Vào ngày đầu tiên nhậm chức, Joe Biden đã ký lệnh hành pháp khiến người dân Texas chết cóng theo đúng nghĩa đen vào tuần trước. Biden tuyên bố hành động của mình là để bảo vệ khí hậu, nhưng nó đã chỉ hỗ trợ cho Trung Quốc và khiến Mỹ kém an toàn hơn, theo nhận định của Gateway Pundit.

Vào ngày đầu tiên nhậm chức, Joe Biden đã ký hàng loạt Lệnh hành pháp và Tổng chưởng lý Bill Barr đã xử lý rất nhanh các sắc lệnh hành pháp của Biden, trong khi xử lý rất chậm chạp đối với các lệnh của Tổng thống Trump. Barr đã cho phép Biden có thể ký sắc lệnh hành pháp về khí hậu ngay vào ngày đầu tiên tại nhiệm.

Sắc lệnh của Biden về Môi trường đã giúp Trung Quốc

Sắc lệnh Hành pháp về Bảo vệ Sức khỏe Cộng đồng và Môi trường và Khôi phục Khoa học để Giải quyết Khủng hoảng Khí hậu đã nêu ngay trong đoạn đầu tiên của Phần 1 như sau:

Trong trường hợp Chính phủ Liên bang không thể đáp ứng cam kết đó trong quá khứ, nó phải thúc đẩy công lý môi trường. Để thực hiện trách nhiệm này, Chính phủ Liên bang phải được chỉ đạo bởi các lời khuyên khoa học tốt nhất và được bảo vệ bởi các quy trình bảo đảm tính toàn vẹn của việc ra quyết định Liên bang. Do đó, chính sách của chính quyền của tôi là lắng nghe khoa học; cải thiện sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường của chúng ta; bảo đảm khả năng tiếp cận với không khí và nước sạch; hạn chế tiếp xúc với các hóa chất và thuốc trừ sâu nguy hiểm; buộc những người gây ô nhiễm phải chịu trách nhiệm, bao gồm những người làm tổn hại đến cộng đồng người da màu và cộng đồng có thu nhập thấp; giảm phát thải khí nhà kính; tăng cường khả năng chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu; khôi phục và mở rộng các kho tàng và di tích quốc gia của chúng ta; và ưu tiên cả công lý môi trường và tạo ra các công việc công đoàn được trả lương cao cần thiết để thực hiện các mục tiêu này.

Tất nhiên, đây hoàn toàn là một trò giả dối. Khoa học tốt nhất ư? Tính liêm chính trong việc ra quyết định của Liên bang (có phải là cách để tiêu diệt các quyết định về tính liêm chính của Tổng thống Trump)? Cộng đồng da màu ư? Công lý môi trường là cái gì? Các công việc của công đoàn ư? Thực sự thì sao? [Sự thực là không ai bỏ phiếu cho điều này và các đảng viên Đảng Dân chủ đã đánh cắp cuộc bầu cử để thúc đẩy điều này].

Ẩn phía dưới của sắc lệnh hành pháp, là một điều khoản về Trung Quốc. Hóa ra vào cùng ngày Biden đóng cửa Đường ống Keystone, ông ta cũng đã gỡ bỏ tình trạng an ninh đang được áp dụng với mạng lưới điện của chúng ta trong 90 ngày, được bảo đảm bằng lệnh hành pháp của Trump vào năm ngoái nhằm bảo đảm an ninh lưới điện của Mỹ bằng cách không cho phép lắp đặt các thiết bị của Trung Quốc).

Đây chỉ là một đoạn nhỏ nằm trong một trong những sắc lệnh hành pháp của Biden vào ngày đầu tiên ông ta nhậm chức dưới cái ô “khôi phục khoa học để giải quyết khủng hoảng khí hậu”. Tất nhiên, khoa học và khủng hoảng khí hậu là hai cực đối lập. Hãy nhìn qua lệnh này, mà dường như không có gì có lợi cho Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, để đặt ra câu hỏi, liệu ai đã viết và phê duyệt mớ hỗn độn này?

Biden kết thúc sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Trump bảo vệ lưới điện Hoa Kỳ khỏi Trung Quốc

Lệnh bảo đảm Hệ thống Điện năng lượng lớn của Hoa Kỳ ngày 1/5/2020 của Tổng thống Trump đã tuyên bố:

Các đối thủ nước ngoài đang ngày càng tạo ra và khai thác các lỗ hổng trong hệ thống điện lưới của Hoa Kỳ, hệ thống cung cấp điện năng hỗ trợ quốc phòng, các dịch vụ khẩn cấp quan trọng, cơ sở hạ tầng quan trọng, hỗ trợ nền kinh tế và lối sống của chúng ta. Hệ thống điện lưới là mục tiêu của những kẻ đang tìm cách thực hiện các hành động độc hại chống lại Hoa Kỳ và người dân của Hoa Kỳ, bao gồm cả các hoạt động độc hại trên mạng internet, bởi vì một cuộc tấn công thành công vào hệ thống điện lưới của chúng ta sẽ gây ra những rủi ro đáng kể cho nền kinh tế, sức khỏe và sự an toàn của con người, và sẽ khiến Hoa Kỳ kém khả năng hơn trong hành động để bảo vệ chính mình và các đồng minh”. 

Tổng thống Trump đã giải thích lý do tại sao ông muốn loại bỏ các thiết bị nước ngoài trong cấu trúc lưới điện quốc gia. Ông nhận ra rằng nền an ninh và độc lập của Mỹ cần dựa vào một số sản phẩm được sản xuất tại Mỹ, thay vì nguồn cung từ các thực thể nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Điều thúc đẩy sắc lệnh hành pháp của Trump là một báo cáo từ Bộ Năng lượng từ năm 2014 (dưới thời Obama) cho thấy, kể từ cuối những năm 1990, Hoa Kỳ đã có nhu cầu ngày càng tăng đối với máy phát điện chạy dầu; tuy nhiên, mặc dù nhu cầu ngày càng tăng, khả năng sản xuất máy phát điện chạy dầu nội địa của Hoa Kỳ rất hạn chế. Năm 2010, sáu cơ sở sản xuất máy phát điện đã tồn tại ở Hoa Kỳ cùng nhau chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu của quốc gia về máy phát điện có công suất lớn hơn hoặc bằng 60 megavolt-ampe (MVA).

Vào ngày 16/1/2021, Bộ trưởng Năng lượng khi đó là Dan Brouillette đã ban hành “lệnh cấm được thiết kế để giảm rủi ro mà các thực thể liên quan đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa gây ra cho điện lưới quốc gia Mỹ”.

“Lệnh cấm các dịch vụ cung cấp cho các cơ sở quốc phòng quan trọng (CDF) được mua sắm từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, các thiết bị cụ thể của hệ thống điện lưới có thể gây rủi ro không đáng có cho điện lưới, an ninh hoặc khả năng phục hồi của cơ sở hạ tầng quan trọng, nền kinh tế, an ninh quốc gia, hoặc an toàn và an ninh của người Mỹ”, một thông cáo báo chí cho biết thêm.

Nhưng giờ đây, Biden đã dừng các hành động nhằm thúc đẩy an toàn và an ninh của Hoa Kỳ, và những người theo trường phái bảo thủ (conservative – bảo tồn truyền thống) đã lên tiếng.

Biden và Obama dường như không quan tâm đến sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ. Thật sốc khi Biden muốn loại bỏ các biện pháp bảo vệ này khỏi Trung Quốc và các quốc gia khác và cho phép chúng quay trở lại thị trường Hoa Kỳ. Nhưng đó là những gì ông ta đã làm với sắc lệnh hành pháp biến đổi khí hậu của mình.

Thật bất ngờ vào tuần trước, chúng ta đã gặp phải một cuộc khủng hoảng năng lượng ở Texas. Liệu có mối quan hệ nào giữa lệnh hành pháp của Biden và điều này không? Chúng ta sẽ không bao giờ biết được.

Theo ĐKN