Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”
Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”
Thứ sáu, 29-03-2024 14:16, (GMT+07:00)
Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc”
26-08-2019 11:53

Anastasia Lin có thể không phải là hình mẫu điển hình của một nữ hoàng sắc đẹp. Cô chỉ có ngoại hình và tiểu sử cần thiết để trở thành một hoa hậu. Nhưng bên trong cô là một tâm hồn cao thượng, can đảm khi dám đối đầu với một chính quyền để lên tiếng cho những người không thể lên tiếng – điều vô cùng hiếm có trong thế giới thường bị chỉ trích vì sự bàng quang như hiện nay.

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc” - ảnh 1
Hoa hậu Thế giới Canada năm 2015 Anastasia Lin. (Ảnh: etcanada)

Anastasia Lin đã trở thành một cái tên quen thuộc sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Canada năm 2015. Cô gái này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông sau khi cô – một công dân người Canada gốc Hoa bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc để tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2015. 

Các nhà chức trách Trung Quốc đã tuyên bố cô không được hoan nghênh vì những quan điểm thẳng thắn của mình về vấn đề vi phạm nhân quyền của chính quyền Trung Quốc.

Tháng 3/2018, đạo diễn người Canada – Theresa Kowall-Shipp đã cho ra mắt bộ phim tài liệu “Badass Beauty Queen” (tạm dịch: Hoa hậu tuyệt sắc) nói về cuộc hành trình của Lin trong suốt 2 năm cùng với các sự kiện đặc biệt gây chú ý đối với giới truyền thông. 

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc” - ảnh 2

Bộ phim tài liệu “Badass Beauty Queen” nói về cuộc hành trình của Lin trong suốt 2 năm cùng với các sự kiện đặc biệt gây chú ý đối với giới truyền thông. (Ảnh: badassbeautyqueen.film)

Đạo diễn Theresa từng theo dõi câu chuyện không được phép dự thi hoa hậu tại Trung Quốc của Lin và thắc mắc tại sao một quốc gia lại có thể áp đặt lệnh cấm đối với cô hoa hậu xinh đẹp này? Vì thế, bà đã bắt tay tìm hiểu và kể lại câu chuyện của cô trong bộ phim tài liệu dài gần một giờ đồng hồ.

Câu chuyện kể về việc Hoa hậu thế giới Anastasia Lin đã sử dụng danh tiếng và sắc đẹp của mình để chống lại áp bức từ phía chính quyền cộng sản Trung Quốc. Nguy hiểm, kịch tính luôn theo đuổi Anastasia kể từ khi cô trở thành một nhà hoạt động nhân quyền. Cô đi khắp nơi để thu hút sự chú ý của thế giới đến các hoạt động tàn bạo của chính quyền Trung Quốc như: khủng bố tù nhân lương tâm và mổ cướp nội tạng”, theo tóm tắt của bộ phim được đăng trên trang web của công ty Seventh Art Releasing.

Không có bất kỳ sự đánh bóng kịch bản nào, Lin vào vai một cô gái khiêm tốn và chân thực. Cô thể hiện tính cách của một nhân vật đang mang trên vai gánh nặng của chính nghĩa hơn là một nữ hoàng sắc đẹp háo hức tìm kiếm sự công nhận cho bản thân mình. 

Bộ phim khắc họa những tình huống diễn ra một cách chi tiết, đồng thời cũng chỉ ra sự bất chính của các cơ quan tổ chức, chẳng hạn như ban tài trợ cuộc thi Hoa hậu Thế giới cúi đầu làm tay sai cho chính quyền Trung Quốc.

Khâu sản xuất chuyên nghiệp cùng với những giá trị được gửi gắm khiến cho bộ phim dễ đi vào lòng người. Thậm chí, bộ phim còn mở ra cho chúng ta những diễn biến vô cùng kịch tính và hấp dẫn người xem. Cùng với các cảnh quay phong phú của Lin, bộ phim dựa trên các cuộc phỏng vấn với các nhân vật truyền thông và các nhân vật chính yếu để bổ sung những quan điểm về nhân quyền và tín ngưỡng.

Với vai trò là tác giả và người ủng hộ nhân quyền, ông Ethan Guttman lưu ý: “Đối với những nhà hoạt động nhân quyền như tôi chẳng hạn, thì cô ấy chính là đáp án cho lời cầu nguyện của chúng tôi”.

Lin thừa nhận rằng việc cô trở thành Nữ hoàng sắc đẹp chỉ là tình cờ mà thôi. Cô không nhắm đến chiếc vương miện hay sự công nhận của toàn thế giới. Thay vào đó, cô chỉ xem cuộc thi hoa hậu là cơ sở và phương tiện để hỗ trợ cho mục đích cao cả của mình. 

Sự lựa chọn cao quý của một “Hoa hậu tuyệt sắc” - ảnh 3

Lin thừa nhận rằng việc cô trở thành Nữ hoàng sắc đẹp chỉ là tình cờ và cô chỉ xem cuộc thi hoa hậu là cơ sở và phương tiện để hỗ trợ cho mục đích cao cả của mình. (Ảnh: Epoch Times)

Con đường trở thành Hoa hậu của Lin vô cùng khó khăn trắc trở. Và mỗi lần bị những kẻ gièm pha cản trở, thì những thông điệp mà cô mang đến lại lan tỏa rộng rãi và mạnh mẽ hơn. Missosology đã bình luận về Lin thế này: Cô là một đại sứ “cất tiếng nói thay cho những người không thể nói” với phương châm “sắc đẹp đi cùng lý tưởng”.

Video: Hoa Hậu Thế Giới Canada Anastasia Lin Lên Tiếng Về Tội Ác Mổ Cướp Nội Tạng Tại Nghị Viện Châu Âu

 

Thiện Thành (Theo The Epoch Times)

 
Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP