Một video rò rỉ cho thấy trong một cuộc họp nội bộ, Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg đã chia sẻ với nhân viên của mình cần thận trọng với vaccine viêm phổi Vũ Hán, vì “không biết các tác dụng phụ lâu dài của nó”.

Tuy nhiên điều ông Zuckerberg nói lại mâu thuẫn với chính sách của Facebook hiện nay, khi nền tảng này tuyên bố sẽ gỡ bỏ các thông tin sai lệch về cả dịch bệnh và vaccine viêm phổi Vũ Hán.

Ông James O’Keefe, phóng viên độc lập đồng thời là nhà sáng lập kênh Project Veritas, vừa tung ra một video cho thấy, vào ngày 16/7/2020, trong một cuộc họp nội bộ, ông Mark Zuckerberg nói: “Tôi chỉ muốn bảo đảm rằng tôi thấy cần phải thận trọng đối với điều này [tiêm vaccine], bởi vì chúng tôi không biết tác dụng phụ lâu dài đối với việc thay đổi cơ bản DNA và RNA của con người…”.

Vào thời điểm CEO Facebook bày tỏ lo ngại về hệ lụy của việc tiêm vaccine viêm phổi Vũ Hán, trùng với lúc gã khổng lồ mạng xã hội này đang “ban hành” những chính sách kiểm duyệt mạnh tay bất cứ ai chỉ trích đến vaccine Covid, cũng như đặt câu hỏi về thành phần, hiệu suất và tác dụng phụ của nó.

Trong một thông báo vào ngày 8/2, Facebook tuyên bố sẽ tăng cường nỗ lực để xóa các tuyên bố sai sự thật trên Facebook và Instagram về vaccine và dịch viêm phổi Vũ Hán. Facebook cho biết họ sẽ loại bỏ các tuyên bố được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội rằng “vaccine làm biến đổi ADN của con người.”

Nhà sáng lập Project Veritas, ông James O’Keefe bình luận, đáng lẽ ra thời điểm này Mark Zuckerberg phải “bị kiểm duyệt trên chính nền tảng này”, nếu những gì Zuckerberg nói trong cuộc họp (tháng 7/2020) được đăng trên Facebook. O’Keefe nói thêm rằng, giám đốc Facebook “về cơ bản đã vi phạm quy tắc ứng xử của chính mình”.

Ông O’Keefe cũng cho rằng giới tinh hoa cánh tả cấp tiến dường như thích hành xử theo cách của họ, thay vì giống như số đông công chúng.

Theo ĐKN