Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’

Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’

Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’

Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’

Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’
Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’
Thứ sáu, 29-03-2024 13:02, (GMT+07:00)
Sidney Powell: Nhóm Trump sẽ chứng minh tại Tòa về gian lận bầu cử ‘trong vòng 2 tuần tới’
21-11-2020 08:37

Dường như để đáp trả lại việc một số người yêu cầu cung cấp bằng chứng về gian lận bầu cử, luật sư Sidney Powell đã nói rằng chiến dịch Trump sẽ trình bày các tuyên bố của mình trước tòa án “trong vòng 2 tuần tới”.

Luật sư Sedney Powell, cựu công tố viên liên bang Mỹ, hiện đang làm việc trong đội ngũ pháp lý của chiến dịch Trump. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Chúng tôi bây giờ có nhiều bằng chứng hơn một nửa số tù nhân đang ở tù [trong nước này]”, bà Powell nói với Fox Business hôm thứ Sáu 20/11 (giờ Mỹ). Phát biểu này của nữ luật sư chiến dịch Trump là để đáp trả lại tuyên bố từ công ty Dominion Voting Systems phủ nhận cáo buộc của chiến dịch Trump rằng phần mềm bầu cử này có thể bị thao túng để lật ngược cuộc bầu cử chống lại Tổng thống Donald Trump, cũng như các cáo buộc rằng công ty này đã có liên kết với chế độ Venezuela.

Tất cả những gì tôi có thể nói với quý vị là rằng, công ty này có thể bằng cách nào đó đã phục vụ hoặc đã cố gắng phục vụ các mối quan hệ gần đây, tôi không biết cách họ đang diễn giải ngôn từ của họ, nhưng tôi có thể nói với quý vị rằng công ty này đã khởi nghiệp bằng tiền của người Venezuela tại Venezuela với mục đích rõ ràng nhằm gian lận các cuộc bầu cử cho Hugo Chavez”, bà Powell nói. Luật sư hàng đầu của chiến dịch Trump cũng cho biết rằng mọi người có thể quan sát các phiếu bầu từ xa và có thể chuyển đổi chúng tức thì.

Chúng tôi bây giờ có bằng chứng về thông tin từ hệ thống này được chuyển tới ba hoặc bốn quốc gia nước ngoài khác nhau trong thời gian bầu cử, những nước này tự họ có thể đã quan sát các lá phiếu trực tiếp chuyển vào hệ thống và đã thay đổi số liệu”, bà Powell nói. “Có bằng chứng đáng kể về can thiệp nước ngoài vào cuộc bầu cử của chúng ta từ các quốc gia cộng sản”.

Công ty Dominion đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ cáo buộc cho rằng họ có quan hệ với Venezuela, Cuba hay bất kỳ quốc gia nào khác. Dominion cũng nói rằng họ không có quan hệ với Smartmatic – một công ty phần mềm bầu cử khác cũng do các kỹ sư người Venezuela thành lập từ vài năm trước. Smartmatic cũng đã bác bỏ các cáo buộc của đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump.

Dominion thuần túy là một công ty Mỹ phi đảng phái, không có quan hệ với Venezuela hay Cuba”, Dominion nói với báo giới hôm thứ Năm (19/11). “Hoạt động kiểm phiếu do các quan chức bầu cử của hạt và bang thực hiện, chứ không phải do Dominion hay bất kỳ công ty công nghệ bầu cử nào khác làm – các hệ thống của chúng tôi chỉ hỗ trợ cho các quan chức này lập bảng kê”.

Dominion cũng nói rằng họ đã không điều hành các hệ thống bầu cử trong một số khu vực có tranh cãi như Philadelphia, bang Pennsylvania, và Milwaukee cũng như Dane của bang Wisconsin.

Tuy nhiên, bà Powell cho biết đội ngũ của bà “đã thu thập được tất cả các loại bằng chứng không thể bác bỏ về mặt toán học từ các chuyên gia, trong đó có ba giáo sư tại Đại học Princeton, và có các bằng chứng của các quan sát viên bầu cử, tất cả đều chứng minh một điều giống nhau, rằng họ đã nhìn thấy các máy bầu cử bị thao túng”. Bà Powell đã không đưa ra bằng chứng hay chỉ ra bất kỳ số liệu nào trong cuộc phỏng vấn trên Fox Business.

Bà Powell đưa ra tuyên bố về việc chiến dịch Trump trong vòng hai tuần tới sẽ chứng minh gian lận bầu cử tại tòa án, sau khi nhà báo Tucker Carlson của Fox News và một số nhân vật có quan điểm bảo thủ khác, gồm cả Thượng nghị sĩ Cộng hòa Joni Ernst (bang Iowa), đã kêu gọi bằng chứng cho các cáo buộc về gian lận bầu cử.

Bà ấy chưa bao giờ gửi cho chúng tôi bất kỳ bằng chứng nào, bất chấp có nhiều lời yêu cầu lịch sự. Khi chúng tôi tiếp tục gây áp lực, bà đã nổi nóng và nói với chúng tôi hãy ngừng liên lạc với bà. Khi chúng tôi kiểm tra [thông tin] từ những người khác trong chiến dịch Trump, mọi người có quyền hạn, họ cũng nói với chúng tôi rằng bà Powell chưa bao giờ cung cấp cho họ bất kỳ bằng chứng nào để chứng minh mọi điều bà đã nói trong buổi họp báo”, ông Carlson nói. “Bà Powell đã nói rằng bỏ phiếu điện tử là nguy hiểm, và bà đã đúng, nhưng bà chưa bao giờ chứng minh một lá phiếu thực sự nào đã bị phần mềm chuyển đổi bất hợp pháp từ ứng viên này sang ứng viên khác. Không có một [bằng chứng] nào”, nhà báo của Fox News nói thêm.

Đáp lại, bà Powell đã nói trên Fox Business rằng bà đã không hề nổi nóng về yêu cầu bằng chứng, nhưng ông Carson đã “nhục mạ, yêu sách và thô lỗ, và tôi đã nói ông ấy đừng liên lạc với tôi nữa”.

Thực tế, tôi đã gửi một bản khai chứng tuyên thệ cho Tucker… để ông ta hiểu tình hình, và tôi đã đưa thêm cho ông ấy một nhân chứng khác, người này có thể giải thích về toán học và bằng chứng mang tính thống kê tốt hơn tôi nhiều. Tôi không thực sự là một người giỏi về số liệu”, bà Powell nói thêm.

The Epoch Times cho biết họ đã liên lạc với hai công ty phần mềm bầu cử Dominion và Smartmatic để yêu cầu bình luận về tuyên bố của bà Powell, nhưng không nhận được phản hồi.

Xuân Thành (Theo The Epoch Times)

Đăng theo Tri Thức VN

 

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP