Vào 9/3, Cát Đức Bình (Ji De ping), nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân huyện Ba Đông, tỉnh Hồ Bắc, người bị điều tra vào tháng 8 năm ngoái đã bị khai trừ đảng và chuyển hồ sơ đến cơ quan tư pháp để xử lý theo quy định của pháp luật. Được biết Cát Đức Bình là cựu Bí thư Ủy ban Chính trị Pháp luật Quận Ba Đông và Giám đốc Sở Công an, đã từng tham gia vào cuộc đàn áp Pháp Luân Công, theo Epoch Times.

Theo báo cáo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cho biết, Cát Đức Bình bị cáo buộc nhận tiền, quà tặng và sử dụng quỹ tài chính cho các cuộc chiêu đãi mà các cá nhân phải chi trả, biển thủ công quỹ bất hợp pháp, nhận bất hợp pháp tài sản từ người khác với số tiền lớn, bị nghi ngờ nhận hối lộ trong xây dựng công trình thông đồng đấu thầu với người khác, làm thủ tục tại ngoại chờ xét xử cho các nghi can vi phạm pháp luật.

Cát Đức Bình cũng bị buộc tội lạm dụng quyền lực để làm “ô dù” che chở. Do đó, ông ta đã bị khai trừ khỏi (ĐCSTQ), bị điều chỉnh quyền lợi nghỉ hưu và bị đưa ra pháp luật.

Thông tin công khai cho biết, Cát Đức Bình, nam, quốc tịch Hán, sinh năm 1955 tại huyện Tây Phong, Hồ Bắc, vào Đảng tháng 4/1974 và bắt đầu công tác từ tháng 5/1975, có bằng đại học. Ông liên tiếp giữ các chức: Đội trưởng Cảnh sát Hình sự kiêm Trưởng phòng xét xử của Công an huyện Ba Đông, Phó giám đốc kiêm Giám đốc Sở Công an huyện Ba Đông, thành viên Ủy ban Thường vụ Quận Kiến Thủy, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật, Giám đốc Sở Công an, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật, Giám đốc Sở Công an, Phó Bí thư của Đảng đoàn và Phó Viện trưởng Thường trực Đại hội Đại biểu Nhân dân huyện Ba Đông.

Ngoài ra, trong thời gian Cát Đức Bình làm Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật, kiêm Giám đốc Sở Công an Ba Đông, ông này đã bị “Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công” ở nước ngoài kiện vì đã từng tham gia bức hại các học viên Pháp Luân Công.

VIDEO: 6 PHÚT ĐỂ BIẾT PHÁP LUÂN CÔNG LÀ GÌ

Theo ĐKN