Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng

Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng

Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng

Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng

Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng
Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng
Thứ sáu, 29-03-2024 13:42, (GMT+07:00)
Shambala - Cõi tiên tại trần gian, nằm trong lòng đất bên dưới Tây Tạng
03-03-2021 08:00

Trong các văn bản Phật giáo và Ấn độ giáo có đề cập đến một miền đất tịnh độ có tên là Shambala, đây là một vương quốc của các vị thần tiên sống giữa trần gian. Nhiều người mong muốn được tìm thấy nơi này đã đến Tây Tạng, trong số đó có những người đã thành công, còn đa số thì không tìm được gì.

Nhiều tôn giáo thần bí có nhắc đến một địa điểm lý tưởng trên Trái đất, một khu vực không bị ảnh hưởng bởi lòng tham hoặc tệ nạn của con người, nơi những người thăng hoa về tâm linh cư ngụ. Trong Phật giáo, vương quốc huyền thoại Shambala là một trong những nơi như vậy. Nhiều người tin rằng vương quốc này nằm sâu bên dưới lòng Trái đất.

Phật giáo và Shambala

Shambala là một từ tiếng Phạn có nghĩa là “nơi bình yên” hoặc “nơi tĩnh lặng”. Nơi này được đề cập trong các văn bản Phật giáo và Ấn Độ giáo. Trong Phật giáo, Shambala được đề cập cụ thể trong pháp môn Kalachakra của Mật tông như một thiên đường duy nhất tồn tại trong hành tinh của chúng ta. “Shambala là một vương quốc nơi các thần tiên sinh sống, những sinh mệnh vượt ra khỏi sự hủy diệt và tàn phá của thời gian và lịch sử, những sinh mệnh sẽ sẵn sàng cứu thế giới nhân loại trong giờ phút cần thiết”, trích đoạn trong sách của pháp môn Kalachakra của Mật tông, được viết trên trang Collective Evolution.

Các tín đồ Phật giáo truyền thống tin rằng vương quốc này tồn tại ở một nơi nào đó trong vùng Himalaya/Tây Tạng. Theo tín ngưỡng của người Tây Tạng, Shambala được canh giữ bởi những vị thần linh với sức mạnh siêu nhiên. Một số người báo cáo là đã nhìn thấy những vị thần linh đó. Một số người tìm kiếm Shambala được cho là cuối cùng đã bỏ mạng khi phát hiện ra vương quốc này. Tuy nhiên một số người thành công đã chọn ở lại Shambala, tách khỏi phần còn lại của thế giới.

Shambala nằm bên trong Trái đất cũng được hỗ trợ bởi Thuyết Trái đất rỗng, thuyết này cho rằng hành tinh của chúng ta phần lớn là rỗng, không gian bên trong rộng lớn đáng kể có thể chứa thảm thực vật và các dạng sinh vật sống. Tuy nhiên, không phải chỉ có các Phật tử là những người duy nhất bị ám ảnh bởi ý tưởng về Shambala. Đức Quốc xã cũng đã quan tâm thực sự đến điều tâm linh có vẻ như không tưởng này đến mức họ đã cử một số đội tìm kiếm địa điểm huyền thoại này.

Shambala nằm bên trong Trái đất cũng được hỗ trợ bởi Thuyết Trái đất rỗng, thuyết này cho rằng hành tinh của chúng ta phần lớn là rỗng, chứa không gian bên trong đáng kể có thể chứa thảm thực vật và các dạng sinh vật sống.
Shambala nằm bên trong Trái đất cũng được hỗ trợ bởi Thuyết Trái đất rỗng, thuyết này cho rằng hành tinh của chúng ta phần lớn là rỗng, chứa không gian bên trong đáng kể có thể chứa thảm thực vật và các dạng sinh vật sống. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình / YouTube)

Đức Quốc xã và Shambala

“Trên dãy Himalaya, Đức Quốc xã đã thực hiện một cuộc thám hiểm Tây Tạng vào năm 1938 nhằm tìm kiếm các mối liên quan của khu vực này đến lịch sử thời kỳ đầu của người Đức. Đức Quốc xã tin vào một chủng tộc người Bắc Âu được cho là đã sống sót sau sự sụp đổ của Atlantis huyền thoại. Ở Tây Tạng - theo lý thuyết - những người gốc Bắc Âu này được cho là đã xây dựng một thế giới ngầm có tên là Shambalah, đoàn thám hiểm đã lần theo dấu vết đến khu vực Tây Tạng và hy vọng sẽ tìm thấy thế giới ngầm này ở đây”, theo Above Top Secret.

Một tấm bản đồ ở Neuschwabenland, Nam Cực của Đức Quốc xã gần đây đã được công bố, nó được tìm thấy trong một tàu ngầm U-boat của Đức Quốc xã. Nội dung tấm bản đồ nói lên rằng Trái Đất là một quả cầu rỗng. Nó thậm chí đã mô tả phần chính của lục địa có tên là Liberia. Đại dương chính ở đây có tên Valkarian. Phần dưới của bản đồ mô tả thành phố Shambala. Thành phố này trùng khớp với lời kể của các nhà sư Tây Tạng. Trong nhiều năm, họ cũng tin rằng Shambala là một thành phố nằm dưới bề mặt hành tinh chúng ta. Tấm bản đồ đã cho thấy vị trí thực sự của thành phố huyền thoại này.

Ghi chép và hình ảnh về việc Đức Quốc xã xây dựng căn cứ dưới lòng đất.
Ghi chép và hình ảnh về việc Đức Quốc xã xây dựng căn cứ dưới lòng đất. (Ảnh: disclose.tv)

Một trong những người đứng đầu Phật giáo Tây Tạng, Đức Đạt Lai Lạt Ma, tin rằng chỉ những người có tâm trong sáng mới có thể đến thăm Shambala. “Chỉ những người có mối quan hệ cơ duyên thực sự đặc biệt mới có thể đến đó thông qua mối liên hệ với sự tu tập tâm linh của họ đạt đến mức độ giác ngộ nào đó, hoàn toàn không phải là một nơi mà mỗi người chúng ta có thể tìm thấy. Chúng ta chỉ có thể nói rằng đó là một cõi tịnh độ, một cõi tịnh độ trong cõi người”, ông nói trong một bài phát biểu năm 1985 và được đăng trên trang Ancient Code.

Shambala cũng được nhắc đến trong thần thoại Hindu như là nơi sinh ra đại diện thứ 10 của Chúa Vishnu. Đại diện của Chúa Vishnu được đặt tên là Kalki, một hóa thân được tiên tri sẽ xuất hiện trên Trái đất khi cái ác lên đến đỉnh điểm. Đại diện của Chúa Vishnu sẽ tiêu diệt tất cả những kẻ xấu xa và giúp những người tốt còn sống mở ra một thời kỳ hoàng kim mới kéo dài 10.000 năm.

Ánh Dương

Theo Visiontimes/tindachieu

Đăng theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP