Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp T

Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp T

Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp T

Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp T

Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp T
Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp T
Thứ sáu, 19-04-2024 09:33, (GMT+07:00)
Sau tướng Flynn, có một nhân vật “bí ẩn” khiến thế giới ngầm phải kiêng dè - “ẩn số” đang trợ giúp TT Trump
02-12-2020 21:42

Vào một ngày đẹp trời tại căn cứ Ft. Bragg, bang North Carolina, nơi đặt tượng đài tưởng niệm anh hùng Lực lượng Đặc nhiệm đã hy sinh trong các trận chiến, đã diễn ra một buổi lễ với những tuyên bố mang tính trọng đại của Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher C. Miller. Vào trước lúc ông Chris Miller lên phát biểu Công bố Lực lượng Hoạt động Đặc biệt, có một người đàn ông trẻ tuổi đã lên giới thiệu Quyền Bộ trưởng Quốc phòng và anh ta được coi là một ẩn số.

Người đàn ông đó tên là Ezra Cohen-Watnick, là quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dường như trẻ nhất trong quân đội Hoa Kỳ. Người đàn ông tài ba này bắt đầu sự nghiệp trong lực lượng tình báo duy nhất được Hiến pháp công nhận: Văn phòng Tình báo Hải quân.

 

Sau đó, Ezra Cohen-Watnick đã trải qua khóa huấn luyện về ‘chiến thuật’ của CIA tại một căn cứ quốc phòng bí mật, và sau đó chuyển sang làm việc cho Cơ quan Tình báo Quốc phòng dưới quyền điều hành của Trung tướng Michael Flynn. Tất cả chỉ diễn ra chỉ trong vòng khoảng một thập kỷ.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng  Ezra Cohen-Watnick  được nhận xét là một người rất thông minh. Có lẽ vì vậy mà ngay khi đảm nhận vị trí Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia và chuyển đến Nhà Trắng, tướng Flynn đã đưa Ezra Cohen-Watnick đi cùng. 

Tuy nhiên, những kẻ thuộc bộ máy nhà nước ngầm đã hãm hại tướng Flynn – và gài bẫy ông vào tội lừa dối FBI về nội dung liên lạc của ông với Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ, ông Kis Kislyak. Năm 2017, Tướng Flynn đã bị kết tội khai khống với FBI liên quan đến cuộc điều tra của Muller về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. 

Nhiệm kỳ đảm nhận Cố vấn An ninh quốc gia cho Tổng thống Trump của tướng Flynn chỉ diễn ra vỏn vẹn trong 24 ngày, là quá trình phục vụ ngắn nhất trong lịch sử của văn phòng Nhà Trắng. Những kẻ chủ mưu trong vụ án “thông đồng với Nga” cũng tìm mọi cách loại bỏ trợ lý thân tín của tướng Flynn là Ezra Cohen-Watnick, nhưng Tổng thống Trump đã kịp thời can thiệp. 

Tổng thống Donald Trump rất biết chọn người có tài năng, và có lẽ ông đã để mắt đến Ezra khi anh đến thăm trường trường cũ của ông - Đại học Pennsylvania. 

TT Trump đã từ chối đề xuất sa thải cộng sự thân tín của tướng Flynn và ngay lập tức điều Ezra đến giám sát Bộ Tư pháp, nơi mà Bộ trưởng Tư pháp Jeff Session đã từng phản pháo lại Tổng thống Trump khi tuyên bố rằng, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của ông ta sẽ không uốn mình dưới áp lực chính trị. 

Nhiệm vụ của Ezra Cohen-Watnick tại Bộ Tư pháp lúc này không phải là một công việc đơn giản, mà là một trọng trách nặng nề với nhiệm vụ phải thu thập bằng chứng trong thời điểm mang tính lịch sử: Quét sạch đầm lầy Nhà nước Ngầm.

Ngày 10/11/2020, Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo bổ nhiệm Anthony Tata, Ezra Cohen-Watnick và Kash Patel vào "các vị trí quan trọng" trong cơ quan này. Đợt bổ nhiệm diễn ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper và chỉ định Chris Miller phụ trách Lầu Năm Góc. Cái tên Ezra Cohen-Watnick lại được xướng lên.

Sinh năm 1986, chàng trai tài giỏi này năm nay mới 36 tuổi, nhưng anh đã được chỉ định làm quyền Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phụ trách tình báo và an ninh. Tại căn cứ Ft. Bragg, Cohen-Watnickn được chỉ định là người lên giới thiệu “ông chủ mới” của Bộ Quốc phòng, ông Chris Miller. 

Và trong lời giới thiệu về vị tân quyền Bộ trưởng này, Cohen-Watnick phát biểu đanh thép: 

“Vị chiến binh thực thụ này, ông Christopher Miller, sẽ bảo vệ Tổng thống và quốc gia của chúng ta khỏi kẻ thù trong và ngoài nước”. Vậy thì, ai đã luôn xuất hiện vào đúng thời điểm để trợ giúp chính quyền Tổng thống Trump? 

Trung tướng Flynn đã bị Bộ Tư pháp, FBI, Tòa án và một hệ thống quan chức cũ thuộc chính quyền Obama muốn dồn ông lâm vào cảnh tù đày để chôn vùi các bí mật mà tướng Flynn nắm giữ trong thời gian phục vụ trong chính quyền Barack Obama. 

Trong ngày công bố hồ sơ của chính phủ liên quan đến cuộc điều tra văn phòng năm 2017 về cựu Cố vấn an ninh quốc gia - tướng Michael Flynn, Tổng thống Trump nói: “Hãy nhìn vào những gì họ đã làm với tướng Michael Flynn. Họ đã đến tư gia của tướng Flynn với 15 chiếc xe buýt vây quanh và bắt ông ta. Những gì họ đã làm với Tướng Flynn, hành hạ ông ta trong ý thức huỷ diệt tướng Michael Flynn. Nhưng ông ta sẽ quay trở lại. Trở lại với một giá trị cao hơn và tốt hơn”.

Thật kinh ngạc,  tướng Michael Flynn đã được minh oán và ân xá, và không có gì có thể nghi ngờ rằng vị tướng yêu nước này là một nguồn cung cấp các thông tin tối mật về thế lực ngầm cho luật sư Sidney Powell. 

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tướng Michael Flynn vẫn có một người thân tín luôn ở bên cạnh, ngay cả trong những tháng ngày phong ba nhất của cuộc đời ông. Anh ta là một người “vô hình” kín tiếng, nên tránh được mũi rìu tấn công của kẻ thù của tướng  Flynn, và đây có lẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi anh ta ở bên cạnh người đàn ông nắm giữ nhiều bí mật  tội lỗi của chính quyền tiền nhiệm. Đó chính là Ezra Cohen Watnick .

Luật sư Sydney  Powell đã sử dụng thuật ngữ 'Thả xổng thủy quái Kraken' để mô tả những gì mà kết cục bà sẽ “khui” ra những sinh vật đầm lầy Nhà nước ngầm. Thoạt tiên, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng luật sư Powell đang đề cập đến loài thủy quái với những xúc tua khổng lồ giống loài bạch tuộc trong thần thoại.

Nhưng Kraken không phải là thủy quái, mà là một chương trình Tác chiến không gian mạng của Bộ Quốc phòng nhằm theo dõi và tấn công các hệ thống máy chủ để thu thập bằng chứng về các hoạt động bất chính của các quốc gia và kẻ thù của nước Mỹ.

Và vụ thu giữ máy chủ SCYTL tại một cơ sở hoạt động bí mật ở Frankfurt (Đức) thực sự do CIA kiểm soát.

Vậy ai là người có thể biết về chương trình hack bí mật có biệt danh “Kraken”, có thể truy cập vào chương trình máy chủ của CIA ở Frankfurt (Đức) để hack và theo dõi tin tặc?

Và người ta đã nhắc đến cái tên Ezra Cohen-Watnick - vị “khách” hàng đầu của luật sư Sydney  Powell. Liệu người đàn ông trẻ tuổi này có thể biết nhiều thông tin về chiến dịch tối mật “Kraken”, hoặc anh ta có quyền truy cập vào các máy chủ SCYTL? 

Thu Quế

Theo NTDVN

Các bài khác
Bài Xem Nhiều Nhất
BÍ ẨN
SỰ THẬT
CỬU TỰ CHÂN NGÔN
VIDEO
ẢNH ĐẸP