Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho

Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho

Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho

Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho

Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho
Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho
Thứ sáu, 19-04-2024 21:44, (GMT+07:00)
Tại sao Đảng Dân chủ lại lo lắng về Vệ binh Quốc gia khi lực lượng này đang bảo vệ lễ nhậm chức cho Joe Biden?
19-01-2021 21:50

Trong những ngày gần đây, các đảng viên đảng Dân chủ, truyền thông cánh tả và cả thế lực Nhà nước Ngầm đang lo lắng về lòng trung thành của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, khi nhóm binh sĩ này đang đảm nhận bảo vệ an ninh cho lễ nhậm chức của Joe Biden ngày càng cận kề.

Theo theguardianFBI thông báo rằng họ đang xem xét “lý lịch” từng thành viên trong nhóm lực lượng Vệ binh Quốc gia được giao nhiệm vụ bảo vệ Washington, DC trong lễ nhậm chức sắp tới của Joe Biden trong bối cảnh các đảng viên Dân chủ lo ngại về một cuộc tấn công nội gián.  

Với 25.000 lính Vệ binh Quốc gia đang có mặt tại Thủ đô Washington, đây có thể được coi là hoạt động an ninh lớn nhất từ ​​trước đến nay cho quá trình chuyển giao tổng thống, đã biến khu phức hợp của chính phủ tại Washington DC thành một pháo đài bất khả xâm phạm với hàng rào dây thép gai cao 7ft. 

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng, ông Christopher Miller cho biết Lầu Năm Góc sẽ kiểm tra Vệ binh Quốc gia ở Washington và cảm ơn sự hỗ trợ của FBI: “Loại hình kiểm tra này thường được thực hiện đối với các sự kiện an ninh quan trọng. Tuy nhiên, trong trường hợp này, phạm vi tham gia quân sự là duy nhất. Lực lượng Vệ binh Quốc gia DC cũng đang cung cấp các khóa huấn luyện bổ sung cho các thành viên phục vụ khi họ đến DC, rằng nếu họ nhìn thấy hoặc nghe thấy điều gì đó không phù hợp, họ nên báo cáo với ban chỉ huy của họ,” ông nói trong một tuyên bố.

Mặc dù ông Miller tuyên bố rằng “không có thông tin tình báo nào cho thấy có mối đe dọa từ nội gián”, tuy nhiên dân biểu đảng Dân chủ tiểu bang Tennessee là ông Steve Cohen vẫn lo lắng khi nói rằng, 75% binh sĩ Vệ binh Quốc gia được triển khai tới Washington DC có thể là lực lượng trung thành với Tổng thống Trump.

“Ông biết đấy, tôi đang nghĩ, Lực lượng Vệ binh [Quốc gia] có tới 90% mà tôi tin là nam giới, nhưng chỉ có khoảng 20% ​​nam giới da trắng bỏ phiếu cho Biden”, dân biểu Cohen nói với CNN.

“Cần phải hiểu rằng trong Đội bảo vệ này chủ yếu là những người bảo thủ,  tôi đã thấy điều đó trên mạng xã hội của mình và chúng ta biết điều đó. Có lẽ không quá 25% những người lính đang bảo vệ chúng ta là đã bỏ phiếu cho Biden".

“75% còn lại nằm trong số sẽ là những người có thể muốn làm điều gì đó,” dân biểu Steve Cohen nói thêm. 

Dân biểu Steve Cohen đã quá vượt ranh giới trong việc bôi nhọ những cử tri bỏ phiếu bầu Tổng thống Trump. Ngụ ý của ông Cohen là việc trở thành cử tri của Tổng thống Trump sẽ khiến một số người có thể trở thành những kẻ mê muội, hoặc là mối đe dọa đối với sự an toàn của Tổng thống đắc cử Joe Biden?

Bình luận của ông dân biểu Steve Cohen “nghiêm trọng” đến nỗi ngay cả hai kênh truyền thông nổi tiếng “chống Trump” là Washington Post và CNN cũng phải cố gắng “hạ nhiệt”.  

Người dẫn chương trình Jim Sciutto của CNN nói rằng, việc trở thành một cử tri của Tổng thống Trump "khác xa hoàn toàn với việc trở thành một mối đe dọa bạo lực." Anh ta đã hỏi dân biểu Cohen rằng có bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh rằng những người này (Vệ binh Cộng hòa) là mối đe dọa. Và ông dân biểu  Steve Cohen đã không đưa ra được bằng chứng nào khi trả lời: "Hoàn toàn không có bằng chứng". 

Tuy vậy, tờ militarytimes có cuộc khảo sát vào tháng 10 cho thấy, tỷ lệ các binh sĩ trẻ tại ngũ ủng hộ Joe Biden (41%) cao hơn so với Tổng thống Trump (37%).

Ngoài ra, theo businessinsider, các khu vực bỏ phiếu quân sự tại Michigan dường như cũng bỏ phiếu bầu cho Joe Biden lên tới 80%, theo một nhân chứng bầu cử.

“Tôi thấy thật kỳ lạ khi suốt cả ngày / đêm, tôi thấy vài chục lá phiếu quân sự được đếm,” một người theo dõi cuộc thăm dò được chứng nhận cho biết trong một tuyên bố hôm 4/11. “Mặc dù tôi không thể cung cấp con số hoặc tên cụ thể, nhưng tôi có thể ước tính rằng ít nhất 80% số phiếu quân sự mà tôi nhìn thấy là phiếu bầu thẳng của đảng Dân chủ hoặc đơn giản là có tên của Joe Biden được điền trên đó.”

Nhóm phi lợi nhuận kỳ cựu có tư tưởng “chống Trump” là Common Defense đã quảng cáo về sự ưu ái được cho là của quân đội dành cho Joe Biden sau khi tiểu bang Michigan tuyên bố Joe Biden là người chiến thắng.

“Common Defense đã vận động trong 4 năm để vận động các cựu chiến binh ở các bang chiến trường như Michigan bỏ phiếu chống lại Donald Trump, và vì vậy không có gì ngạc nhiên đối với chúng tôi khi các lá phiếu của quân nhân ở thành phố Detroit đều ủng hộ Tổng thống đắc cử Joe Biden,” một phát ngôn viên cho biết vào ngày 11/11.

Dựa trên những dữ kiện này cho thấy, những lời khẳng định của dân biểu Cohen khi cho rằng chỉ có 25% quân nhân bỏ phiếu cho Joe Biden là không chính xác, và không trung thực. 

Tuy vậy, theo tmz.com, có thông tin cho rằng Joe Biden dường như không tin tưởng vào quân đội đến mức ông ta đã ký hợp đồng với một công ty an ninh tư nhân để bảo vệ cho lễ nhậm chức, bất chấp sự hiện diện của 25.000 lính Vệ binh Quốc gia ở Washington DC.

FBI đã tham gia vào việc kiểm tra “lý lịch” các thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia để đảm bảo rằng không ai trong số họ sẽ đe dọa đến lễ nhậm chức hoặc với Joe Biden.

Điều này đặt ra câu hỏi tại sao FBI lại kiểm tra lý lịch từng thành viên Vệ binh Quốc gia bằng một bài kiểm tra chính trị, mặc dù Quyền Bộ trưởng Quốc phòng đã khẳng định rằng họ “không nhận được bất kỳ thông tin tình báo nào cho thấy có mối đe dọa từ nội gián”. Số lượng lính Vệ binh Cộng hòa tham gia bảo vệ lễ nhậm chức lần này cao gấp khoảng 2,5 lần so với số binh sĩ được điều động cho các lễ nhậm chức trước đó.

Đông Bắc

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP