùng với bạn ở cùng phòng trọ. Lúc 9h ngày 4/5, đi với bạn ở cùng phòng đến một số nơi ở Đà Nẵng mua đồ.

Sáng 5/5, cô về nhà ở xã Phước Ninh, đến 11h30 cùng ngày ra trạm y tế khai báo rồi về nhà không đi đâu. Ngày 7/5, có ca nghi nhiễm ở Thẩm mỹ viện quốc AMIDA được công bố, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Trưa 8/5, cô có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19.

Đây là ca lây nhiễm cộng đồng thứ hai ở Quảng Nam trong đợt dịch này. Huyện Nông Sơn đang truy vết những người liên quan để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; khoanh vùng cách ly, phun thuốc khử trùng toàn khu vực liên quan.

Trước đó tối 7/5, Bộ Y tế công bố "bệnh nhân 3131" làm việc ở Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA, Đà Nẵng mắc Covid-19. Sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng công bố hai ca nghi nhiễm là nữ, 30 tuổi làm kỹ thuật phun xăm và người thứ là nữ, 39 tuổi, quản lý Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

Tại Vĩnh Phúc, 4 trường hợp nghi nhiễm đều tại huyện Yên Lạc, liên quan đến Sunny Club ở thành phố Phúc Yên, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen, thành phố Vĩnh Yên và một trường hợp liên quan đến Bệnh viện K.

Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 huyện Yên Lạc, họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách nhằm khoanh vùng, dập dịch. 11 chốt kiểm soát dịch tại 4 thôn có các bệnh nhân Covid-19 được lập ngay trong đêm 7/5. Cụ thể, thị trấn Yên Lạc lập 4 chốt, xã Bình Định lập 4 chốt, xã Đại Tự lập 3 chốt.

Truy vết ban đầu, xác định được 53 F1, 78 F2, cách ly tập trung và cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm.

Tại Hải Dương, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh cho biết một trường hợp dương tính nCoV là nữ nhân viên quán bar, 23 tuổi, trú tại Vũ Hựu, Khu 3, Phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Người này ở cùng phòng với một nữ nhân viên đã mắc Covid-19 và cùng làm tại quán bar New KTV, địa chỉ tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, TP Hải Phòng.

Tại Lạng Sơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính nCoV. Người đàn ông 46 tuổi, trú tại xóm Chim, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng và vợ là người phụ nữ 44 tuổi, đều liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Như vậy từ ngày 29/4 đến nay, Lạng Sơn ghi nhận 3 ca Covid-19, tất cả đều liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, trong đó mới công bố một ca.

Các ca này chưa được Bộ Y tế công bố, coi như ca nghi nhiễm.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 176, ghi nhận ở 19 tỉnh thành. Cụ thể, Hà Nội 72 ca (trong đó Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 41 ca, 11 ca ở Bệnh viện K), Vĩnh Phúc và Bắc Ninh đều 26, Hà Nam 15, Đà Nẵng 10, Hưng Yên 8, Thái Bình 5, Hải Dương 3, TP HCM, Yên Bái, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Nghệ An, Nam Định, Phú Thọ mỗi nơi một.

 

Quảng Ninh tìm người đi chuyến xe có Covid-19

 

VnExpress - Sở Y tế Quảng Ninh sáng 8/5 khẩn cấp tìm người đi đến địa điểm dịch vụ và chuyến xe có Covid-19, liên quan ca nhiễm ở Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội.

Những người có mặt trên các chuyến xe vào thời điểm dưới đây, cần liên hệ cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn phòng dịch. Cụ thể:

- Đi xe Vân Đồn Xanh các chuyến:

Ngày 19/4: Chuyến 3h sáng điểm dừng trả khách tại Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TW.

Ngày 22/4: Chuyến 3h sáng có dừng trả khách tại Bệnh viện K Tân Triều.

Ngày 23/4: Chuyến về Hạ Long lúc 11h30 có đón khách tại Bệnh viện K Tân Triều.

Ngày 26/4: Chuyến 3h sáng có điểm dừng trả khách tại Bệnh viện K Tân Triều và đón khách về Hạ Long lúc 11h30 tại Bệnh viện K Tân Triều.

Ngày 28/4: Chuyến 3h sáng có điểm dừng trả khách tại Bệnh viện K Tân Triều.

Ngày 4/5: Chuyến 3h có điểm dừng trả khách tại Bệnh viện K Tân Triều và đón khách về Quảng Ninh từ Bệnh viện K Tân Triều vào buổi trưa.

Đi xe Hoàng Công từ Hà Nội về Hạ Long có đón khách tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương lúc 11h30 ngày 19/4.

- Các điểm dịch vụ trên địa bàn TP Hạ Long, bao gồm:

Cửa hàng thuốc gần ngõ 10 Cao Xanh, lúc 16h, ngày 4/5.

Cửa hàng Viettel, cạnh Nhà thi đấu thể thao, lúc 20h ngày 4/5.

Cửa hàng thuốc Lâm Phương, Cao Xanh, lúc 8h ngày 5/5

Quầy giao dịch NH Vietcombank, đối diện Đài tưởng niệm, lúc 10h ngày 5/5.

Cửa hàng giày Lucky trên đường Lê Thánh Tông ngày 5/5.

Quán Kem Quang gà, phường Hồng Gai tối 5/5.

Cửa hàng tạp hóa gần Bò Sính, Cao Thắng lúc 22h ngày 5/5.

Điểm bán hoa quả gần cửa hàng Hoa Cát, chợ Hạ Long 2 lúc 18h ngày 6/5.

Cửa hàng Viettel, đối diện siêu thị Go tức Big C cũ, lúc 20h ngày 6/5.

Quầy bơ Siêu thị Mega Market, Hà Tu, từ 20h15 đến 21h ngày 6/5.

Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Quảng Ninh sáng 8/5 ghi nhận một ca nghi nhiễm liên quan đến Bệnh viện K tại Hà Nội. Người này là nữ 38 tuổi, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, chăm sóc mẹ điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều từ ngày 28/4, đến 4/5 thì về nhà tại khu 1, phường Cao Xanh.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, quyết định tái khởi động 14 chốt kiểm dịch ở cửa ngõ kết nối Quảng Ninh với Hải Phòng, Hải Dương, Lạng Sơn và Bắc Giang từ 0h ngày 8/5.

 

Bắc Ninh - Tất cả cán bộ một xã trở thành F1

 

Zing - 100% cán bộ của xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) trở thành F1 sau khi một cán bộ dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 47 công an làm căn cước công dân cũng thành F2.

Can bo xa Mao Dien la F1 anh 1

Bắc Ninh không phong tỏa toàn bộ huyện Thuận Thành - ảnh Zing

Sáng 8/5, UBND tỉnh Bắc Ninh họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Buổi họp diễn ra sau khi địa phương này ghi nhận ca bệnh thứ 46 dương tính với SARS-CoV-2.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Xuân Đương, Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành, cho biết trong 34 ca dương tính ở xã Mão Điền, có một bệnh nhân là cán bộ hành chính công của xã.

Ngoài ra, toàn bộ cán bộ xã Mão Điền đang thuộc diện F1. Công an huyện Thuận Thành có 47 cán bộ, chiến sĩ làm căn cước công dân thuộc diện F2. Đối với xã Xuân Lâm, toàn bộ cán bộ xã đang thuộc diện F2.

 

Bệnh nhân COVID-19 từng đi nhiều nơi tại Đà Lạt ngày 2 – 5/5

 

NTDVN Bệnh nhân BN3141 từ Bắc Ninh đã tới nhiều địa điểm du lịch tại TP. Đà Lạt từ ngày 2 – 5/5.

Chiều 8/5, các cơ quan chức năng của TP. Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng đang nhanh chóng truy vết các ca F1 của bệnh nhân COVID-19 BN3141 (quê ở Bắc Ninh) đến Đà Lạt du lịch từ ngày 2 – 5/5.

Hiện ngành y tế tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nhiều trường hợp liên quan tới ca bệnh tại khu vực TP. Đà Lạt, đã cách ly 179 trường hợp là F1. Các trường hợp F1 liên quan đến BN3141 sẽ được cơ quan chức năng thực hiện cách ly y tế tập trung trong 21 ngày theo quy định.

Hay tin, trước khi đến Đà Lạt, BN3141 đã đi du lịch địa điểm, vui chơi tại Nha Trang.

Hiện tại, 23 tỉnh, thành phố ghi nhận người nhiễm virus corona Vũ Hán. Như vậy chỉ sau một hôm, dịch Covid-19 đã lan ra thêm ở 4 tỉnh. Ổ dịch lớn nhất hiện nay là Hà Nội với 94 ca bệnh.

Xem thêm:

VIDEO: CÂU CHUYỆN THÚ VỊ CỦA THẦY THUỐC ĐÔNG Y NGUYỄN ĐỒNG - CHIẾN THẮNG COVID-19 BẰNG PHƯƠNG PHÁP ĐÔNG Y

 

NS Tổng hợp

 

 

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP