Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn

Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn

Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn

Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn

Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn
Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn
Thứ năm, 28-03-2024 21:57, (GMT+07:00)
Thiên tượng ‘Mộc Thổ tương hợp’ ngày Đông Chí 21/12/2020 báo trước ‘nội loạn’ và nạn đói lớn
23-12-2020 18:47

Sẽ có một khung cảnh thiên văn của Sao Mộc và Sao Thổ vào ngày đông chí năm 2020. Các nhà thiên văn Trung Quốc cổ đại đã nói về quan điểm này. (Nguồn: Pixabay)

Năm Canh Tý 2020 là năm xảy ra nhiều tai họa, giữa năm có hiện tượng nhật thực hình khuyên đi ngang qua Đài Loan và Trung Quốc, vào ngày Đông Chí 21/12 còn chứng kiến hiện tượng thiên văn hiếm gặp “Mộc Thổ hợp tương” sau 400 năm.

Hai ngàn năm trước, các nhà thiên văn học cổ của Trung Quốc cũng từng nói về hiện tượng sao Mộc và sao Thổ tương hợp. Vậy, dị tượng này cảnh báo điều gì cho thế nhân? 

Sao Mộc và sao Thổ gặp nhau một lần sau 400 năm

Mọi người nói rằng, hiện tượng sao Mộc và sao Thổ tương hợp vào ngày Đông Chí 21/12/2020 là một kỳ quan thiên văn hiếm có. Từ lâu, thiên tượng “Mộc Thổ tương hợp” đã được mô tả trong sách sử về Thiên văn của Trung Quốc. Nhà chiêm tinh người Ấn Độ Abhigya Anand cũng từng tiên đoán rằng, sự tương hợp của Mộc và Thổ sẽ dẫn đến biến hóa lớn nơi thế gian con người. Cách nhìn của cậu cũng giống với văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Sao Mộc và sao Thổ có quỹ đạo khác nhau quay xung quanh mặt trời. Cứ 20 năm chúng lại tương hợp một lần, nghĩa là cứ 20 năm hai ngôi sao này lại kết hợp với mặt trời tạo thành đường thẳng nhưng khoảng cách giữa chúng không giống nhau. Vào ngày Đông Chí năm nay, hai ngôi sao lại tương hợp với nhau và ở khoảng cách gần nhất, chỉ 0,10421 độ, tức là chỉ bằng 1/5 đường kính của mặt trăng. Đây là lần gần nhất kể từ ngày 17/7/1623. Do đó, ảnh hưởng mà “sao Mộc và sao Thổ tương hợp” mang đến là tương đối lớn.

Tại Trung Quốc đại lục, thời điểm gần nhất mà “sao Mộc và sao Thổ tương hợp” là vào thời điểm ban ngày nên không thể quan sát bằng mắt thường. Đó là vào ngày 4/3/1226, vì vậy mà xuất hiện câu nói “800 năm mới xuất hiện”. 

“Thiên nhân hợp nhất” xem Mộc Thổ tương hợp

Trong hệ mặt trời, sao Mộc tượng trưng cho phương Đông Mộc và sao Thổ tượng trưng cho trung tâm Trái đất. Hai ngôi sao này tương hợp là “có loạn”. 

Ảnh minh hoạ: Pixabay

Vậy trong lịch sử, sách thiên văn của Trung Quốc nhìn nhận như thế nào về hiện tượng “Mộc Thổ tương hợp”? 

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu những cái tên khác nhau của hai ngôi sao này mà sách sử đề cập đến. Sao Mộc còn được gọi là “Tuế tinh”; sao Thổ còn được gọi là “Trấn tinh”, “Điền tinh”, “Tín tinh”.

Thái Sử Công Tư Mã Thiên đã viết trong ‘Sử ký – Thiên quan thư’ như sau: “Mộc Thổ tương hợp là nội loạn. Nạn đói, bậc quân chủ chớ phát động chiến tranh, bại trận”. 

“Thổ lo lắng bậc quân chủ tạo thêm ác nghiệp, nạn đói sẽ lớn, Bắc quân, chiến bại, quân khốn, khởi sự đại bại”. 

Ban Cố có viết trong ‘Hán Thư – Thiên văn chí’ như sau: “Phàm là Ngũ tinh, Tuế tinh, Thổ tinh tương hợp sẽ khiến bên trong loạn”. “Hai ngôi sao ở gần nhau thì tai họa lớn; Muốn không hại thì hai sao này phải cách nhau không dưới 7 tấc”. 

Từ các ghi chép trong ‘Sử ký’ và ‘Hán thư’ có thể thấy sự đồng thuận trong giải thích về hiện tượng thiên văn sao Mộc và sao Thổ tương hợp gây nên “Nội loạn”. Sách ‘Hán thư. Thiên văn chí’ có ghi rõ thêm là khoảng cách tương hợp của hai ngôi sao càng gần thì tai họa càng lớn, chỉ cần dưới 7 tấc thì chắc chắn có tai ương. Vậy thì, đối với việc mà hiện tượng thiên văn hiếm gặp Mộc Thổ hợp tương ở khoảng cách gần nhau nhất vào ngày Đông Chí năm 2020, 400 năm mới lặp lại, theo quan điểm của lịch sử thiên văn Trung Quốc thì xung đột dân sự hẳn phải là rất lớn, mức ảnh hưởng cũng rất rộng. 

Trong sách ‘Sử ký’ còn nói rõ thêm rằng “Thổ lo lắng bậc quân chủ tạo thêm ác nghiệp”, loạn bên trong đến từ sự không đồng tâm vượt qua gian nan giữa các quan đại thần. ‘Sử ký’ còn nói thêm rằng, lúc này sẽ xảy ra “nạn đói lớn” cùng “bại trận”. Bởi vì đường binh nghiệp sẽ gặp thất bại, do đó không nên phát động chiến tranh. “Nạn đói lớn” tác động đến đời sống của hầu hết người dân, mà “chiến bại” lại liên quan đến “Bắc quân, quân khốn”. Vậy thì “Bắc quân” ở đây đại biểu cho ai? 

Vào thời nhà Hán, quân đội canh giữ kinh đô được gọi là “Bắc quân”. Khi kinh thành nhà Hán nằm tại phía Nam của kinh đô, đội quân này được gọi là “Nam quân”. Cung điện Trường Lạc ở phía Đông Bắc của kinh đô, đôi quân này được gọi là Bắc quân. Hán Văn Đế lúc tập hợp hai đội quân này lại và đặt tên là Bắc quân. Do vậy, nói “Bắc quân, quân khốn” là chỉ lực lượng đại diện cho Chúa đang bị vây hãm. 

Tuế tinh được các kinh điển Trung Quốc gọi là Phương Đông Xuân Mộc, chính là sao Mộc. Ở nhân gian, ngôi sao này đại biểu cho đức “Nhân” trong ngũ đức “Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín”, được thể hiện ở hình dáng và tướng mạo. Nhân mất đi tướng mạo bề ngoài làm cho thời gian mùa xuân bị rối loạn, tổn thương mộc khí, điều này báo hiệu một năm không bình yên. Nhớ lại Tết năm 2020, vi rút viêm phổi Vũ Hán bùng phát nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lại che giấu khiến dịch bệnh lây lan toàn cầu. Cách làm bất nhân bất nghĩa này, thật ứng với cách nhìn của Thái Sử Công: “Thiếu nhân thì tướng mạo chẳng còn”. Hành động của ĐCSTQ tàn bạo bất nhân không kiêng nể gì, hại người hại mình, nhân nghĩa lễ trí tín không còn sót lại chút nào, tổn hại sinh khí. ĐCSTQ còn phong tỏa thành phố và nhốt người dân tại nhà, phạm đến thời gian gieo trồng, cây trồng gặp sâu bệnh, khiến nhân dân khốn khổ.

Sao Thổ (Điền tinh) trung tâm của đất, trấn quốc, biểu tượng cho tín ngưỡng và trái tim. Trong ‘Hán thư. Thiên văn chí’ có viết: “Nhân, nghĩa, lễ, trí lấy “Tín” làm chủ, nhìn bề ngoài cũng có thể biết được nội tâm”. Ngũ tinh gồm Mộc, Kim, Hỏa, Thủy, Thổ tương ứng với Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí và Tín. Nếu nhân, nghĩa, lễ, trí, bị suy yếu thì “tín” trấn quốc cũng mất, sao Thổ sẽ bất ổn, đối ứng với trung tâm của đất, quốc gia sẽ bắt đầu loạn, nghiêm trọng thì động đất núi lở, mất đất, mất nước. 

Tương ứng với thực tế, khi cả thế giới đang bận rộn chống chọi với bệnh dịch vào khoảng thời gian giữa năm 2020, ĐCSTQ lại sử dụng “Bạo lực quốc gia”, “Luật An ninh Hồng Kông” để sát hại người dân Hồng Kông một cách không thương tiếc, không giữ lời hứa với bản tuyên bố quốc tế trong mối quan hệ Trung – Anh, thất tín với người dân Hồng Kông. Tại thời điểm này, “tín dụng pháp luật” giả tạo trong quá khứ đã sụp đổ và các lệnh trừng phạt quốc tế đã ập đến. Thực tế, sự hỗn loạn bắt đầu từ bên trong, ĐCSTQ đã tạo ra sự chia rẽ này, gieo gió thì ắt sẽ gặt bão. Lấy hai sự kiện lớn trên đây làm ví dụ, đây là ứng với sự tương hợp của sao Mộc và sao Thổ, “loạn ở bên trong” và “nạn đói lớn”. Năm nay, nhiều thảm họa khác nhau liên tục xảy ra trên mảnh đất Trung Quốc. Hiện tại đã đến thời điểm Đông Chí, theo quan sát thiên tượng, thảm họa sắp xảy ra còn lớn hơn. 

Chứng minh lời tiên tri

Thần đồng chiêm tinh người Ấn Độ Abhigya Anand từng đưa ra dự đoán dựa trên nghiên cứu của mình về hiện tượng thiên văn hiếm thấy “sao Mộc và sao Thổ tương hợp” vào ngày Đông chí (21/12) như sau: “Vào ngày này, ngôi sao may mắn Mộc tinh bị sao Thổ khắc chế, có thể mang đến tai nạn lớn, mức độ nghiêm trong vượt gấp 10 lần dịch viêm phổi mới”. 

Trong video được phát hành vào đầu tháng 11 năm nay, Anand nói rằng sao Thổ sẽ tiếp giáp với sao Mộc từ ngày 19 đến ngày 28/12, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trái đất, có thể là chiến tranh, thiên tai và dịch bệnh sẽ bùng phát trở lại. Anand nói tiếp: “Tình trạng bất ổn sẽ lần lượt xảy ra cho đến trước tháng 2/2021”.

Dự ngôn trong ‘Địa mẫu kinh’ năm 2020 giống như một bằng chứng phụ trợ. Thơ viết: “Thái tuế năm Canh Tý, nhiều người dân đột tử, Xuân hạ nước ngập tràn, thu đông nhiều đói khát, Ruộng cao còn một nửa, cuối mùa không lúa gặt”, những lời này đều đã ứng nghiệm, tai họa đều đã xảy ra. Hơn nữa, trong Quẻ của ‘Địa mẫu kinh’ cũng viết: “Cánh khán tam đông lý, sơn đầu khởi mộ điền”, ý tứ câu này muốn nói đến là mùa đông có nhiều người chết, tiết Đông Chí lại gặp họa “Mộc Thổ tương hợp”, e rằng thời gian tới sẽ rất khó khăn, hơn nữa còn kéo dài cả sang năm sau. 

‘Địa mẫu kinh’ bói năm 2021 như sau: “Tân Sửu ngưu vi thủ, cao đê thậm khả liên, Nhân dân lưu nhất bán, khoái hoạt hảo tang điền”. Lời Quẻ nói rằng tiếp theo năm 2020 đến năm 2021, một nửa số người bị chết, chỉ một nửa số người được lưu lại. Lưu Bá Ôn tiên đoán rằng: “Người nghèo một vạn lưu một ngàn, người giàu một vạn lưu hai ba, nếu giàu nghèo không hồi tâm chuyển ý, nhìn xem ngày chết đang ở trước mắt”, càng là lời cảnh báo sâu sắc cho thế giới. 

Dũng cảm lựa chọn 

Đại dịch bùng phát, Trời giáng tai họa không phải là sự việc ngẫu nhiên. Đương thời, đại dịch bắt đầu từ Trung thổ, ĐCSTQ sử dụng “thuyết vô Thần” để phá hủy văn hóa đạo đức truyền thống, hủy hoại Nhân, Nghĩa, Lễ, Trí, Tín, hại nước hại dân nguy hại thế nhân. Sự tồn vong của quốc gia, họa loạn cùng bệnh dịch đang hướng về phía ai, đáp án đương nhiên là rất rõ ràng. Chúng ta có thể thấy, người hoặc quốc gia và tổ chức nào càng thân ĐCSTQ thì chịu hại càng nghiêm trọng.

Trong ‘Tuân tử – Thiên luận’ có viết: “Thiên hành hữu thường, bất vi nghiêu tồn, bất vi kiệt vong. Ứng chi dĩ trì tắc cát, ứng chi dĩ loạn tắc hung… Tu đạo nhi bất nhị, tắc thiên bất năng họa”. Tạm dịch: “Trời vận hành bình thường, không giúp vua Nghiêu tồn tại, cũng không làm cho vua Kiệt chết. Thuận theo sự vận hành của Trời thì được may mắn, đi ngược với Đạo Trời thì gặp điều rủi ro… Tu Đạo không hai lòng, Đạo Trời không thể phá”. Nói chung là, người đi ngược với Đạo Trời thì sẽ chết, thuận Thiên ý sẽ được thịnh vượng, người thành kính tu tâm hướng thiện thì sẽ gặp may mắn. 

Đối mặt với thảm họa, hành vi của mỗi người chính là đang lựa chọn tương lai. Đằng sau tai nạn, Thần và Phật đang cứu độ chúng sinh, giúp người tốt được lưu lại, để người có lương tri, trong tâm có chính tín, hành động vì chính nghĩa bước vào kỷ nguyên mới. Các thành viên thuộc tổ chức đảng, đoàn, đội của ĐCSTQ, người trợ giúp nó đều trở thành “vật hy sinh”, vì nó mà gánh chịu quả báo, diệt vong cùng nó. 

Vào ngày 10/2/2021, sẽ xuất hiện hàng loạt hiện tượng thiên văn “Ngũ Tinh hợp”. Trong ‘Sử ký – Thiên quan thư’ có viết: “Ngũ Tinh hợp, việc dễ thành: Người có đức, được chúc mừng, làm quan lớn, tứ phương trợ giúp, con cháu thịnh vượng. Người không có đức chịu tai họa diệt vong”. Dùng quan điểm thiên nhân hợp nhất để quan sát thiên tượng, “Ngũ Tinh hợp” báo trước bước ngoặt xảy ra tại nhân gian, có thể thay đổi lịch, hoán đổi triều đại. Người có đức sẽ được thụ phong, ngược lại, người vô đức sẽ bị diệt vong. Tại thời điểm này, hiểu rõ chân tướng, dũng cảm lựa chọn, thoát khỏi tổ chức của ĐCSTQ, không làm vật hy sinh, mới có được phúc phận tiến vào thế giới mới trong tương lai. 

Theo Epoch Times
San San biên dịch

Đăng theo ĐKN

 
 
 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP