Thấy vợ bị con trai bí thư xã đánh, ông Quyết (chồng) chạy lại thì bị ông Kế (bí thư xã khống chế để con trai đấm liên tục vào mặt, mũi đến bất tỉnh. Sự việc đã hơn 1 tháng, có người dân ở chứng kiến dù đã gửi đơn kêu cứu các nhà chức trách nhưng không có động tĩnh gì.

Theo đó, ông Lưu Sỹ Quyết (thôn Ngọc Sơn, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết trên báo Vietnamnet, móng xây nhà của gia đình ông Trần Bá Kế đang làm giáp phần đất của gia đình ông.

Vào chiều ngày 29/11/2020, vợ chồng ông Kế dọn dẹp cỏ rồi tấp vào gốc 2 cây bưởi nhà ông Quyết đốt. Sau khi phát hiện sự việc, Ông Quyết nói với ông Kế không được làm thế và xảy ra tranh cãi.

Sau đó, do hai vợ chồng ông Kế cầm dao và gậy sắt dọa đánh nên ông Quyết chạy về nhà (cách đó khoảng 500m).

Sau khi về nhà, ông kể cho vợ là bà Thiều Thị Hoa về sự việc trên. Ngay lập tức, bà Hoa chạy ra múc nước dập lửa thì bị anh Trần Văn Phú (con trai ông Kế) tát một cái vào mặt. Cái tát khiến bà Hoa loạng choạng ngã xuống mương nước.

Thấy vợ bị đánh, ông Quyết chạy lại thì lập tức bị ông Kế khống chế, ôm ngang người để con trai đấm liên tục vào mặt, mũi. Dù cho ông Quyết bất tỉnh, máu chảy nhiều nhưng hai bố con ông Kế vẫn tì, đè không cho ông Quyết ngồi dậy.

Sau đó, bố con ông Kế gọi công an xã xuống giải quyết vụ việc. Chỉ đến lúc này, ông Quyết mới được gia đình đưa vào trạm y tế xã sơ cấp cứu, rồi chuyển xuống bệnh viện huyện Hà Trung do vết thương nặng.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán mắt của ông Quyết đã bị dập nhãn cầu và phải chuyển tuyến lên Bệnh viện Mắt Thanh Hóa điều trị.

“Sự việc đã hơn 1 tháng, có người dân ở đây chứng kiến. Gia đình chúng tôi đã gửi đơn tới các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Chúng tôi mong muốn pháp luật xử lý nghiêm minh”, ông Quyết cho biết.

Còn ông Trần Bá Kế thừa nhận có việc xô xát trên và cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc trên là do trước đó gia đình ông với nhà ông Quyết có mâu thuẫn đất đai.

Ông Kế cho biết, khi vợ chồng ông đang dọn cỏ trên mảnh đất đang chuẩn bị xây nhà để đốt thì ông Quyết ra chửi bới và dùng đá ném vợ chồng ông.

Do trong tay cầm sẵn cây gậy nên ông có đập vào người ông Quyết một cái. Sau đó, con trai ông Kế vừa lúc đi làm qua, thấy vậy nên nhảy xuống can rồi cả hai bên ôm nhau vật lộn xuống đường dẫn đến xây xát.

“Sau khi xảy ra sự việc ông Quyết đi viện, gia đình tôi đã mang 5 triệu đồng xuống thăm hỏi thuốc men, nhưng gia đình ông này không nhận.

Các nội dung trong đơn phản ánh thì ông ấy nói sao chẳng được. Sự việc đúng sai thế nào, đang được công an huyện điều tra, làm rõ”, ông Kế nói.

Nguồn tin trên cho hay, nhiều năm nay, ông Trần Bá Kế từng làm Chủ tịch và Bí thư xã, mới về hưu được khoảng 5 tháng. Con trai ông là Phạm Văn Phú, hiện đang là Xã Đội trưởng của xã Hà Sơn.

Sự việc trên được ông Phạm Văn Định, Chủ tịch xã Hà Sơn thừa nhận có xảy ra trên địa bàn. Do vụ việc liên quan đến cán bộ xã nên chuyển toàn bộ hồ sơ lên công an huyện điều tra.

Theo ĐKN