Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?

Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?

Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?

Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?

Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?
Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?
Thứ sáu, 29-03-2024 20:01, (GMT+07:00)
Tại sao người tu luyện có thể miễn nhiễm với virus và tiêu trừ bệnh dịch?
07-04-2021 16:31

Người xưa tin rằng trên Trời có thần Ôn dịch, phụng mệnh Thiên thượng sắp xếp sự xuất hiện của dịch bệnh. Tương tự ở âm gian cũng có quỷ Ôn dịch chuyên gieo rắc bệnh tật. Bất cứ nơi nào quỷ Ôn dịch xuất hiện, nơi đó sẽ có dịch bệnh. Nó là nỗi khiếp sợ của bao người, nhưng đối với người tu luyện thành tâm tin vào Thần Phật thì lại có thể xua đuổi quỷ Ôn dịch. 

Người tu luyện

Đối với người tu luyện thành tâm tin vào Thần Phật thì có thể xua đuổi quỷ Ôn dịch. (Ảnh qua Ntdtv)

Đàm Vô Sấm niệm chú đuổi quỷ Ôn dịch

Vào thời Đông Tấn, tăng nhân Đàm Vô Sấm vốn là người Thiên Trúc, từ nhỏ đã tu hành Phật pháp. Ông có một người em họ chuyên nuôi dưỡng và thuần hóa voi, trong lúc huấn luyện, người em họ này đã vô tình làm chết con voi tai trắng mà nhà vua đang cưỡi nên bị xử tử. 

Nhà vua ra lệnh cấm người thân của ông không được đến nhặt xác, nhưng Đàm Vô Sấm vẫn đến phát tang và chôn cất. Vua tức giận muốn giết Đàm Vô Sấm, ông điềm nhiên nói: “Vua giết người theo pháp luật, ta đến phúng viếng vì tình thân, không trái lẽ phải, tức giận làm gì?”

Ban đầu nhà vua ngạc nhiên về khí phách của ông nên giữ ông lại, dần dà phát hiện ra thuật bùa chú của Đàm Vô Sấm rất hiệu nghiệm nên dành cho ông sự đối đãi đặc biệt. Thời đó người ta gọi ông là “bậc thầy bùa chú”. Sau đó, ông khiến nhà vua nổi giận, buộc phải rời khỏi Thiên Trúc và đến Trung Quốc. 

Lúc đó, nhà Đông Tấn đang yên phận ở phía nam, phía bắc là thời kỳ Thập lục quốc. Cuối cùng ông dừng chân ở biên giới Bắc Lương, Hà Tây. Quốc vương Mông Tốn của Bắc Lương rất tin tưởng ông.

Một ngày nọ, ông nói với Mông Tốn: Một khi quỷ Ôn dịch xuất hiện trong đám đông, dịch bệnh sẽ không thể tránh khỏi. Mông Tốn không tin, nói rằng phải mắt thấy tai nghe mới tin được. Vì vậy Đàm Vô Sấm đã thi triển pháp thuật với Mông Tốn, mở thiên mục (con mắt thứ ba) của Mông Tốn để Mông Tốn có thể nhìn thấy quỷ Ôn dịch. 

Khi Mông Tốn nhìn thấy sự hung hãn của quỷ Ôn dịch, ông vô cùng kinh sợ. Đàm Vô Sấm nói: Xin ngài hãy toàn tâm toàn ý ăn chay và giữ giới, thần sẽ dùng bùa chú của Đức Phật để xua đuổi chúng đi. Thế là Đàm Vô Sấm niệm chú liên tục trong ba ngày, sau đó nói với Mông Tốn: Quỷ Ôn dịch đã bị xua đuổi. 

Ở vùng biên giới, có người nói rằng: Thấy hàng trăm Quỷ ôn dịch vội vàng tháo chạy. Vì thế Bắc Lương lại sống trong những tháng ngày yên ả.

Loan Ba đến, Hoàng Phụ quỷ sợ hãi bỏ chạy

Loan Ba, tự là Thục Nguyên, là một vị quan thời Đông Hán, tu đạo Giáo từ khi còn trẻ và có bản lĩnh cao cường. Ông là một trong số ít những người được ghi chép lại trong cả hai cuốn ‘Thần Tiên truyện’ và cuốn lịch sử chính thống ‘Hậu Hán thư’, hơn nữa cả hai cuốn sách đều công nhận sức mạnh siêu nhiên của ông. 

người tu đạo
Loan Ba là một vị quan thời Đông Hán, tu đạo Giáo từ khi còn trẻ và có bản lĩnh cao cường. (Ảnh qua Pinterest)

Những phép lạ Thần thông của ông như trừ yêu, phun rượu hóa mưa chữa cháy đều được ghi lại rất chi tiết trong ‘Thần Tiên truyện.’ Trong nguyên văn của cuốn ‘Hậu Hán thư’ cũng có ghi chép về sự Thần thông quảng đại của ông, nhưng không nhiều chỉ tóm lược bằng một câu đó là “có đạo thuật, có thể sai khiến Quỷ Thần.”

Sử sách Trung Quốc thường quý mực như quý vàng, có người kể rất nhiều chuyện nhưng sử sách thường tóm gọn trong một hai câu. Cách viết này vừa có ưu điểm vừa có nhược điểm. Tuy ngắn gọn súc tích nhưng lại khiến một số tích chuyện bị giản lược tối đa làm thế hệ sau khó có thể biết được chi tiết.

Tuy nhiên, con trai của Đường Cao Tông và Võ Tắc Thiên là thái tử Chương Hoài Lý Hiền đã từng giải nghĩa cuốn sách này. Trong phần chú thích cho câu nói này ông đã trích dẫn một câu chuyện trong bản cổ ‘Thần Tiên truyện’ như sau: ” Khi Loan Ba là Thái thủ của Dự Chương, nơi đây xuất hiện “Hoàng Phụ quỷ” mang bệnh dịch đến cho người dân. Loan Ba vừa đến “Hoàng Phụ quỷ” liền bỏ chạy, người dân không còn bị dịch bệnh dày vò nữa.”

Câu này không thấy trong ấn bản hiện tại của ‘Thần Tiên truyện’, có thể đã bị bỏ sót trong quá trình sao chép. Nhưng may mắn được vô tình lưu giữ lại bởi lời bình luận giải thích của Lý Hiền.

“Phụ Hoàng quỷ” là loại ma quỷ gì? ‘Thuật dị ký’ nói rằng: “Dưới thời cai trị của Hoàng Châu đã xuất hiện Hoàng Phụ quỷ. Mỗi lần nó xuất hiện mọi người đều cho là thứ gian tà, vì vậy nó mặc quần áo màu vàng, đến nhà của mọi người mở miệng cười với ai là ắt người đó sẽ bị dịch bệnh.” 

Từ đó có thể biết “Hoàng Phụ quỷ” là một loại quỷ Ôn dịch mặc quần áo màu vàng, hễ nhìn thấy nó là sẽ bị bệnh. Loan Ba khi làm quan đã làm rất nhiều việc tốt, cuối cùng vì nhất quyết đòi lại công bằng cho đại tướng quân Đậu Võ và Thái phó Trần Phiên bị hàm oan, nên đã chọc giận đến đám ác nhân cầm quyền, kết quả bị chết trong ngục. Mọi người nói rằng xác của ông đã hóa thành tiên.

Trong hai bản ghi chép này, Đàm Vô Sấm và Loan Ba ​​lần lượt là những người tu luyện của Phật giáo và Đạo giáo. Cả hai đều thể hiện tài năng trong việc xua đuổi quỷ Ôn dịch và duy trì sự bình yên cho muôn dân. Quốc vương Mông Tốn của Vương quốc Bắc Lương tin tưởng Đàm Vô Sấm, nhờ đó đã bảo vệ người dân trong đất nước thoát khỏi bệnh dịch. 

Loan Ba không chỉ là một người tu hành, mà còn là một vị quan thanh liêm nổi tiếng trong thời Đông Hán, đi đến đâu cũng được dân chúng ngưỡng mộ, nên Hoàng Phụ quỷ chỉ vừa nghe danh đã thất kinh bỏ chạy chứ không dám làm tổn hại những người dân tôn kính Loan Ba. 

Có thể thấy rằng tôn kính và thiện đãi người tu luyện và tín ngưỡng của họ thì sẽ mang lại phước lành và tránh được tai vạ.

Nói đến đây, một số người sẽ nghĩ ngay đến dịch COVID-19. Tuy nhiên, ngày nay mọi thứ đã khác xưa, Phật giáo, Đạo giáo và các tôn giáo khác đã bước vào thời kỳ mạt pháp, không còn pháp lực của Thần Phật phù hộ nữa. Đặc biệt là ở Trung Quốc đại lục, các tôn giáo đã được thống nhất bởi ĐCSTQ vốn không tin vào Thần Phật, nhiều trụ trì là Đảng viên ngầm, và những người xuất gia thực sự lại bị đàn áp. Biết tìm Phật pháp chân chính nơi đâu?

Thật ra, nếu bạn thật sự tin vào Thần Phật, làm một người tốt, thì sẽ có Thần Phật âm thầm phù hộ, cho dù quỷ Ôn dịch hay thần Ôn dịch đều không thể làm hại, dịch bệnh sẽ chỉ “lướt” qua bạn. Đây chính là lòng từ bi của Thần Phật.

VIDEO: ĐIỀU KỲ DIỆU ĐẾN TỪ NGƯỜI TU LUYỆN

Tử Vi

Theo Tinh Hoa

 

 
 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP