Sau khi một cơ quan thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) công khai chế nhạo dịch bệnh ngoài tầm kiểm soát của Ấn Độ, gần đây các “tiểu phấn hồng” Trung Quốc lại tiếp tục phát động một làn sóng khác nhắm vào sự gia tăng nhanh chóng các ca dương tính COVID-19 ở Đài Loan. Chủ đề này đã lọt vào danh sách tìm kiếm nóng của Weibo khiến dư luận xôn xao, Vision Times cho hay.

Đài Loan xác nhận 206 ca dương tính chỉ trong một ngày, Tiểu Phấn Hồng hô hào “hãy tấn công quân sự ngay”.

Trần Thời Trung, chỉ huy trưởng Trung tâm chỉ huy dịch tễ trung ương của Đài Loan, đã thông báo vào ngày 16/5 rằng sau 180 ca COVID mới vào ngày 15, đã có thêm 206 ca khác vào ngày 16 và một ca từ nước ngoài về.

Để đối phó với làn sóng dịch bệnh này, thành phố Đài Bắc và thành phố Tân Đài Bắc đã nâng cấp lên mức cảnh báo cấp độ 3 cho đến ngày 28 tháng 5. Ngoài việc ngừng tụ tập trong nhà trên 5 người và tụ tập ngoài trời trên 10 người, họ cũng công bố 9 hướng dẫn chính và tất cả tám ngành công nghiệp lớn, địa điểm giải trí và trung tâm thể dục trên cả nước sẽ đóng cửa cho đến ngày 8 tháng 6.

Đáng ngạc nhiên là người dân ở Trung Quốc đại lục dường như đặc biệt chú ý đến dịch bệnh ở Đài Loan, và các chủ đề liên quan lọt vào danh sách 10 tìm kiếm hàng đầu trên Weibo.

Tuy nhiên, những bình luận của cư dân mạng đại lục đang phân cực. Ngoại trừ một số cư dân mạng nói rằng “hy vọng rằng đại dịch Đài Loan sẽ sớm qua đi”, nhiều tiểu phấn hồng (cách gọi những người yêu nước mù quáng ở Trung Quốc) đã làm hết sức để chế giễu và tấn công Đài Loan, thậm chí còn đe dọa sẽ “lợi dụng việc này để dùng quân sự thống nhất Đài Loan”.

Các bình luận của các tiểu phấn hồng này bao gồm: “Ngôi làng có khả năng phòng chống dịch bệnh tốt nhất trên thế giới đã thất thủ”; “Đây là tin tốt nhất mà tôi nghe được hôm nay”; “Giống như Ấn Độ, nó không thể che giấu được nữa rồi”; “Phong Thủy đổi chiều, sau khi chịu kìm nén cuối cùng nó cũng xuất ra”; “một thời điểm tốt để thống nhất Đài Loan”.

Nhưng cũng có rất nhiều cư dân mạng ở nước ngoài sau khi xem xong đã nói đùa rằng: “Tấn công quân sự ư? Bây giờ dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn còn chưa hết, đòi huy động quân đội, chờ xem hiệu ứng tụ tập đông người là gì”, hoặc có người nói: “Đến Đài Loan bây giờ cũng tốt, có thể dùng máu của người nhiễm bệnh để phun vào kẻ xâm lược”.

Một số người còn để lại lời nhắn: “Trung Quốc là một quốc gia không có lòng trắc ẩn, và cả thế giới nên đoàn kết để tìm kiếm sự đền bù từ ĐCSTQ”; “Có bao nhiêu người được chẩn đoán ở Trung Quốc mỗi ngày? Sẽ không ai biết. .. “; hay có người còn nói thẳng “ĐCSTQ xấu xa không nuôi dưỡng nổi một người chân chính”.

Tính đến 10h tối ngày 16/5, cuộc thảo luận về “Đại dịch Đài Loan” đã “biến mất” khỏi danh sách tìm kiếm nóng, nhưng vẫn có thể thấy đã có hơn 220 triệu người theo dõi cuộc thảo luận và 13.000 bình luận.

Theo ĐKN